BeatBuddy Mini ดรัมแมชชีน ที่จะทำให้การซ้อมของคุณสนุกมากขึ้น | เต่าแดง

BeatBuddy Mini ดรัมแมชชีน ที่จะทำให้การซ้อมของคุณสนุกมากขึ้น

สำหรับมือกีต้าร์หรือมือเบสคงน่าจะเบื่อกับการซ้อมกับเมโทรนอมที่ให้เราฟังได้แค่เทมโปอย่างเดียว น่าจะดีถ้ามีอุปกรณ์ที่จำลองเสียงกลองที่มีจังหวะให้เลือกหลากหลาย สามารถตีส่งเข้าออกจังหวะต่างๆได้อย่างอิสระ คงจำทำให้การซ้อมที่น่าเบื่อหน่ายของเรามีสีสันขึ้นมาก วันนี้ร้านเต่าแดงมีอุปกรณ์ที่ตอบโจทย์นั้นมานำเสนอเพื่อนๆนักดนตรีทุกคน นั้นคือ BeatBuddy Mini เอฟเฟคจำลองเสียงกลอง (Drum Machine) และจังหวะต่างๆ ที่จะทำให้การซ้อมของเราสนุกขึ้นมาก ตัวนี้จะมีดีอย่างไรบ้าง เราไปทำความรู้จักพร้อมๆกันเลย


ดรัมแมชชีน BeatBuddy Mini ตัวนี้เป็นอุปกรณ์ที่ออกแบบมาเพื่อการซ้อมหรือการใช้เล่นร่วมกับเครื่องดนตรีชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กีต้าร์โปร่ง กีต้าร์ไฟฟ้า เบส เครื่องเป่าและอื่นๆอีกมากมาย ใช้ได้หมดไม่ว่าจะซ้อมเดี่ยวหรือซ้อมกับเพื่อนๆ มีลูกเล่นต่างๆมากมาย ทำให้การซ้อมของคุณมีสีสัน ไม่น่าเบื่อ จำเจ ในส่วนของสเปคและวิธีการใช้งานต่างๆนั้น เราไปเจาะลึกกันที่ละอย่างพร้อมๆกันเลยครับ

BeatBuddy Mini

ดรัมแมชชีนตัวนี้มาในรูปแบบของ เอฟเฟคก้อน (Pedal) ที่คุ้นหน้าคุ้นตากันดี ฟังก์ชั่นการใช้งานเรียบง่าย ไม่ซับซ้อน แต่อาจจะต้องอาศัยความเข้าใจเรื่องของสัดส่วนจังหวะและเทมโป้สักเล็กน้อยในการใช้งานดรัมแมชชีนตัวนี้่ beatbuddy mini ตัวนี้มีจังหวะแนวเพลงเราเลือกได้มากถึง 24 แนว ในแต่ละแนวมีจังหวะให้เลือก 5 แบบ ในแต่ละแบบจะมี 2 แพทเทิร์น เพื่อความแตกต่างระหว่างท่อนหนึ่งไปอีกท่อนหนึ่ง แนวกลองที่จำลองมาให้มีตั้งแต่ Rock , Pop , Metal , Funk , Hip Hop , Blues และอื่นๆอีกมากมาย

 

วิธีการใช้งาน

BeatBuddy Mini ดรัมแมชชีน ที่จะทำให้การซ้อมของคุณสนุกมากขึ้น

ฟังก์ชั่นหลักๆของตัวนี้ก็ไม่ได้มีอะไรซับซ้อน หลักๆก็จะเป็นการควบคุมด้วยปุ่มๆเดียว ที่ใช้ทั้งการเปิด-ปิด การส่ง เปลี่ยนจังหวะ และการส่งเข้าท่อนจบ ส่วนปุ่มด้านซ้ายที่เห็นก็จะเป็น volume ควบคุมความดังเบาเท่านั้น ส่วนปุ่มด้านซ้ายนั้นออกแบบมาให้ทำได้ทั้งหมุนและกด เป็นตัวที่ควบคุมการเลือกรูปแบบของแนวเพลง รูปแบบจังหวะและเทมโป

วิธีการใช้งานก็เริ่มจากต่อแจ็คจากกีต้าร์เข้า input และ output ไปเข้าแอมป์หรือเอฟเฟคอื่นๆตามปกติ

BeatBuddy Mini ดรัมแมชชีน ที่จะทำให้การซ้อมของคุณสนุกมากขึ้น

จากนั้นให้เรามาที่ปุ่มขวา เริ่มจากเลือกแนวเพลงที่เราต้องการจากโหมด Genre โดยการหมุนไปทางด้านขวา จนเมื่อได้แนวเพลงที่ต้องการแล้ว ก็กดปุ่มด้านขวาเพื่อเป็นการเลื่อนลงมาที่โหมด Song โดยจะมีไฟสีเขียวกำกับไว้ว่าตอนนี้เราใช้งานโหมดไหนอยู่ ในโหมด Song จะเป็นการเลือกแพทเทิร์นของจังหวะในแต่ละแนวเพลง ซึ่งจะมีให้เลือก 5 แพทเทิร์นต่อ 1 แนวเพลง ซึ่งแต่ละแพทเทิร์นก็จะมีเทมโปที่เซ็ทมาให้ แต่เราสามารถปรับเทมโปให้ช้าหรือเร็วได้ตามต้องการ โดยกดปุ่มขวาให้เลือกมาที่โหมด tempo และหมุนเลือกความช้าเร็วของเทมโปได้ตามต้องการ โดยค่าทั้งหมดที่เราจะเซ็ทจะมีจอแสดงผลขึ้นให้ดูอย่างชัดเจน

