รีวิว Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2 | เต่าแดง

Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2


REVIEW

 

 

 


Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2

พรรคพวก เพื่อนพ้อง พี่น้องนักดนตรีทั้งหลายฟังให้ดี!! วันนี้เราเต่าแดงจะมารีวิวอุปกรณ์ชนิดหนึ่งที่นักดนตรีหลายคนกำลังมองหา นั้นคือซาวด์การ์ด (Sound Card) เพื่อนๆนักดนตรีคงอาจเคยได้ยินชื่อเจ้าสิ่งนี้กันมาบาง แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้ว่า ซาวด์การ์ด คืออะไรวันนี้พี่เต่าจะอธิบายให้ฟัง ถึงประโยชน์และการใช้งาน รวมถึงความเจ๋งของ Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2 ตัวนี้ด้วย


สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่า ซาวด์การ์ด (Sound Card) คืออะไร เราจะมาอธิบายเพื่อทำความเข้าใจให้ตรงกันก่อน ซาวด์การ์ด (Sound Card) หรือที่บางคนอาจจะเคยได้ยินในชื่อ ออดิโอ อินเตอร์เฟส (Audio Interfaces) นั้นคือสิ่งๆเดียว แต่ถ้าเรียกกันแบบภาษาบ้านๆก็จะเรียกกันว่า ซาวด์การ์ด ต่อไปนี้ถ้าเจอสองคำนี้ให้เข้าใจไว้ว่ามันคือสิ่งๆเดียวกัน ในรีวิวนี้เราจะเรียกอุปกรณ์นี้ว่า ซาวด์การ์ด ขอให้เข้าใจตามนี้  ต้องอธิบายก่อนว่า เสียงร้อง เสียงพูด หรือเสียงเครื่องดนตรีต่างๆที่เราได้ยินนั้น เป็นสัญญาณแบบ อนาล็อค (Analog) แต่โปรแกรมในคอมพิวเตอร์จะทำงานในสัญญาณแบบ ดิจิตอล (Digital) เพราะฉะนั้น ถ้าเราต้องการอัดเสียงร้องหรือพูดของเราลงไปในโปรมแกรม เราจึงจำเป็นจะต้องแปลงเสียงสัญญาณ อนาล็อค เป็น ดิจิตอล ก่อน และในทางกลับกันเมื่อเราอัดหรือแต่งเสียงต่างๆที่เราต้องการในคอมพิวเตอร์แล้ว เสียงที่จะออกมาให้เราได้ยินเป็นเพลงนั้นก็จะถูกแปลงจากสัญญาณเสียงแบบ ดิจิตอล กลับมาเป็นแบบ อนาล็อค เพื่อให้เราได้ยินเสียง ในกระบวนการที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นจะต้องทำโดยการใช้อุปกรณ์ที่เรียกว่า ซาวด์การ์ด (Sound Card) หรือ ออดิโอ อินเตอร์เฟส (Audio Interfaces) นั้นเอง

Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2

Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2

Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2 คือซาวด์การ์ดคุณภาพที่เหมาะสำหรับงานอัดแบบ Home Studio เพื่อนๆที่มีเพลงของตัวเองก็สามารถใช้ซาวด์การ์ดตัวนี้อัดเพลงของตัวเองได้ ซาวด์การ์ดรุ่นนี้ถูกอัพเกรดจากเวอร์ชั่นเดิมขึ้นมา ซึ่งซาวด์การ์ดยี่ห้อ Focusrite นั้นได้รับความนิยมในหมู่นักทำเพลงมากมาย ซึ่งซีรีย์ Scarlett เป็นรุ่นที่ปล่อยออกมาสู่ท้องตลาดหลายรุ่น ก็ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี แต่รุ่นที่เราจะมารีวิวกันวันนี้เป็นรุ่นที่มีความพิเศษมากขึ้นไปอีกจากรุ่นเดิม นั้นก็คือ ค่าความละเอียดของเสียง ในเวอร์ชั่นเก่าจะมีความละเอียดอยู่ที่ 96 kHz แต่รุ่นนี้มีค่าความละเอียดมากถึง 192 kHz นั้นทำให้ได้เสียงที่คมชัดมากขึ้นจากรุ่นก่อน มาด้วยวัสดุ Metal Unibody สวยงาม แข็งแรง ทนทาน กับสีแดงที่เป็นเอกลักษณ์ของ Focusrite หน้าตาเรียบง่าย ด้านหน้ามีช่อง Preamp Mic คุณภาพสูง จำนวน 2 ช่อง ควบคุมด้วยวอลลุ่ม Gain โดยจะมีไฟขึ้นที่วอลลุ่ม เป็น สี เขียว ส้ม แดง แสดงถึงค่าความพีคของเสียงว่ามันดังเกินไปหรือไม่  มีโหมด Direct Monitor พร้อมสวิตซ์ เปิด ปิด พร้อมมีวอลลุ่มควบคุมความดัง เบา มีช่องเสียบหูฟัง 1 ช่อง พร้อมวอลลุ่ม 1 วอลลุ่ม ช่อง Line out 2 ช่อง 1 ช่อง USB สำหรับต่อเข้าคอมพิวเตอร์ สำหรับผู้ที่ใช้ Mac สามารถใช้ได้เลย ส่วน Window จะต้องลง Driver ก่อนจึงจะใช้ได้ โดยสามารถดาวน์โหลดได้จากเวปไซด์ของ Focusrite

เสียง

จากที่ได้ลอง Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2 ตัวนี้ โดยการต่อกีต้าร์เข้าซาวด์การ์ดและเข้าคอมพิวเตอร์โดยตรง ด้วยความที่ตัวนี้เป็นรุ่นที่อัพเกรดความระเอียด จาก 96 kHz เป็น 192 kHz ทำให้ได้เสียงที่มีความละเอียด ใส คมชัด ในเรื่องของเสียงร้องที่อัดด้วยไมค์คอนเดนเซอร์ แล้วต่อเข้าซาวด์การ์ดตัวนี้ เสียงที่ให้ค่อนข้างละเอียด ฟังดูเป็นธรรมชาติ ถือว่าซาวด์การ์ดตัวนี้เพียงพอและเหมาะมากสำหรับงานอัดเสียงแบบ Home Studio

Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2

สเปค (Specification)

  • รุ่น : Scarlett 2i2
  • วัสดุ : Metal Unibody
  • น้ำหนัก : 1.32 กก.
  • ความละเอียด : 192 kHz
  • ฟังก์ชั่น : 2 input/2 output,2 Gain,Dircet Mointor,phone,Vol phone,USB

จุดเด่น

  • ราคาถูก
  • อัดพร้อมกันได้ 2 ชาแนล
  • ใช้งานได้ง่าย ไม่ซับซ้อน

ราคาสินค้า

Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2 จากราคา 6,450.- ลดเหลือเพียง 5,790.-

เหมาะสำหรับ

  • ผู้ที่ต้องการ Sound Card ราคาถูก เพื่อไว้เริ่มทำเพลงหรือจะทำ Home Studio
  • ผู้ที่มองหา Sound Card ที่ได้คุณภาพ มาตรฐาน ไว้เพื่ออัดเสียง

Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2 ดีไหม

ซาว์ดการ์ดตัวนี้ตอบโจทย์มากสำหรับผู้ที่เริ่มหัดทำเพลงใหม่ๆ หรือต้องการจะทำ Home Studio ไว้อัดผลงานเพลงของตัวเองหรืออัดคลิปลงยูทูป หรือแม้แต่ใช้ในงานอัดเสียงสปอตโฆษณาต่างๆ เจ้าตัวนี้ก็สามารถเอาอยู่ ฟังก์ชั่นต่างๆตอบสนองได้ดี ให้เสียงที่มีคุณภาพ ใช้งานได้นาน วัสดุคงทนแข็งแรงสวยงาม ที่สำคัญคือราคาไม่แพง รับรองว่าถ้าคุณได้ลองคุณจะต้องชอบอย่างแน่นอน

Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2

ซื้อ Sound Card Focusrite รุ่น Scarlett 2i2 ที่ไหน

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!    

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)
5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

ซาวด์การ์ด Focusrite ยังมีรุ่นอื่นๆอีกน่ะ เดี๋ยวพี่เต่าพาไป

 

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]