รีิวิว Midiplus Easy Piano | เต่าแดง

รีวิว Midiplus Easy Piano

สำหรับใครที่ต้องการ keyboard ที่เป็น Midi Controller และเป็นเปียโนไฟฟ้าในตัว ราคาถูก ใช้งานได้ครอบคลุม หลากหลาย ต้องดูรีิวิวจากพี่เต่าวันนี้เลย เพราะวันนี้พี่เต่าจะมานำเสนอ เปียโนไฟฟ้า ที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานมากมาย และยังเป็น Midi Keyboard ในตัวอีกด้วย กับ Midiplus Easy Piano เปียโนไฟฟ้า และ Midi Keyboard ราคาถูก นักเปียโนและนักทำเพลงทั้งหลายห้ามพลาดเลย


Midiplus Easy Piano

4,900.00
8.3

เสียง

8.0/10

ความคุ้มค่า

9.0/10

คุณภาพงานประกอบ

8.0/10

จุดเด่น

  • เป็นทั้งเปียโนไฟฟ้าและ Midi keyboard Controller
  • มีเอฟเฟคและฟังก์ชั่นมากมายให้เลือกใช้
  • ใส่ถ่านได้
  • ราคาถูก

ของแถม

  • อแดปเตอร์ 9v
  • สาย USB

สำหรับนักทำเพลงนั้น คีย์บอร์ดใบ้ หรือ Midi Keyboard Controller นั้นเป็นอุปกรณ์ที่ค่อนข้างจำเป็นสำหรับการทำเพลง แต่คีย์บอร์ดใบ้นั้นทำได้แค่ควบคุมคำสั่งที่เราคีย์ลงไปในโปรแกรมและต้องอาศัยการจำลองเสียงจากซอฟต์แวร์ซึ่งไม่เหมาะกับการนำออกไปเล่นนอกสถานที่ ปัญหานั้นจะหมดไปเมื่อคุณได้รู้จักกับ Midiplus Easy Piano เปียโนไฟฟ้าราคาถูก ที่เป็นได้ทั้งเปียโนและ Midi Piano Controller ในตัว มีฟังก์ชั่นที่ประโยชน์มากให้เลือกใช้ เพิ่มความกว้างให้กับการใช้งาน ที่สำคัญราคาไม่ถึง 5,000 บาท ในส่วนของสเปคต่างๆนั้นเราไปเจาะถึงพร้อมๆกันเลย

Midiplus Easy Piano

 

Midiplus Easy Piano รีวิว

สเปคของเปียโนไฟฟ้า Midiplus Easy Piano ตัวนี้ มากับคีย์ทั้ง 49 key ซึ่งสามารถปรับ Octave ได้อีก ให้โน้ตสูงสุดถึง 64 โน้ต มีพรีเซ็ตเสียงเปียโนในแบบต่างๆมาให้เลือกใช้มากถึง 128 เสียง เช่น Grand Piano , Church Organ , Electric Piano , Bright Piano และอื่นๆอีกมากมาย มีปุ่ม Select/Enter ไว้สำหรับเลือกใช้เอฟเฟคและฟังก์ชั่นต่างๆ มีปุ่ม Midi in Mode สำหรับการใช้ฟังก์ชั่น Midi มีฟังก์ชั่น Pitch สำหรับการ bend note ให้มีเสียงสูง-ต่ำ ตามที่ต้องการ มีฟังก์ชั่น Modulation ที่จะคล้ายๆเอฟเฟค Vibrato ของกีต้าร์ ทำให้เสียงมีการสั่นเพิ่มมิติให้กับเสียงเปียโนของเรา มีฟังก์ชั่น Program Change เป็นฟังก์ชั่นการเลือกพรีเซ็นท์เสียงทั้ง 128 เสียง โดยจะมีปุ่มควบคุม ลง-ขึ้น ซึ่งสองปุ่มนี้จะเป็นการควบคุมฟังก์ชั่น Octave ด้วย มี Volume ควบคุมความดัง-เบา  มีลำโพงในตัว 2 ตัว ซ้าย-ขวา เปียโนตัวนี้มีฟังก์ชั่นการ Transpose key ในตัวด้วย เพิ่มความสะดวกให้กับผู้เล่นที่ต้องการปรับคีย์ของเพลงที่จะเล่นโดยที่ไม่ต้องมา transpose key เองให้ยุ่งยาก ความพิเศษอีกอย่างที่หาไม่ได้จากเปียโนไฟฟ้าราคาถูกรุ่นอื่นคือ easy piano ตัวนี้มีฟังก์ชั่น Velocity ซึ่งสามารถกำหนดน้ำหนักของ ลิ่มเปียโน ในกรณีที่บางคนอยากได้การตอบสนองที่เบา กดง่าย แต่บางคนอาจจะชอบการตอบสนองที่มีน้ำหนักมากเพื่อให้ได้ความรู้สึกเหมือนกับเล่นเปียโนจริง Easy Piano ตัวนี้ก็สามารถปรับได้ โดยมีน้ำหนักให้เลือกถึง 3 ได้ระดับ คือ Light , Normal , Heavy นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟค Reverb มาให้อีกด้วย ช่วยเพิ่มมิติให้กับเสียงได้มากทีเดียว