BeatBuddy Mini ดรัมแมชชีน ที่จะทำให้การซ้อมของคุณสนุกมากขึ้น

เมื่อเซ็ทค่าตามที่ต้องการแล้ว ก็เหยียบปุ่มกลางเพื่อเป็นการเริ่มใช้จะมีไฟสีแดงขึ้นที่ปุ่ม Intro/Outro เราจะสังเกตุจากจอได้ว่าจะมีแทบแสดงว่าตอนนี้บีทของเพลงอยู่ที่สัดส่วนจังหวะที่เท่าไหร่ เมื่อเราต้องการส่งกลองเข้าจังหวะหรือห้องต่อไปให้เหยียบสวิตซ์หนึ่งครั้ง โดยการเหยียบนั้นอาจจะต้องแม่นเรื่องจังหวะสักนิดหนึ่ง ถ้าเราเหยียบในจังหวะที่ 4 จะเป็นการส่งสั้นๆเพื่อเข้าจังหวะที่ 1 ของห้องต่อไป แต่ถ้าเราเหยียบเพื่อส่งในจังหวะที่ 1 จะเป็นการส่งแบบเต็มห้องเพื่อเข้าจังหวะที่ 1 ของห้องต่อไป อีกรูปแบบของการส่งคือกดข้างไว้ให้ไฟสีฟ้าขึ้นที่ปุ่ม Transition จะเป็นการส่งเพื่อเปลี่ยนแพทเทิร์นของกลอง เช่น ถ้าเราเล่นในท่อน a1 ของเพลงแต่เมื่อเข้าท่อนฮุคหรือท่อนโซโล่ เราเหยียบค้างไว้เพื่อส่งแบบ Transition ก็จะเป็นการเปลี่ยนแพทเทิร์นให้มีความแตกต่างจากท่อนก่อนหน้านี้ เป็นการสร้างอารมณ์เพลงและความรู้สึกที่เพิ่มขึ้นในแต่ละท่อน ถ้าอยากให้กลับมาเป็นแพทเทิร์นเดิมกดค้างเหมือนเดิน อีกรูปแบบหนึ่งคือการส่งเพื่อเข้าท่อนจบ วิธิการคือเหยียบปุ่มสวิตซ์ 2 ครั้งติดต่อกัน เท่านี้ก็จะเป็นการส่งเพื่อเข้าท่อนจบ

ทั้งหมดนี้เป็นการใช้งานของดรัมแมชชีน BeatBuddy Mini ตัวนี้ ถือว่าใช้งานค่อนข้างง่ายเลยทีเดียว ดรัมแมชชีนตัวนี้จะมีช่องต่อฟุตสวิตซ์ไว้ด้วย มีไว้เพื่อเหยียบเพื่อสั่งการให้ตีแฉแบบอิสระโดยที่ไม่ต้องรอจังหวะ และอีกอย่างก็เพื่อหยุดเสียงกลองในจังหวะที่เราต้องการโชว์กีต้าร์ เบส หรือเสียงร้องแบบเดี่ยวๆ และเมื่อเราเหยียบซ้ำปุ่มเดิมก็จะเป็นกลับเข้าจังหวะเดิม ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นเสริมที่สร้างสีสันในการเล่นให้เพิ่มขึ้น

BeatBuddy Mini ดรัมแมชชีน ที่จะทำให้การซ้อมของคุณสนุกมากขึ้น

สเปค (Specification)

  • รุ่น : BeatBuddy Mini
  • Genre : 24
  • Drum set : 9
  • Song : 100+
  • ฟังก์ชั่น : Volume , Genre , Song , Tempo
  • ช่องต่อ : input / output / Foot switch
  • พลังงาน : ไฟDC 9 โวลท์

จุดเด่น

  • มีจังหวะกลองให้เลือกหลายรูปแบบ
  • ต่อฟุตสวิตซ์ได้
  • ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน

ราคาสินค้า

  • BeatBuddy Mini จาก 6,500.- ลดเหลือเพียง 5,800.-

ของแถม

  • อะแดปเตอร์ 9 โวลท์

เหมาะสำหรับ

  • คนที่อยากได้ดรัมแมชชีนเพื่อการซ้อมส่วนตัวหรือซ้อมร่วมกับเพื่อนๆ
  • คนที่เบื่อความจำเจกับการซ้อมแต่เมโทรนอมอย่างเดียว
  • นักดนตรีที่ต้องการดรัมแมชชีนสำหรับการเล่นออกงาน
  • นักดนตรีที่ต้องการดรัมแมชชีนเพื่อการทำเพลง

BeatBuddy Mini ดีไหม?

ดรัมแมชชีนตัวนี้ถือว่าเป็นอุปกรณ์เสริมที่ค่อนข้างมีประโยชน์ทีเดียว ไม่ว่ากับการซ้อมส่วนตัวหรือซ้อมกับเพื่อน เช่น กีต้าร์กับเบสซ้อมด้วยกันแต่ต้องการบีทกลองในการซ้อม หรือนักดนตรีที่ต้องดรัมแมชชีนไปเล่นร่วมกับวงเพื่อออกงาน เช่นนักดนรีโฟล์คซอง หรือแม้แต่คนที่ต้องการคิดเพลงหรือคิดท่อนริฟฟ์กีต้าร์ โดยไม่ต้องไปเขียนโปรแกรมกลองให้ยุ่งยาก มาในลักษณะ pedal ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน เป็น Drum Machine ราคาถูก ขอบอกเลยว่าพี่เต่าให้ ผ่าน!!

ซื้อ BeatBuddy Mini ที่ไหนดี?

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)
5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

ดรัมแมชชีน ยังมีรุ่นอื่นๆด้วยนะ

  • ดรัมแมชชีน ทุกรุ่น

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]