กีต้าร์โปร่งราคาไม่เกิน2พัน ตัวไหนมันดียังไง เดี๋ยวพี่เต่าช่วยเลือกกับความแตกต่างของ Kazuki , Overspeed และ Karzel และข้อมูลโดยละเอียดระหว่างกีต้าร์ทั้ง 3 รุ่นนี้

กีต้าร์โปร่งราคาไม่เกิน2พัน ตัวไหนมันดียังไง เดี๋ยวพี่เต่าช่วยเลือกกับความแตกต่างของ  Kazuki , Overspeed และ Karzel และข้อมูลโดยละเอียดระหว่างกีต้าร์ทั้ง 3 รุ่นนี้


ตัวนี้มันดียังไง ? แล้วมันต่างกันตรงไหน ?  มาดูกันเลยในคอลัมม์ “พี่เต่าช่วยเลือก” กับกีต้าร์โปร่งราคาไม่เกิน2พัน บาท Kazuki , Overspeed และ Karzel


ถ้าใครที่ตั้งเป้าเอาไว้กับ กีต้าร์โปร่งราคาไม่เกิน2พัน บาท และได้มาเยี่ยมชมสินค้าของทางเต่าแดงแล้วล่ะก็ จะต้องคิดหนักกับ 3 ยี่ห้อนี้แน่นอน  กับ Kazuki  Kz39c , Overspeed Os390c และ Karzel Ga 01    ก็มันเล่นเหมือนกันทั้งขนาดและทรงซะขนาดนั้น แล้วเราจะเลือกตัวไหนดี ????     หม่ะ ! วันนี้ เดี๋ยวพี่เต่าช่วยไขกระจ่างให้

 

 

กีต้าร์โปร่ง  Kazuki Kz39c

  กีตาร์ Kazuki Kz39c

เริ่มต้นกับ Kazuki Kz39c ก่อนเลยละกันนะครับ   :   ตัวนี้ก่อนอื่นเลย  ความโดดเด่นของมันจะอยู่ที่ดีไซน์ โดย Japan ตัวกีตาร์จึงค่อนข้างได้ความละเอียดของงานภายนอกที่ค่อนข้างดีทีเดียวในเรทราคา 1990. ส่วนทางภายใน ต้องบอกว่าตัวนี้แข็งแรงทนทานดีทีเดียว  วัสดุทนทาน ตัวบอดี้สีแบบเคลือบเงาตั้งแต่ช่วงล่างถึงหัว ปิ๊กการ์ด มีเอกลักษณ์พิเศษไม่เหมือนกับปิ๊กการ์ดรุ่นอื่นๆ พร้อมลวดลายไม้เลื้อยแตมสีทอง ดูดีมาก  บอร์ดราบเรียบ เฟรตสวยงาม ง่ายต่อการ Set Up ทำให้กีตาร์รุ่นนี้ค่อนข้างที่จะดูแลง่าย ซ่อมแซมง่าย ใช้งานได้ยาวๆ และยังมาพร้อมทั้งภาคไฟฟ้าให้ได้เลือกซื้อไปใช้งานรองรับความต้องการของผู้ใช้เลย ตัว EQ มีจูนเนอร์ตั้งสายในตัว สะดวกมาก พร้อมปรับแต่งเสียง และโวลลุ่มได้ และว่ากันด้วยเรื่องเสียง ด้วยความธรรมชาติของกีต้าร์ ไซส์ 39 นิ้ว ทรง Om ก็จะได้เสียงกังวาลพอดีๆตัว เล่นซาวด์กลางๆได้ ตีคอร์ดก็ได้ เกาก็ดี โดยใน รุ่น Kazuki Kz39 จะมีทั้งทรง เว้า ( Cut Away ) และทรงเต็มให้เลือกด้วย ( นิยม Cut Away )  และมีพร้อมให้เลือก 5 สี  สีไม้ธรรมชาติ สีซันเบิร์ส สีเชอร์รี่เบิร์ส สีดำ และสีน้ำตาลมังคุดครับผม  ลองมาชมหน้าตาของมันกันเลย


 กีต้าร์โปร่ง Overspeed Os390c

 