Midiplus Easy Piano

ในส่วนของด้านหลังของเปียโนไฟฟ้าตัวนี้ก็จะมี ช่องเสียบอแดปเตอร์ขนาด 9V ซึ่งจะมีแถมไปให้ในกล่อง มีสวิตซ์ 3 ทาง ที่ใช้เปิด-ปิดและเลือกการใช้งาน เลื่อนไปทางซ้ายจะเป็นการใช้งานสำหรับการต่ออแดปเตอร์ ตรงกลางจะเป็นการปิดการใช้งาน เลื่อนไปด้านขวาจะเป็นการใช้งานในโหมด USB Power ช่องต่อไปจะเป็นช่องเสียบ USB สำหรับการต่อเข้า PC , Mac , iPad สำหรับการใช้งานเป็นคีย์บอร์ดใบ้ หรือ Midi Keyboard Controller ซึ่งสาย USB นั้นจะมีแถมไปให้กับสินค้า มีช่อง Midi in , Midi out สำหรับเชื่อมต่อ keyboard , synthesizer หรืออุปกรณ์ midi อื่นๆ ช่องเสียบ Sustain Switch สำหรับต่อ pedal หรือ แป้นเหยียบเพื่อควบคุมความสั้น-ยาวของ sustain และเอฟเฟค reverb ช่อง Aux Out สำหรับการต่อออกแอมป์หรือเข้าซาวด์การ์ดในการทำเพลง มีช่อง Phone Out สำหรับเสียบหูฟังในการซ้อมส่วนตัวหรือที่ที่ไม่สามารถใช้เสียงได้ อีกความพิเศษของ easy piano ตัวนี้คือ สามารถใส่ถ่านได้ โดยใช้ถ่าน AA จำนวน 6 ก้อน สามารถพกพาไปเล่นนอกสถานที่ได้ด้วย รองรับทุกการใช้งานจริงๆ

