รีวิว เอฟเฟค กีต้าร์ Kokko เสียง เฟสเซอร์ (Phaser) | เต่าแดง

รีวิว เอฟเฟค กีต้าร์ Kokko เสียง Phaser (Kokko Phaser. Effect electric guitar)


มือกีต้าร์ สายหมอลำ ฟังทางนี้!! ใครที่กำลังหา เอฟเฟค เสียง เฟสเซอร์ (Phaser) ราคาไม่เกิน 2 พันบาท เอาไว้เล่นแนว หมอลำ , Funk หรือ อยากจะสร้างสีสันในการเล่นกีต้าร์  ทำให้เรา มีจินตการต่อยอด ของเพลงได้ เรียกว่าฟิน สุดๆ ลักษณะของเสียง เรียกว่า ปรับให้ฉ่ำๆ ได้สบาย ขอบกว่าม่วนคักๆ


VDO REVIEW


มาอีกแล้วนะครับ กับเอฟเฟค ไซส์มินิ ตัวเล็ก แต่เสียงแสบซี้ด!!  อย่าง Kokko ซึ่งวันนี้ครับ พี่เต่าจะพาไปรู้จักกับ เอฟเฟคอีกเสียงหนึ่ง นั่นก็คือ เสียง เฟสเซอร์ (Phaser) นั่นเอง แต่เดี๋ยวครับ!! พี่เต่าเชื่อว่า ตอนนี้ก็ยังคงมีคน งงๆ  อยู่ใช่มั้ยล่ะครับว่ามันคืออะไร? แล้วเอาไว้ใช้ทำอะไรกันแน่เนี่ย? ตามพี่เต่ามากันเลยจ้า^^

เอฟเฟคเสียง Phaser เป็นหนึ่งในเอฟเฟคเสริม เสียงจะเหมือนกับ กับในหนังอวกาศ จะออก วูบวาบ ว้าว วิ้ว…..อธิบายได้ประมาณนี้ครับ 555 ให้อารมณ์เหมือนกับหลุดไปในห้วงอวกาศนั่นแหละครับ เป็นเอฟเฟคที่ดูมีมิติ สร้างความน่าสนใจให้กับเพลงที่เล่น นอกจากนี้ยังสามารถปรับซาวด์ให้ดูหลอนๆได้ด้วย เรียกได้ว่าเป็นเอฟเฟคที่มีความเป็นเอกลักษณ์สูงจึงทำให้การเลือกใช้ นั้นก็จะต้องเลือกดูให้เข้ากับแนวเพลงที่เราเล่นด้วย เช่น ที่เห็นกันชัดๆ ในบ้านเราก็คือ แนวเพลงหมอลำ ที่ใช้เข้ากับพิณนั่นเอง เรียกว่าเซิ้งกันมันเลยที่เดียว


phaser

ทีนี้ก็พอจะรู้กันแล้วใช่มั้ยครับ ว่ามันมีไว้ทำอะไร คราวนี้ เราก็มาทำความรู้จักกับ เจ้าตัว Kokko Phaser ตัวนี้กันบ้างครับ  ดีไซน์และรูปลักษณ์ภายนอกยังคงเอกลักษณ์ของ Kokko ไว้ด้วยรูปทรงไซส์มินิ หรือไซส์จิ๋ว ขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา พกพาสะดวก ส่วนใครที่ออกงานบ่อยๆ ต้องมีบอร์ดไปด้วยทุกที่ ตัวนี้ก็จะไปช่วยแบ่งเบาเรื่องพื้นที่ในการติดตั้งลงบอร์ดได้เยอะเลยครับ เรียกว่าที่เหลือๆเลยดีกว่า สดุที่นำมาใช้จะประกอบด้วย อลูมิเนียม สีส้ม มีตัวหนังสือ สกรีนสีขาวตัดเพื่อให้ดูโดดเด่น ทั้งตัวไม่มีน็อตในการยึดประกอบ ไม่แตกต่างกันมากกับตัวอื่นๆในซีรีส์นี้ครับ

phaser

ฟัก์ชั่นการใช้งาน ก็มาพร้อมปุ่มปรับ 3 ปุ่ม เช่นเคยครับ น้อย แต่ครอบคลุม โดยจะมี RATE : ปรับความหน่วงของเสียง ปรับมาก เสียงจะไปไว ปรับน้อย เสียงก็จะหน่วงๆ  ปุ่ม MIX : ปรับการผสมของเสียงระหว่างเสียง clean ที่เป็นเสียงปกติ กับเสียงเฟสเซอร์  ปรับน้อย ก็จะมีเสียงเฟสเซอร์ น้อย ปรับมาก ก็จะมีเสียเฟสเซอร์ เข้ามาผสมมาก นั่นเอง ปุ่ม DEPTH : ปรับความเข้มข้นของเสียงเฟสเซอร์

phaser

ด้านบน มีช่องสำหรับ เสียบตัวจ่ายไฟ อะแดปเตอร์ ขนาด DC 9 V. เพื่อให้เอฟเฟคสามารถใช้งานได้

