แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม

แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม

Capo 1 ในอุปกรณ์ที่มือกีต้าร์มักจะมีติดตัวไว้ เพื่อประโยชน์ในการเพิ่มหรือลดคีย์ หรือสำหรับการดีไซน์วิธีการเล่นในรูปแบบต่างๆ แต่คาโป้นั้นมีมากมายหลายยี่ห้อ ดังนั้นเราจะมาแนะนำคาโป้ที่ได้รับความนิยมสัก 5 ยี่ห้อ เพื่อเป็นตัวเลือกในการใช้งาน จะมีอะไรบ้าง ไปดู!!


 

1.Swiff K8 Capo

สำหรับคาโป้ตัวแรกที่เราอยากแนะนำคือ คาโป้ ยี่ห้อ Swiff รุ่น K8 เป็นคาโป้ที่มีดีไซน์สวยงาม ใช้การหนีบ มีสปริงเป็นตัวยึดและยืดในการ ทำจากวัสดุเหล็ก มันวาว แข็งแรง ใช้งานได้สะดวก หนีบปุ๊ปใช้ได้เลย จะมีแผ่นยางเป็นตัวรองรับน้ำหนักการกด ทำให้สายกีต้าร์และฟิงบอร์ดไม่เสียหาย มี 3 สีให้เลือก แต่ข้อเสียของคาโป้ที่เป็นสปริงก็คือเมื่อนานๆไปสปริงมันจะล้าลงไปเรื่อยๆทำให้กดสายได้ไม่สนิท แต่ก็ใช้ระยะเวลานานพอสมควรกว่าที่สปริงจะหมดสภาพ เรียกว่าใช้กันจนคุ้มเลยดีเดียว

แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม
แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม
แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม

2.Overspeed OS-01 Capo

สำหรับคาโป้ยี่ห้อ Overspeed รุ่นเป็นคาโป้สำหรับมือใหม่ ราคาค่อนข้างถูก ทำจากพลาสสติก มีสปริงเป็นตัวยึดและยืด ใช้งานง่าย สะดวก มีแผ่นยางรองรับน้ำหนักการกด มีให้เลือก 3 สี ดีไซน์สวยงาม ข้อเสียก็จะเหมือนกับคาโป้ที่ใช้สปริงทั่วไปคือความเสื่อมของสปริงที่ทำให้แรงกดสายลดลง ด้วยราคาที่ถูกมากมือใหม่จึงนิยมใช้กันเยอะ ในราคาเท่านี้คือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม
แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม
แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม

3.Planet Wave NS Lite Capo

มาถึงแบรนด์ยอดฮิตอย่าง Planet Wave กันบ้าง กับรุ่น NS Lite Capo ข้อดีและจุดเด่นของคาโป้ตัวนี้เลยคือเป็นคาโป้ที่ปรับระดับแรงบีบได้ ทำให้ได้น้ำหนักที่พอดีกับกีต้าร์แต่ละตัว วัสดุที่ทำจะเป็นพลาสสติกที่ค่อนข้างแข็ง สีดำมันเงา ข้อเสียของมันก็อาจจะเป็นการใช้งานที่ไม่ค่อยสะดวกเท่าไร เพราะจะต้องหมุนเพื่อคลายและหนีบคาโป้แต่ก็จะได้โน้ตที่ตรงมากขึ้นกว่าแบบสปริง ราคาไม่แพง คุณภาพดี ใช้ได้ทั้งกีต้าร์โปร่งและกีต้าร์ไฟฟ้า

แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม
แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม
แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม

4.Flanger FA-20 Guitar Flexi Capo

คาโป้ตัวนี้เป็นคาโป้ที่มีความพิเศษอยู่ที่ฟังก์ชั่นการใช้งานของมัน คือมันเป็นคาโป้ที่เราสามารถเลือกได้ว่าเราจะกดสายไหนหรือเปิดสายไหนก็ได้อย่างอิสระ เพราะเพลงบางเพลงจะมีการจูนสายที่ไม่เหมือนปกติเช่น เพลงแนวฟิงเกอร์สไตล์ ยกตัวอย่างเช่นเพลงบางเพลงจะคาดแค่ 3 สายล่าง หรือบางเพลงต้องการกดตั้งแต่สายหนึ่งถึงสายห้า แต่เปิดสายหกไว้เพื่ิอเป็นเบส หรือการตั้งสายที่แปลกใหม่และมีลูกเล่นมากกว่านี้ คาโป้ตัวนี้ก็จัดการให้คุณได้หมด ทำจากวัสดุพลาสสติกค่อนข้างแข็ง ข้อเสียคือการใช้งานอาจจะไม่ค่อยสะดวกและรวดเร็วสักเท่าไร ราคาไม่แพง แต่พลิกแพลงใช้งานได้หลากหลาย เรียกว่าเป็นคาโป้ในฝันของมือกีต้าร์หลายๆคนเลย

แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม
แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม
แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม

5.Shubb Capo

มาถึงคาโป้ตัวสุดท้ายที่เราอยากแนะนำ มันเป็นคาโป้ยี่ห้อ Shubb ซึ่งเป็นคาโป้ที่ได้รับความนิยมจากนักดนตรีทั่วโลกและมีหลายซีรีย์ ที่ได้รับความนิยมก็เช่น Deluxe นอกจากนี้ shubb ยังออกแบบคาโป้สำหรับ กีต้าร์คลาสสิค แบนโจ อูคูเลเล่ กีต้าร์ 12 สาย ทำจากหลายวัสดุ เช่น nickle , steel และอื่นๆอีกมากมาย จุดเด่นของคาโป้ตัวนี้คือสามารถปรับระดับแรงกดได้ ค่อนข้างเสถียร สายไม่เพี้ยน ตัวแผ่นยางรับแรงกดค่อนข้างทนทาน ถือเป็นตัวจบของมือกีต้าร์หลายๆคน

แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม
แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม
แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม

สรุป

ทั้งหมดคือ 5 คาโป้ยอดนิยมที่เราอยากแนะนำให้คุณได้ไปลองหามาใช้ดู แต่มีจุดสำคัญอยู่อย่างหนึ่งคือพยายามใช้คาโป้ให้ตรงกับประเภทกีต้าร์ของคุณเองเพราะกีต้าร์แต่ละแบบมีความโค้งของฟิงเกอร์บอร์ดต่างกัน การใช้คาโป้ให้ตรงประเภทของกีต้าร์จะทำให้ได้เสียงที่ตรงโน้ต เสียงไม่เพี้ยน และถนอมกีต้าร์ของคุณด้วย อย่าลืมนะครับว่า การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง !!

ซื้อ คาโป้ ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐม ทางรัานมีบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้านท่าน

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!    

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)

5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

คาโป้กีต้าร์ ยังมีรุ่นอื่นๆอีกน่ะ เดี๋ยวพี่เต่าพาไป

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]