Midiplus Easy Piano

วิธีการใช้งาน Midiplus Easy Piano

วิธีการใช้งานเปียโนไฟฟ้าตัวนี้นั้นไม่มีอะไรซับซ้อน ใช้ค่อนข้างง่าย เริ่มจากการเพิ่ม-ลด Octave นั้นทำได้ง่ายๆโดยการกดที่ปุ่ม ขึ้น-ลง ที่ฟังก์ชั่น Octave อยากจะให้สูงหรือต่ำแค่ไหนก็เลือกได้ตามต้องการ ในส่วน Volume ก็เช่นกัน ลด-เพิ่มความดัง-เบาได้จากปุ่มของฟังก์ชั่นวอลลุ่มได้เลย ถ้าสังเกตุให้ดีจะมีตัวอักษรอยู่ที่ขอบด้านบนของลิ่มกดแต่ละตัว ซึ่งตรงนั้นจะเป็นฟังก์ชั่นต่างๆที่ประโยชน์โดยตรงต่อการเล่น ฉะนั้นจึงถูกออกแบบมาให้อยู่ใกล้มือผู้เล่น เพื่อความสะดวกในการปรับ โดยในส่วนนี้จะเรียกว่า Quickly Function ซึ่งก็จะมีทั้งเสียงพรีเซ็ทต์ที่นิยมใช้บ่อยๆ ฟังก์ชั่น Transpose key , ฟังก์ชั่น Velocity และ เอฟเฟค Reverb วิธีการใช้งาน quickly function ก็ง่ายๆ เช่น

ถ้าเราจะใช้พรีเซ็ทต์เสียง Bright Piano ก่อนให้กดปุ่ม Select/Enter 1 ครั้ง จะสังเกตุได้ว่าจะมีไฟสีแดงขึ้นที่ขอบปุ่ม จากนั้นให้เรากดไปลิ่มเสียงที่่มีคำว่า Bright Piano เท่านี้ก็จะเป็นการใช้เสียง bright piano ซึ่งพรีเซ็ทต์เสียงที่มีให้เลือกในโหมด quickly function จะเป็นเสียงที่นิยมใช้กันบ่อยๆ เช่น Grand Piano , Bright Piano , Electric Piano , Harpsichord , Church Organ , String ส่วนเสียงอื่นๆอีกร้อยกว่าเสียงนั้นเราสามารถเลือกได้โดยการกดปุ่ม Select/Enter 1 ครั้ง จะมีไฟสีแดงติดที่ขอบปุ่ม จากนั้นให้เรากดเลือกที่ปุ่มขึ้น-ลงในฟังก์ชั่น Program Chance และให้ลองเล่นดูว่าได้เสียงอะไร ส่วนหลายชื่อของพรีเซ็ทต์เสียงทั้ง 128 เสียง สามารถดูได้จากคู่มือที่อยู่ในกล่องสินค้า

ถ้าเราต้องการ transpose key ก็ทำวิธีเดียวกับการเลือกพรีเซ็ทต์แล้วก็กดไปที่ลิ่มเสียงของคีย์ที่เราต้องการ เช่น ถ้าเรากดคอร์ด C ในตำแหน่ง C แต่เมื่อเรา transpose key ให้เป็น F เราจะได้เสียงโน้ต F ในตำแหน่งและฟอร์มนิ้วของ C ในทันที ไม่ต้องวุ่ยวายกับการเปลี่ยนคีย์เพลงให้ยุ่งยาก

หรือถ้าเราต้องการเปลี่ยนน้ำหนัก Velocity ก็ให้กดที่ปุ่ม Select/Enter ก่อน จากนั้นจึงเลือกน้ำหนักที่เราต้องการตามตำแหน่งของลิ่มนั้นๆ

ในส่วนของการเปิดปิดเอฟเฟค Reverb นั้นก็มีวิธีการใช้แบบเดียวกัน แต่ถ้าเรามี Pedal ต่อพวง จะทำให้เราควบคุมความมาก-น้อยของเอฟเฟครีิเวิร์บได้ตามต้องการ แต่ถ้าไม่มีก็ยังจะได้ยินเอฟเฟครีเวิร์บอยู่พอประมาณเหมือนกัน

