5 เทศกาลดนตรีที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

5 เทศกาลดนตรีที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

คอเพลงอย่างเราคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการเก็บกระเป๋าแล้วออกไปกระโดดโลดเต้นในเทศกาลดนตรีกับเหล่าเพื่อนฝูงที่รู้ใจแบบไม่ต้องสนโลกสนใครทั้งนั้น ซึ่งปีๆหนึ่งมีเทศกาลดนตรีมากมายในเราเลือกไป แต่ถ้าใครเบื่อความจำเจของเทศกาลดนตรีที่จัดกันเป็นประจำจนผู้คนไปกันจนล้นหลาม หรืออยากจะหาเทศกาลดนตรีที่เต็มไปด้วยวงดนตรีนอกกระแสเพื่อเปิดประสบการณ์ทางดนตรีที่แปลกใหม่ ห้ามพลาด!! วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เทศกาลดนตรีที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก จะมีเทศกาลอะไรบ้างลองไปดูกัน

1.E-SAN MUSIC FESTIVAL

ที่แรกที่เราอยากจะแนะนำคือ เทศกาลดนตรี อีสานเขียว มิวสิค เฟสติวัล เป็นเทศกาลดนตรี ศิลปะ ของคนที่เรียกตัวเองว่า “ฮิปปี้ที่ราบสูง” จัดขึ้นปีละครั้งที่จังหวัดขอนแก่น บริเวณริมเขื่อนอุบลรัตน์ มีฉากหลังเป็นภูเขาสีเขียวและแวดล้อมไปด้วยพื้นน้ำสีฟ้าบรรยากาศสบายๆ ธีมงานจะเป็นแบบอนุรักษ์ธรรมชาติรวมถึงงานศิลปะและกิจกรรมแบบวิถีชาวบ้านอีกมากมายทำให้คุณสัมผัสความเป็นฮิปปี้แบบเข้มข้น พร้อมพื้นที่สำหรับกางเต็นท์และตั้งแคมป์ สำหรับใครที่ชื่นชอบดนตรีแนว เร็กเก้ สกา และ ร็อคแอนด์โรล ที่นี้คือสวรรค์ที่คุณจะมาโยกย้าย ส่ายสะโพกได้เต็มที่กับวงดนตรีกว่า 40 วง ตลอดทั้งคืน

อีกหนึ่งสัญลักษณ์และเป็นแลนด์มาร์คที่โดดเด่นที่สุดของงานคือสัญลักษณ์ Peace ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าคุณเป็นวัยรุ่นที่ต้องการเทศกาลดนตรีที่ให้อารมณ์แบบเทศกาลดนตรีระโลกอย่าง woodstock หรือคุณเป็นคนที่ชอบไลฟ์สไตล์วัยรุ่นยุคฮิปปี้ 1960/70s  ชอบการเดินทางแบกเป้ตั้งแคมป์ ท่ามกลาง ภูเขา สายลม แสงแดด และชอบดนตรีนอกกระแส เทศกาลดนตรี อีสานเขียว มิวสิค เฟสติวัล น่าจะตอบโจทย์

 

2.Rock & Roll Come Back Thailand

งานเทศกาลดนตรีและศิลปะที่รวบรวมวงดนตรีแนว Rock & Roll ในรูปแบบต่างๆภายใต้จิตวิญณาณของบุปผาชน ที่จัดมาอย่างตอนเนื่องเป็นปีที่4 ที่ เขื่อนกระเสียว อ.ด่านช้าง จังหวัดสุพรรณบุรี งานมากับคอนเซ็ป ดนตรี ฮิปปี้ และปลูกป่า นำทีมโดย Hugo และศิลปินอื่นๆอีกมากมายที่ผลัดเปลี่ยนกันในแต่ละปี ในงานคุณจะได้พบกันบรรยากาศแบบบุปผาชน ทั้งสไตล์การแต่งตัวของศิลปินและผู้ร่วมงาน สิ่งของและรถวินเทจ งานศิลปะ ของทำมือ ของที่ระลึกจากศิลปิน และวงดนตรีนอกกระแสที่จะเปิดประสบการณ์การฟังของคุณ ตั้งแต่ 15.00 – 07.00!! นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมปลูกป่าและกิจกรรมอนุรักษ์ป่า และภายในงานมีพื้นที่การเต็นท์สำหรับผู้ที่ต้องการค้างแรม

บัตรเข้างาน RRCB นั้นค่อนข้างถูกและสถานที่จัดงานก็ไม่ไกลจากเมืองมากเท่าไร เรียกว่าใครที่ต้องการหาประสบการณ์ทางดนตรีที่แปลกใหม่ในราคาประหยัดและสะดวกในการเดินทาง Rock & Roll Come Back Thailand คือคำตอบ

