กีต้าร์โปร่ง Martin ลด 90% จริงหรือ!?

กีต้าร์โปร่ง Martin ลด 90% จริงหรือ!!!

หลายๆคนคงจะมีโอกาศได้เห็นไวรัลโฆษณาตัวหนึ่งทางหน้าสังคมออนไลน์ต่างๆ ที่สร้างความ ว้าว!! ให้กับมือกีต้าร์เป็นอย่างมากกับกีต้าร์โปร่งยี่ห้อระดับโลกอย่าง Martin ลดราคาแบบเสียสติถึง 90% เหลือแค่ 3,000 กว่าบาทเท่านั้น แต่เดี๋ยวก่อน?!! ตั้งสติให้ดีและเก็บมือของคุณเสียก่อนจะคลิ๊กสั่งซื้อ คิดสักนิดก่อนไหม ว่ามันเป็นไปได้มากน้อยแค่ไหน มันจริงหรือไม่อย่างไร ฉะนั้นเรามาช่วยกันวิเคราะห์ถึงโฆษณากันก่อน เพื่อให้แน่ใจว่าเราจะไม่เป็น เหยื่อ!


 

กีต้าร์โปร่ง มาร์ติน (Martin) เป็นหนึ่งในกีต้าร์โปร่งที่นักดนตรีหลายๆคนใฝ่ฝัน แต่ราคาที่ค่อนข้างแพงทำให้หลายๆคนคงได้แค่มองกันไป แต่!!ความหวังของเราก็เปล่งประกายเมื่อได้พบกับโฆษณา กีต้าร์มาร์ติน ลดราคา 90% – 95% เหลือแค่ 3,000 กว่าบาทเท่านั้น มีมากมายหลายรุ่นให้เลือกทั้งซิกเนเจอร์ของ Ed Sheeran และรุ่นอื่นๆอีกมากมาย พร้อมทั้งบริการสั่งและสามารถเก็บเงินปลายทางได้ด้วย แต่ที่น่าสงสัยคือ โฆษณาตัวนี้มันเชื่อถือได้แค่ไหน เพราะเอาจริงๆมันมีข้อชวนสงสัยมากมายที่ทำให้เราลังเลในการซื้อสินค้า ในที่นี้เราจะแบ่งความผิดปกติที่สังเกตุได้ออกเป็น 5 ข้อ เพื่อเป็นการประกอบการตัดสินใจของเรา

 

1.ที่มาของแหล่งข่าวมาจากหลายที่

ที่มาของข่าวนี้ค่อนข้างเยอะมาก ทั้งจากเพจเฟสบุ๊คที่มีหลายชื่อและมีที่มาต่างกันในหลายประเทศ รวมถึงคำโฆษณาก็แตกต่างกันไป เพราะถ้าคิดกันจริงๆ การที่เราจะขายสินค้าอะไรมันควรจะมาจากที่ที่เดียวเพราะมันเป็นผลดีต่อการโปรโมทรวมถึงการตลาดด้านอื่นๆ อีกเรื่องคือวลีที่ใช้ในโฆษณาอ่านแล้วก็งงแปลกๆ ลักษณะเหมือนกับใช้ google translate แปลภาษามา

 

2.การคอมเม้นต์ตอบกลับลูกค้า

อีกข้อสังเกตุคือการตอบกลับคอมเม้นต์ของลูกค้าที่สั่งซื้อสินค้าจากทางเพจเหล่านั้น มันดูเหมือนไม่เป็นมนุษย์พิมพ์สักเท่าไร เพราะคำตอบจะมาตอบฟอร์มที่เหมือนกันพร้อมทั้งวลีที่ฟังแล้วแปลกๆเหมือน translate มา ยกตัวอย่างเช่น ในการตอบกลับลูกค้ารายหนึ่งที่สอบถามเรื่องกีต้าร์ ทางเพจตอบมาว่า สินค้าเราเก็บเงินปลายทาง หลังจากท่านได้รับสินค้าแล้ว ถ้า “ใส่ไม่ได้” จะคืน ภาษาฟังดูแปลกๆนะครับ

 

 

