รีวิว ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง แบบคาด (Pickup) Flanger รุ่น FP02-FP06 l เต่าแดง

รีวิว ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง แบบคาด (Pickup) Flanger รุ่น FP02-FP06 | Joe เต่าแดง (Taodang)


ใครที่อยากจะเล่นกีต้าร์ออกงาน โชว์การแสดง หรือขึ้นคอนเสิร์ต แต่ว่ากีต้าร์ที่มีอยู่ ดันเป็นกีต้าร์โปร่งธรรมดา ไม่มีภาคไฟฟ้า จะให้เอาไปเจาะปิ๊กอัพก็ทำใจไม่ได้ที่จะต้องเสียเนื้อไม้ของกีต้าร์สุดที่รักไป >> ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง แบบคาด (Soundhole Magnetic Pickup) ก็ถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี ของมือกีต้าร์สายโชว์เลยครับผม 


VDO REVIEW


ในสมัยก่อน มือกีต้าร์ที่จะเล่นออกงานแต่ละที โดยเฉพาะที่เป็นกีต้าร์โปร่งเนี่ย ก็ยุ่งยากไม่น้อยเลยนะครับ ไหนนจะต้องมีทั้งไมค์สำหรับร้องแล้ว ก็ยังต้องมีไมค์เอาไว้จ่อที่ตัวกีต้าร์ เพื่อที่จะขยายเสียงอีก เยอะเยอะไปหมด แต่พอเวลาผ่านมา คนเราก้ได้พัฒนาระบบการขยายเสียงของกีต้าร์ขึ้น ผ่านสิ่งที่เรียกว่า ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง (pickup) ที่ทำหน้าที่แปลงสัญาณการสั่นของเสียงเป็น สัญาณไฟฟ้า โดยแค่มีแอมป์เสียงก็ดังได้ไม่ต้องพึ่งไมค์เลยครับ

ซึ่งเจ้าปิ๊กอัพเนี่ย ที่เราเห็นกันบ่อยๆ ก็จะเป็นแบบเจาะฝังเข้ากับตัวกีต้าร์ไปเลย ตัวไหน ตัวนั้น แกะไม่ได้ และอีกแบบหนึ่งคือ ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง แบบคาด ที่สามารถ ติดตั้งเองได้ง่ายๆจะถอดหรือใส่ก็ได้ จะย้ายไปใส่ตัวนู้นที หรือตัวนี้ทีก็ได้ สบายๆ และวันนี้ครับ พี่เต่าก็จะมารีวิว  ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง แบบคาด (Soundhole Magnetic Pickup) ของแบรนด์ Flanger รุ่น FP02-FP06 ให้พี่ๆ น้องได้รู้กันไปเลยว่ามันเจ๋งแค่ไหน!!


ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง

ก่อนอื่นเราก็มาทำความรู้จักกับแบรนด์นี้กันก่อนดีกว่าครับ  Flanger นี่ก็ถือว่าเป็น แบรนด์จีน ที่มีความเป็นมืออาชีพมากในการพัฒนาและผลิตอุปกรณ์ต่างๆ ที่เกี่ยวกับเครื่องดนตรี แถมยังได้ออกงานแสดงเครื่องดนตรีระดับนานาชาติอย่างงาน Music China ปีที่ผ่านมาอีกด้วย ซึ่งรุ่นที่พี่เต่าจะมาแนะนำให้รู้จักวันนี้ มี 2 รุ่นด้วยกัน นั่นก็คือ รุ่น FP02 และ FP06


ฟังก์ชั่นการใช้งาน

ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง แบบคาด (Soundhole Magnetic Pickup) Flanger รุ่น FP02-FP06 เป็นตัวรับสัญญาณการสั่นของสายแล้วจึงแปรเป็นสัญญาณไฟฟ้าไปขยายในแอมป์อีกทีครับ ซึ่งปกติแล้วเนี่ย หน้าที่นี้จะเป็นของ รู้ตรงกลางของกีต้าร์ หรือ Soundhole  ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง

สำหรับ ปิ๊กอัพ Flanger รุ่น FP02-FP06 จะมีหน้าตาคล้ายกับกีปิ๊กอัพ ในกีต้าร์ไฟฟ้า ที่จะมีปุ่มรับสัญาณ 6 จุด เพื่อรองรับสัญญาณในแต่ละสาย และ จะเป็นการเรียงตัว ตามความโค้งของสายอีกด้วย ทำให้สัญาณที่ได้ ชัดขึ้น แม่นยำขึ้นนั่นเอง
และยังมีความพิเศาตรงที่ ระบบการใช้พลังงาน เป็นแบบ Passive คือ ไม่ต้องใส่ถ่านนั่นเอง เพราะมันจะใช้ไฟเลี้ยงจากตัวแอมปืเพื่อเป็นพลังงงานนั่นเอง

ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง

ส่วนในเรื่องขอดีไซน์ ที่ทำออกมา เรียกว่าถูกใจพี่เต่ามากๆเลยทีเดียว เพราะปกติ ปิ๊กอัพคาด ราคาหลักร้อย หน้าตา ไม่มีทางเป้นแบบนี้แน่นอน แต่นี่เป็นแบบไม้ สไตล์วินเทจ ทำออกมาได้สวยงาม โดนใจสุดๆไปเลยครับ


วิธีการใช้งาน  

  1. อันดับแรก ก็แค่นำ ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง Flanger รุ่น FP02-FP06  มาใส่ที่บริเวณ Soundhole ของตัวกีต้าร์ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง
  2. ปรับมุม ของปิ๊กอัพ ให้สายอยู่ตรกลางหมุดพอดีปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง
  3. หมุนน็อต ที่ปิ๊กอัพด้วยไขควง เพื่อให้ยึดติดกับกีต้าร์ แน่นขึ้น เวลาเล่นไม่ต้องกลัวหลุดแน่นอนปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง
  4. เสียบสายแจ๊คแล้วก้เล่นได้เลยจ้าปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง

เรามาดูกันดีกว่าครับว่า แต่ละรุ่น การใช้งานจะเป็นอย่างไร

รุ่น : FP-02

รุ่นนี้ จะเป็นแบบมาตรฐานของปิ๊กอัพคาดทั่วไป สามารถติดตั้งที่ตัวกีต้าร์ ปุ้ป ปรับตำแหน่งนิดหน่อยก็เล่นได้เลย แต่ว่ารุ่นนี้ ไม่สามารถปรับ Volume/Tone เหมือน ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าทั่วไป เวลาจะปรับก็ต้องไปที่หน้าตู้อย่างเดียวนะครับ และรูเสียบแจ๊ค จะไม่ได้ติดตั้งที่ตัวกีต้าร์นะครับ จะเป็นแบบลอยๆเลย จะมีข้อดีที่ว่า เวลาเล่นเสร็จก็ถอดเก็บได้สบายๆ แถมยังเอาไปใส่กับตัวอื่นๆได้อีกด้วย แต่ข้อเสียก้คือ อาจจะเกะกะนิดหน่อยเวลาเล่นนะครับ^^

ส่วนในเรื่องของเสียง ตัวนี้ก็จะออกใสๆหน่อย สายฟิงเกอร์ นี่โดนแน่นอน

ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง
ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง
ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง
ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง

รุ่น : FP-06

สำหรับรุ่นนี้ จะมีทีเด็ดที่ สามารถปรับ Volume / Tone ได้ในตัว ไม่ต้องพึ่งแอมป์ เวลานั่งเล่นอยู่ไกลๆ ก้ไม่ต้องลุกเดินให้เมื่อยน่องกันเลยครับ และอีกอย่างคือ รูแจ๊คเสียบแจ๊ค จะเป็นแบบ เจาะ ติดกับตูดกีต้าร์เลยครับ สายไม่เกะกะ เล่นง่าย ไม่ลำคาญมือ
แต่จะเสียที่ว่า เวลาจะติดตั้งเนี่ย อาจจะต้องให้ช่างช่วยเจาะรูเสียบแจ๊คให้ และถ้าติดตั้งแล้ว จะถอดเอาไปใช้กับตัวอื่นก็จะลำบากนิดนึงนะครับ^^

ส่วนในเรื่องของเสียง ตัวนี้ โอเคเลยครับ ย่านเสียง นุ่มๆไม่ใสเกินไป เด็ด!!

ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง
ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง
ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง
ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง

ถ้าใครกำลังมองหา ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง แบบคาดซักตัว ราคาประมาณหลักร้อย เอาไว้เล่นออกแอมป์ปาร์ตี้ เล็กๆ ที่งานเลี้ยงที่บ้าน Flanger รุ่น FP02-FP06 ถือว่าคุ้มค่าครับ ทั้งการใช้งานที่ง่ายดาย และการติดตั้งที่ง่ายมากๆ และรูปแบบ ดีไซน์ที่ทำจากไม้ 
ใช้ได้ทั้งกีต้าร์โปร่ง ขนาด  39″/40″/41″/42″ เรียกว่าครบครัน คุ้มค่า 


specification

  • รุ่น : Flnager FP-02/FP-06
  • สี : ไม้ธรรมชาติ (Nature)
  • ฟังก์ชั่น : ช่อง jack input /ปุ่ม  TONE , VOL. (เฉพาะรุ่น FP-06)
  • วัสดุ : Made of wooden
  • ความยาวสาย : 86 cm / 33.9 in
  • Size : 10.5 x 3.5 x 2.5 cm / 4.1 x 1.4 x 1 in
  • Weight : 136g / 4.8oz
  • Package size : 18.5 x 10 x 5 cm / 7.3 x 3.9 x 2 in
  • Power : Passive System
  • ผลิต : Made in China

จุดเด่น

  • หน้าตาคล้าย ปิ๊กอัพกีต้าร์ไฟฟ้า ทำให้เสียวออก Balance
  • ดีไซน์สวย style ไม้ๆ
  • ปิ๊กอัพเกาะยึดกับกีต้าร์โปร่งได้ดี
  • ยีห้อชื่อดัง จาก Flanger

เหมาะสำหรับ

  • กำลังมองหา ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง แบบคาด(Pickup) ในราคาไม่เกิน 1พัน
  • หาปิ๊กอัพที่เสียงออกธรรมชาติ
  • ผู้ที่ไม่ต้องการเสียเนื้อไม้ ในการติดตั้ง Pick up

ราคาสินค้า

  • – ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง แบบคาด Flanger รุ่น Fp02
    จากราคา 900.- ลดพิเศษเหลือเพียง 690 !!!!! เท่านั้น
    รายละเอียด >>> https://goo.gl/aJ4z2F
  • -ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง แบบคาด Flanger รุ่น Fp06
    จากราคา 1,900.- ลดพิเศษเหลือเพียง 1,590 !!!!! เท่านั้น
    รายละเอียด https://goo.gl/T29zRH

ความคิดเห็น

พี่เต่าคิดว่า ถือเป็นตัวเลือกที่ดีนะ สำหรับคนที่อยากได้ กีต้าร์โปร่งไฟฟ้า แต่ไม่อยากเสียเนื้อไม้กีต้าร์ เพื่อติดปิ๊กอัพแบบเจาะ เพราะบางทีอาจจะทำให้เสียงเปลี่ยนเล็กน้อย หรืออาจไปเจอช่างที่ไม่ได้ชำนาญในการเจาะเนี่ย เสี่ยงต่อการพังง่ายๆเลยนะครับ แต่ถ้าเป้นปิ๊กอัพแบบคาดล่ะก็สบายเลย ติดตั้งง่าย ถอดก็ง่าย ไม่เสียเนื้อไม้ด้วย แต่อาจจะเสียที่ว่า สายจะเกะกะไปบ้าง หรือไปติดนิ้วเวลาดีดสายแต่ก็ปรับได้เนาะ เอาที่ถนัดกันเลย 

และที่พี่เต่าคิดว่าเป็ข้อด้อยอีกอย่าหนึ่งก็คือ  เสียงสัญญาณที่ออก เมื่อเทียบกับ pickup พวก Active (แบบใส่ถ่าน) สัญญาณอาจจะเบากว่า แต่ถ้า นำกีต้าร์ที่ติด pickup ประเภท passive ไปต่อตรงเข้ากับตู้แอมป์เลย ก็ไม่มีปัญหา สัญญาณดังพอเพียงแน่นอน
แต่กรณีต่อผ่าน mix ก่อน อันนี้สัญญาณจะเบา ยิ่งเจอะ mix คุณภาพด้อยๆ ยิ่งไปกันใหญ่ สำหรับใครที่มีคำถามว่า ใช้เล่นออกงานได้ไหม ก้ต้องอกว่าขึ้นอยู่่กับหลายปัจจัยเนาะ ทั้ง mix บ้างแอมป์บ้าง ก็ต้องลองดูกันดีๆอีกทีนะครับ^^


รีวิวสินค้า จากลูกค้าทางร้าน

ปิ๊กอัพกีต้าร์โปร่ง

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!    

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)
5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com/th/

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz

Cr : Zeen Taodang

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]