กีต้าร์ไฟฟ้า Mclorence Lp105F VS กีต้าร์ไฟฟ้า Junior L200

กีต้าร์ไฟฟ้า Mclorence Lp105F VS กีต้าร์ไฟฟ้า Junior L200

ปฏิเสธไม่ได้ว่ากีต้าร์ไฟฟ้าทรง Les Paul เป็นหนึ่งในกีต้าร์ที่โคตรได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน หนึ่งในกีต้าร์ทรงเลสพอลราคาถูกสำหรับมือใหม่ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากนั้นก็คือ Mclorence Lp105F และ Junior L200 เพราะเหตุนี้เราจึงได้รับคำถามมากมายว่าสองรุ่นนี้มีความเหมือนหรือต่างกันอย่างไรบ้าง ถ้าคุณก็เป็นหนึ่งคนที่สงสัยเรื่องนี้เหมือนกัน ก็ไม่มีเหตุผลที่จะพลาดการปะทะกันครั้งนี้!!


 

กีต้าร์ไฟฟ้า Mclorence Lp-105F

กีต้าร์ไฟฟ้าจากแบรนด์ Mclorence เป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมจากมือใหม่มาสักระยะ เพราะทำกีต้าร์ออกมาหลากหลายทรงและราคาแค่หลักพันบาทและหนึ่งที่ได้รับความนิยมก็คือ Lp-105F ซึ่งในปี 2018 ก็จะมีสีใหม่ของรุ่นนี้เพิ่มเติมขึ้นมาคือสี Blueburst และสี Gold ซึ่งเฉดสีจะต่างกันกับสีรุ่นก่อน

ในส่วนของสเปคกีต้าร์ตัวนี้นั้นเริ่มจากบอดี้เป็น All Basswood และ Top ด้วย Flame Maple คอเป็น Mahogany  เชฟคอเป็นลักษณะกลมใหญ่ อ้วนเต็มอุ้งมือ ฟิงเกอร์บอร์ด Rosewood อินเลย์จะเป็นทรงสีเหลี่ยมคางหมูตามสไตล์กีต้าร์ Les paul และมีปิ๊กการ์ด

ในส่วนของ Pickup จะเป็น Humbucking คู่ ควบคุมด้วย Selecter 3 ทาง 2 Volume 2 Tone


กีต้าร์ไฟฟ้า Junior L200

สำหรับกีต้าร์ไฟฟ้า Junior เป็นอีกแบรนด์ที่ได้รับความสนใจจากมือใหม่ค่อนข้างมากเหมือนกัน เพราะราคาไม่แพงและตัวงานสวยงาม สำหรับกีต้าร์ทรง Les paul ของแบรนด์นี้ชื่อรุ่นว่า L200 บอดี้เป็นไม้ Mahogany คอเป็นไม้ Mahogany ฟิงเกอร์บอร์ด Rosewood อินเลย์เป็นสี่เหลี่ยมคางหมู ลูกบิดจะเป็สีเขียวขุ่นๆและ Gibson ตัวบอดี้จะเคลือบงานมาแบบ Gloss เงางาม

ในส่วนของภาคไฟฟ้านั้นจะเป็นปิ๊กอัพ ฮัมบัคกิ้งคู่ พร้อม selector 3 ทาง 2 Volume 2 Tone แยกกันควบคุมปิ๊กอัพกันคนละตัวอย่างอิสระ


ความแตกต่าง

ความแตกต่างของกีต้าร์ทั้งสองตัวนี้นั้นถือว่ามีอยู่ในเชิงรายละเอียดแม้มันจะมีรูปร่างหน้าคล้ายกันก็ตาม อย่างเลยคือไม้ที่นำมาทำบอดี้นั้น Junior จะให้ Mahogany ตามสไตล์กีต้าร์เลสพอล แต่ Mclorence Lp-105F นั้นเป็นไม้ Basswood ความต่างเรื่องหน้าตาอีกจุดก็จะเป็นลูกบิดที่ทาง Junior จะให้ความรู้สึกแบบ Gibson Les Paul มากกว่า เรื่องน้ำหนักนั้นก็มีน้ำหนักพอประมาณด้วยกันทั้งคู่ แต่ด้วยราคาที่ต่างกันประมาณพันนิดๆนั้นก็ส่งผลให้ความเรีอยร้อยของตัวงาน Mclorence จะเรียบร้อยกว่า ส่วนเรื่องความสวยงามนั้นแล้วแต่ความชอบส่วนตัวเลย

กีต้าร์ไฟฟ้า Mclorence Lp105F VS กีต้าร์ไฟฟ้า Junior L200
กีต้าร์ไฟฟ้า Mclorence Lp105F VS กีต้าร์ไฟฟ้า Junior L200

เสียงเป็นอย่างไร

เสียงของกีต้าร์ทั้งตัวนี้มีโทนเสียงที่ไม่ทิ้งกันมากโดยตัว Mclorence Lp105F จะให้เสียงที่ค่อนข้างพุ่ง ย่านเบสไม่ทุ้มมาก ถือว่าอยู่กลางๆ แต่ข้อดีคือไม่อับ เล่นร็อคได้สบาย แต่ในส่วนของ Junior L200 จะได้ความคม ใส เพิ่มมากขึ้น เล่นเพลงร็อคได้แน่นอน ในเรื่องเนื้อเสียงของกีต้าร์สองตัวนี้ถือว่าคุ้มเกินราคา สามารถใช้ฝึกซ้อม เล่นในห้องซ้อมกับเพื่อนๆ หรือจะออกงานก็ยังพอไหว เรียกว่าตอบโจทย์สำหรับมือใหม่ที่ต้องการกีต้าร์ทรง Les Paul สวยๆสักตัว

 


สรุป

แน่นอนว่ากีต้าร์ทรง Les paul ทั้งสองตัวนี้เป็นกีต้าร์ที่ตอบโจทย์สำหรับมือใหม่ แต่ด้วยความที่ราคามันต่างกันประมาณพันบาทนิดๆแน่นอนว่าความต่างมันต้องมี อย่างน้อยก็เรื่องความเรียบร้อยของงานภายนอก แต่มันก็ไม่ได้บอกว่ามันจะดีสำหรับคุณ ฉะนั้นคุณต้องตอบคำถามเอาเองว่าตัวไหนดีกว่ากัน ทางออกที่ดีที่สุดในการปะทะกันครั้งนี้เพื่อให้ทุกอย่างมัน จบ!! เราจะตัดสินให้ Mclorence เฉือดชนะไปแบบฉิวเฉียด ด้วยคะแนน 8.5/8.0 เพราะด้วยความเรียบร้อยของงานที่มากกว่าทำให้มันชนะไป แต่สุดท้ายคุณต้องเป็นคนตัดสินเอง อย่าลืมนะครับ การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง!!

ซื้อ กีต้าร์ไฟฟ้า ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐุม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

สั่งซื้อสินค้า กับ เต่าแดง หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม

2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

3.Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

4.Tel ►097-017-9500 www ►https://taodangmusic.com/

5.ดูรูปเครื่องดนตรีเพลิน Instagram ► https://www.instagram.com/taodang/

6.Facebook ร้าน เต่าแดง ► https://www.facebook.com/taodang/

7.Twich เต่าแดง► https://www.twitch.tv/taodangmusic

8.BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

9.คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรีีีีีีีีีีีีีีีีี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

กีต้าร์ไฟฟ้า ยังมีรุ่นอื่นๆอีกน่ะ เดี๋ยวพี่เต่าพาไป

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]