  กีต้าร์โปร่ง Overspeed Os390c

อีกหนึ่งกีต้าร์ดีไซน์ โดย Japan    Overspeed Os390c  :  คุณภาพโดยรวมของมันแทบจะคล้ายคลึงกับ Kazuki Kz39c เลย  แต่จะแตกต่างกันที่ช่วงคอของกีตาร์มีความหนากว่าเล็กน้อย ถ้าใครชอบกีตาร์ที่คอหนาจับกระชับมือหน่อยนึงละก็ ต้องชอบตัวนี้แน่ๆ เฟรต คอ ทุกอย่างมาตรฐานเดียวกับ Kz39c เลย         ปิ๊กการ์ดในรุ่นนี้มาเป็นทรงแบบยาว ( คล้ายๆ Yamaha F310 )   ส่วนเรื่องวัสดุ ตัวนี้ให้ไม้ที่มีน้ำหนักเบากว่าเล็กน้อย แต่ยังคงความกังวาลไว้ได้ และคงทน แข็งแรง  Set Up ได้ง่ายดายเช่นกัน แต่ในรุ่นนี้จะไม่มีภาคไฟฟ้า เพราะฉะนั้นถ้าหากีต้าร์สำหรับต่อแอมป์ รุ่นนี้คงยังไม่สามารถต่อโจทย์ตรงนี้ได้ แต่พิเศษคือมีสีต่างๆมากๆมายให้เลือกค่อยข้างมาก และแตกต่างจากกีต้าร์ปกติ  ซึ่งมีให้เลือกทั้งแบบ สีเคลือบเงา และ สีเคลือบด้าน ซึ่งเป็นจุดเด่นของรุ่นนี้เลยทีเดียว โดยสีแบบเคลือบด้านจะมีราคาเพิ่มขึนมาเล็กน้อย 100 บาท เพราะฉะนั้น Overspedd Os390c รุ่นนี้ จึงเหมาะกับผู้ที่กำลังมองหากีตาร์โปร่งราคาเบาๆไว้ติดไม้ติดมือ ไม่เกี่ยงภาคไฟฟ้า สีสันใหม่ๆ สวยงามนั่นเอง  ในเรื่องของเสียง สายตัวที่ติดมากับทางโรงงาน ถือว่าให้เนื้อเสียงตอนเล่นใหม่ๆค่อนข้างดี แต่ถ้าเก่าแล้วก็แนะนำให้เปลี่ยนสายใหม่ เป็นสายที่คุณภาพสูงขึ้น ก็จะช่วยให้ได้เสียงที่ได้ความใส ไพเราะมากขึ้นครับผม


กีต้าร์โปร่ง Karzel GA-01

 

กีต้าร์โปร่ง Karzel GA-01

 

และในรุ่นสุดท้ายนี้  Karzel GA-01  ซึ่งแตกต่างจาก 2 รุ่นที่ผ่านมาตรงที่ ตัวนี้ดีไซน์โดย U.S.A.  เพราะฉะนั้นองค์ประกอบโดยรวมของมันเลยจะแตกต่างออกมาระดับนึง  และทรงบริเวณช่วงคอที่แตกต่างเป็นเอกลักษณ์เล็กน้อย (กึ่งๆทรง 3 เหลี่ยม) เวลาเล่นจะได้ความรู้สึกตึงของสายมากกว่าทำให้ผู้ที่ชอบการ Picking น่าจะชื่นชอบตัวนี้ แต่เรื่องของงานเฟรต และ ทัชชิ่ง ต้องได้รับการแก้ไขอยุ่หลายส่วนถึงจะทำให้กีตาร์ตัวนี้ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพได้ ( ใช้เวลา Set Up มากกว่ารุ่นอื่นๆ ) แต่หลังจากนั้นแล้วก็เป็นกีต้าร์ที่เล่นสนุกใช้ได้ทีเดียว รุ่นนี้มาพร้อมภาคไฟฟ้าด้วย เป็นรุ่น KT-17B  มีจูนเนอร์ในตัวพร้อมฟังชั่นพื้นฐานของภาคไฟฟ้า  แหลม กลาง เบส และค่า Present ช่วยชดเชยเสียง และค่าความดัง  ส่วนเสียงธรรมชาติของตัวนี้ จะให้ความกังวาลไม่มากนัก แต่ความใสและเสถียรของเสียงนิ่งดี ซึ่งยังคงแนะนำให้เปลี่ยนสายด้วย จะได้ประสิทธิภาพที่เต็มที่กว่า   และอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของรุ่นนี้คือสี ตัวนี้ มาด้วยกัน 3 สี  กับสีไม้เมเปิ้ลขาว นวล หายากในกีต้าร์ราคานี้ด้วยกัน   และสีดำ  ,  ซันเบิร์ส แบบเข้มๆเท่ๆ  มาดูกันเลยครับ


 

ครับผม และทั้งหมดนี้เป็นข้อมูลสรุปจากความคิดส่วนตัวของพี่เต่านะฮะ โดยกีต้าร์แต่ละตัว ก็ยังคงมีความแตกต่างกันเล็กๆน้อยๆ ด้วยความเป็นสินค้าที่ยังคงมีการจัดทำด้วยมือ และด้วยในราคาของมันเองด้วย  ซึ่งหวังว่าคงจะเป็นประโยชน์กับพี่ๆน้องๆทุกท่านในการช่วยเป็นข้อมูลในการตัดสินใจเลือกกีต้าร์  39 นิ้ว ทรง Om ราคาไม่เกิน2พัน  ทั้ง 3 ตัวนี้  และหากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม อยากสอบถามรายระเอียดกับพี่เต่าโดยตรงล่ะก็  ทักเข้ามาได้ที่ In box ได้เลยนะครับผม !

 

Cr.     Neo Rock


เต่าแดง

Facebook : https://www.facebook.com/taodang

Line @ : @taodang   หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

www : https://taodangmusic.com/th/12-Guitar


** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!    

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)
5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com/th/

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]