3.เว็บไซต์สินค้า

ความผิดปกติอีกอย่างที่แปลกๆคือเว็บไซต์ของสินค้า ถ้าเราตามเข้าไปในลิงค์ที่ทางเพจแปะไว้นั้นก็จะพบกลับหน้าที่เหมือนจะเป็นเวบไซต์ของตัวสินค้าเอง ซึ่งจะมีรูปภาพในโรงงานทำกีต้าร์รวมถึงขั้นตอนการผลิตต่างๆ แต่ก็ต้องไปสะดุดอยู่ที่ภาพด้านล่างของเว็บที่ดันลงภาพกีต้าร์ของยามาฮ่าซะงั้น!! แทนที่จะเป็นภาพของกีต้าร์ของตัวเอง คิดกันตามจริงคงไม่มีใครจะยอมให้ภาพสินค้าของคู่แข่งตัวเอง เข้ามาอยู่ในเว็บไซต์ของตัวเองเพื่อสร้างความเข้าใจผิดให้กับลูกค้าของคุณหรอกครับ มันแปลกจริงๆนะ

 

4.ในเพจขายกีต้าร์มาร์ติน ยังมีสินค้าอื่นๆขายด้วย

ถ้าคุณกดเข้าไปดูในเพจที่ขายกีต้าร์มาร์ตินคุณจะพบกับสินค้าอย่างอื่นที่ขายอยู่ด้วย เช่น เสื้อผ้าแบรนด์เนมหลากหลายยี่ห้อและขายในราคาถูกเหมือนกัน รวมถึงแพทเทิ้ลและกลยุทธ์ต่างๆในการขายสินค้าก็เหมือนกัน แค่เปลี่ยนตัวสินค้าเท่านั้น เรียกว่าวิธีการขายแบบนี้เขาทำกันเป็นเรื่องปกติกับหลายๆสินค้าและกลุ่มเป้าหมาย

 

5.ลองคิดในมุมคนขาย

ข้อสังเกตุสุดท้ายนี้ลองให้คุณจินตนาการว่าคุณเป็นเจ้าของแบรนด์กีต้าร์มาร์ติน แล้วคุณลดราคาสินค้าของคุณมากถึง 90% จาก 30,000 เหลือ 3,000 มันคงไม่มีความจำเป็นที่คุณจะต้องประกาศขายกันข้ามประเทศขนาดนี้ เอาแค่ว่าคุณตั้งโต๊ะขายในปรเทศคุณมันก็ขายได้แน่ๆอยู่แล้ว ไม่มีความจำเป็นจะต้องทำการตลาดอะไรให้วุ่นวาย เพราะกีต้าร์เป็นแบรนด์ระดับโลกขนาดนี้กับราคาเท่านี้ บอกเลยมีกี่ตัวก็หมดครับ เพราะฉะนั้นถ้าคิดจากมุมนี้แล้วมันไม่สมเหตุสมผลเอาซะเลย

 

สรุป กีต้าร์โปร่ง Martin ลด 90% จริงหรือ!?

ถ้าเอาความผิดปกติและข้อสังเกตุทั้งหาข้อของเรามาคิดรวมกันอีกที การลดราคากีต้าร์โปร่งมาร์ตินครั้งนี้ก็มีแนวโน้มว่าจะเป็น โกหก แต่อาจจะต้องเพื่อใจไว้บ้างเพราะยังไงก็มีคนสั่งสินค้าไปบ้างแล้วฉะนั้นเราก็ยังตัดสินใจอะไรไม่ได้จนกว่าสินค้าจะมาถึง เจตนาของเราที่มาพูดในวันนี้ก็เพื่อไม่อยากให้ทุกคนถูกหลอกเพียงเพราะเหตุว่าเป็นของถูกอยากให้ตั้งสติและหาข้อมูลให้มากจนแน่ใจเสียก่อนเพื่อประโยชน์ของลูกค้าเอง นอกจากนี้ทางเพจ Martin Guitar Thai ซึ่งดูแลโดย Music Collection ที่เป็นตัวแทนจำหน่ายกีต้าร์โปร่งมาร์ตินในประเทศไทย ก็ออกมายืนยันแล้วว่าเรื่องการลดราคาในครั้งนี้ “ไม่เป็นความจริง” และเพจที่ลงนั้นก็เป็นมาร์ตินของปลอม เอาเป็นว่ารอจนสินค้ามาถึงไทยก่อนก็น่าจะมีความเคลื่อนไหวที่ชัดเจนกว่านี้ ในวันนี้ก็เอาไว้เท่านี้ก่อนละกันครับ มีความเคลื่อนไหวอะไรเราจะมาอัพเดทเพิ่มเติมให้ทราบนะครับ อย่าลืมนะครับ การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง

ติดต่อ สอบถามข้อสงสัยต่างๆ เกี่ยวกับดนตรี ได้ที่นี้

Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรีีีีีีีีีีีีีีีีี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]