***พิเศษ***ต้องใช้ ไฟ 9v DC  +นอก -ใน เท่านั้น ในการใช้กับ Effect  

(**ไม่แนะนำ หม้อแปลงที่ปรับระดับไฟได้ เพราะ จะใช้งานได้ไม่เสถียร )

ถ้าพี่ๆน้องๆไม่มีหม้อแปลง พี่ เต่าแนะนำ หม้อแปลงยี่ห้อ Fujiw M21N ที่ร้าน เต่าแดงมีจำหน่ายนะจ้ะ^^

phaser

ด้านหลังมีลายสกรีน Kokko พร้อมกับประเภทของตัวจ่ายไปที่ควรใช้ มีแผ่นฟองน้ำ เอาไว้สำหรับกันกระแทก เวลาวางกับพื้น และ ช่วยให้ยึดเกาะกับพื้นมากขึ้น ไม่ไถลไปมาเวลาเหยียบเอฟเฟคนั่นเอง

สำหรับการใช้งานของเจ้าตัวนี้ หน้าที่หลัก ๆ  ก็จะเอาไว้ใช้ เพิ่มมิติให้กับเพลง ในบางช่วง จะให้ความรู้สึก ฉ่ำๆ ไม่ให้โน้ตตัวนั้นๆแห้งเกินไป ช่วยให้มีสีสันเพิ่มมากขึ้น แล้วก็อย่างที่บอกไปตอนต้นนะครับว่า เป็นเอฟเฟคเสริม ดังนั้นการใช้งานของมันก็อาจจะนำมาใช้ร่วมกับเอฟเฟคหลักต่างๆ เช่น เสียง Distortion และ Overderive  เอาไว้เล่นท่อนโซโล่ จะได้เสียงที่โคตรเท่!!

specification

  • รุ่น : Phaser
  • สี : ส้ม
  • ขนาด : Mini (3 x 3 x 9 Cm)
  • วัสดุ : อะลูมิเนียม
  • ตัวจ่ายไฟ : AC ADAPTER DC 9 V
  • ผลิต : Made in China

จุดเด่น

  • ตัวเล็ก ไซส์จิ๋ว พกพาสะดวก น้ำหนักเบา มีพื้นที่ในบอร์ดเอฟเฟคเพิ่มขึ้น
  • ราคาย่อมเยา ไม่ถึง 2 พัน
  • ปรับได้กว้าง สร้างเสียงได้หลากหลาย

เหมาะสำหรับ

  • อยากหาเอฟเฟค ราคาย่อมเยา คุณภาพเสียงแจ่มเล่นได้จริง
  • ชอบเอฟเฟค ขนาด เล็กพกพาได้ง่าย ไม่หนัก
  • ผู้ที่อยากหา sound ใหม่ๆ ในการเล่นกีต้าร์
  • ชอบเล่นแนวเพลง หมอลำ

ราคาสินค้า

  • – เอฟเฟคกีต้าร์ Kokko รุ่น Phaser จาก 2,290.- ลดพิเศษเหลือเพียง 1,890.-
    https://goo.gl/XfJ6Bo

ความคิดเห็น

เป็นเอฟเฟคที่น่าสนใจ อีกชิ้นนึง ที่ราคาอยู่ในระดับเริ่มต้น ไม่เกิน 2,000 บาท มีติดบอร์ดไว้นะ ดีเลย ช่วยสร้าง Sound เสียงใหม่ๆ เพิ่มความน่าสนใจ ให้เราได้ลองฝึกความคิดสร้างสรรค์ด้วย เอาไว้เล่นเวลาทำซาวด์เปิดวง ขึ้นเวที อะไรประมาณนี้นะ เอาไว้แก้เบื่อได้สบายๆเลย!!


** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!    

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook : https://www.messenger.com/t/taodang/
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทร สั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)
5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com/th/

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz

Cr : Zeen Taodang

 

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]