3.Gypsy Carnival

มิวสิคแอนด์ไลฟ์สไตล์เฟสติวัลที่จัดขึ้นในช่วงหน้าหนาวประมาณเดือนพฤศจิกายนของทุกปี ท่ามกลางธรรมชาติและลมหนาวที่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ตัวงานมามีธีมหลักคือ ยิปซี ที่คุณจะเจอกับงานศิลปะแบบยิปซีและสนุกกับการแต่งตัวในสไตล์ยิปซี พร้อมกับศิลปินทั้งนอกและในกระแสผลัดเวียนกันในแต่ละปี และยังมีกิจกรรมอื่นๆให้เทาอีกมากมาย เช่น market , carnival , และยังมีพื้นที่สำหรับกองไฟสำหรับปาร์ตี้เล็กๆหลังงานเลิก พร้อมพื้นที่กางเต็นท์มากมาย

ใครที่อยากฟังดนตรีในบรรยากาศสไตล์ยิปซีและสัมผัสภูเขาสีเขียวกับอากาศหนาวช่วงปลายปี สวนผึ้งและ Gypsy Carnival จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

4.Stone Free Music Festival

ใครอยากได้เทศกาลดนตรีที่แปลก แตกต่าง มีความดิบแบบไม่ปรุงแต่ง stone free music festival น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคุณ งานจัดท่ามกลางหุบเขาหินธรรมชาติ ที่ อ.เขาวง จ.สระบุรี  พร้อมกับวงดนตรีนอกกระแสมากมายหลายแนวเพลงบางวงค่อนข้างหาดูยาก จัดยาว 3 วันติด เล่นกันตั้งแต่ 7 โมงเช้าถึงตี 2 ของอีกวัน พร้อมพื้นที่กลางเต็นท์ที่มีให้อย่างพอเพียง บรรยากาศงานค่อนข้างดิบ การตกแต่งภายในงานน้อยชิ้น วงดนตรีเล่นอยู่ในระดับเดียวกับดนดูแบบเป็นกันเองไม่มีเวทีกั้นให้มีระยะห่าง เรียกว่ามันเหมาะกับคนที่ตั้งใจมาเสพดนตรีจริงๆ

ข้อดีของความดิบของงานนี้คือบัตรราคาถูก และสัมผัสกับธรรมชาติแบบที่มันเป็นอยู่ก่อนที่คุณจะมาถึง ถ้าองค์ประกอบหลักของมิวสิค เฟสติวัลของคุณคือดนตรี คุณไม่ควรจะพลาดงานนี้

5.Kodindy

เทศกาลดนตรีที่เปิดโอกาศให้วงรุ่นใหม่เข้าไปมีส่วนร่วมมากที่สุดงานหนึ่งก็คือ โคตรอินดี้ เทศกาลดนตรีที่มีแนวคิดจากการให้วงดนตรีที่ทำเพลงของตัวเองส่งผลงานเข้ามา ออดิชั่น เพื่อเข้ามาเล่นในงานนี้พร้อมทั้งเพิ่มเติมด้วยศิลปินชื่อดังมากมาย รวมกว่า 100 วง เล่นใหญ่กับ 8 เวที ตั้งแต่เที่ยงวันยันเที่ยงคืน พร้อมกับการเปิดบูทขายสินค้าของศิลปินมากมาย นอกจจากจะเป็นเทศกาลดนตรีแล้วยังไปเวทีตามฝันสำหรับนักดนตรีหน้าใหม่มากมาย ธีมงานหลักในทุกๆปีจะมีการรณรงค์เกี่ยวกับยาเสพติดเข้ามาเกี่ยวข้องด้วยเสมอ

ราคาค่าเข้างานนี้ค่อนข้างถูกมากเพียงหลักร้อย จัดทุกปีที่ สนามม้านางเลิ้ง ใครที่ต้องการสนับสนุนเด็กรุ่นใหม่หรือต้องการความแปลกใหม่และความสดของดนตรี หรือแม้แต่กำลังมองหาโอกาศทางด้านดนตรี โคตรอินดี้ คือคำตอบของคุณ

สรุป

ทั้่งหมดเป็นเทศกาลดนตรีที่เราอยากจะแนะนำให้กับคนที่ยังไม่รู้จักลองเก็บไว้เป็นตัวเลือกสำหรับแผนการไปเที่ยวในปีนี้ ส่วนตัวคิดว่านอกจากวงดนตรีนอกกระแสที่เราไม่ค่อยมีโอกาศได้ดูกันบ่อยๆ บรรยากาศงานตามสถานที่ต่างๆก็เป็นอีกสิ่งที่น่าสนใจไม่น้อย ก็ขอให้สนุกกับดนตรีแล้วกันนะครับ อย่าลืมนะครับ การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง !!

ติดต่อ สอบถามข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับดนตรี ได้ที่นี้

Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรีีีีีีีีีีีีีีีีี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

 

 

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]