Midiplus Easy Piano

เสียงดีไหม

จากที่พี่เต่าได้ลอง Midiplus Easy Piano ตัวนี้ พี่เต่าต้องขอบอกว่ามันเป็นเปียโนไฟฟ้าที่ดีเลยทีเดียว ให้ไดนามิกซ์ที่ค่อนข้างดี เหมือนกับเปียโนจริง และยังมีฟังก์ชั่น Velocity ที่สามารถเลือกน้ำหนักได้ด้วย ถือว่าเป็นฟังก์ชั่นที่ออกแบบมาได้ค่อนข้างดี เสียงของพรีเซ็ทต์ต่างๆทำออกมาได้ดี ในส่วนของการใช้งานแบบคีย์บอร์ดใบ้ หรือ Midi Keyboard Controller นั้นก็ทำได้ดี ตอบสนองกับการสั่งงานต่างๆได้ดีเลยทีเลย เมื่อเทียบกับราคาเพียงเท่านี้ เป็นได้ทั้งเปียโนไฟฟ้าที่ใช้งานได้หลากหลายและเป็นได้ทั้งคีย์บอร์ดใบ้ พี่เต่าบอกเลยว่า โครตคุ้ม !!

Spec (Specification)

  • รุ่น : Midiplus Easy Piano
  • ขนาด : 83 x 25.5 x 7 cm.
  • น้ำหนัก : 3.3 kg
  • สี : ขาว
  • Keyboard : 49 Key
  • เสียงพรีเซ็ทต์ : 128 เสียง
  • Function : Velocity , Reverb , Transpose , Select/Enter , Midi in Mode , Pitch , Modulation , Octave , Program Chance , Volume
  • ต่อพ่วง : USB , Midi in , Midi out , Sustain Switch , Aux out , Phone out
  • Speaker : 2
  • Power Adapter : DC 9v
  • Power Batteries : AA x6

จุดเด่น

  • เป็นทั้งเปียโนไฟฟ้าและ Midi keyboard Controller
  • มีเอฟเฟคและฟังก์ชั่นมากมายให้เลือกใช้
  • ใส่ถ่านได้
  • ราคาถูก

Midiplus Easy Piano ราคา

  • Midiplus Easy Piano ขาย 5,500.- ลดเหลือเพียง 4,900.-

ของแถม

  • อแดปเตอร์ 9v
  • สาย USB

เหมาะสำหรับ

  • ผู้ที่ต้องการเปียโนไฟฟ้าสำหรับฝึกหัด
  • ผู้ที่ต้องการ Midi Keyboard Controller สำหรับงานอัดเสียง
  • ผู้ที่ต้องการเปียโนไฟฟ้าฟังก์ชั่นมากมายสำหรับออกงาน

Midiplus Easy Piano ดีไหม

ถ้ามองเจ้า Midiplus Easy Piano 49 key Midi Controller ตัวนี้เป็นเปียโนไฟฟ้าที่เอาไว้ฝึกซ้อมหรือออกงาน ก็คือว่ามันเป็นเปียโนไฟฟ้าที่คุณค่ากับราคา มีฟังก์ชั่นและเสียงต่างๆมากมาย ใช้งานได้หลากหลาย ให้ไดนามิกซ์ใกล้เคียงกับเปียโนจริง แต่ถ้ามองมันเป็น midi keyboard controller มันก็ตอบสนองการสั่งงานต่างๆได้ดี ด้วยราคาเพียงเท่านี้พี่เต่าบอกเลยว่า มันคุ้มมากๆ นักทำเพลงทั้งมืออาชีพและมือสมัครเล่น หรือ นักเปียโน ไม่ควรพลาด!!

Midiplus Easy Piano

ซื้อ Midiplus Easy Piano ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐุม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

สั่งซื้อสินค้า กับ เต่าแดง หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม

2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

3.Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

4.Tel ►097-017-9500 www ►https://taodangmusic.com/

5.ดูรูปเครื่องดนตรีเพลิน Instagram ► https://www.instagram.com/taodang/

6.Facebook ร้าน เต่าแดง ► https://www.facebook.com/taodang/

7.Twich เต่าแดง► https://www.twitch.tv/taodangmusic

8.BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

9.คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรีีีีีีีีีีีีีีีีี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

เปียโนไฟฟ้า และ midi keyboard controller ยังมีรุ่นอื่นๆอีกน่ะ เดี๋ยวพี่เต่าพาไป

 

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]