รีวิว มัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่ง ToneWood Amp

รีวิว มัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่ง ToneWood Amp

คุณว่าดีมั้ยถ้ากีต้าร์โปร่งของคุณสามารถมีเอฟเฟคต่างๆได้โดยที่ไม่ต้องต่อแอมป์และไม่ต้องผ่านเอฟเฟคในรูปแบบเดิมๆ เตรียมพบกับนวัตกรรมสุดล้ำของเอฟเฟคกีต้าร์โปร่ง ฉีกทุกทฤษฏีของเอฟเฟคกีต้าร์โปร่ง กับ ToneWood Amp มัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่งสุดล้ำ ที่จะเปิดประสบการณ์การเล่นกีต้าร์โปร่งของคุณให้ต่างไปจากที่เคย อย่ารอช้า ไปรีวิวกันเลยดีกว่า!! บอกเลย โคตรตื่นเต้น!!!


Tonewood Amp

8,750.00
8.3

เสียง

8.5/10

ความคุ้มค่า

8.0/10

คุณภาพงานประกอบ

8.5/10

จุดเด่น

  • เป็นมัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่งที่ไม่ต้องใช้แอมป์
  • มีเอฟเฟคให้เลือกถึง 7 เสียง
  • ติดตั้งง่าย พกพาสะดวก
  • ทำให้การเล่นกีต้าร์โปร่งของคุณน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น

ของแถม

  • X-Brace 1 ตัว
  • สายแจ็ค 1 เส้น


ToneWood Amp เป็นมัลติเอฟเฟคกีต้าร์ที่มีรูปแบบและวิธีการใช้งานต่างไปจากเดิม เพราะเป็นเอฟเฟคที่ไม่ต้องใช้งานผ่านแอมป์ เสียงเอฟเฟคต่างๆจะออกมาจาก โพร่งกีต้าร์ของคุณเอง!! และขอคุยสักหน่อยว่า มัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่ง ToneWood Amp ตัวนี้ร้านเต่าแดงเป็นผู้นำเข้ามาเจ้าแรกในประเทศไทย ฉะนั้นมั่นใจได้เลยว่ามันเป็นของใหม่ล่าสุดและคุณเป็นคนกลุ่มแรกที่จะได้ลอง เชื่อว่าหลายๆคนยังไม่เข้าใจว่าหลักการทำงานมันเป็นอย่างไร ถ้างั้นเราไปรีวิวกันแบบเจาะลึกถึงวิธีการทำงานของมัน สเปคและการใช้งานของมัลติเอฟเฟคตัวนี้กันดีกว่า!!!

ม้ลติเอฟเฟค ToneWood Amp คือ

Tonewood Amp นั้นคืออะไร แม้มันจะนำหน้าด้วยคำว่า มัลติเอฟเฟค แต่มันไม่ใช้มัลติเอฟเฟคแบบทั่วๆไปแน่นอน ดังนั้นเราจึงต้องมาเสียเวลาสักนิดเพื่อทำความเข้าใจว่ามันคืออะไรและมีวิธีการทำอย่างไรกันก่อน Tonewood Amp ตัวนี้คือมัลติเอฟเฟคที่ทำงานโดยการแปลงคลื่นสัญญาณของกีต้าร์โปร่งและมิกซ์รวมเข้ากับเสียงเอฟเฟคต่างๆจากนั้นก็ปล่อยออกมาจากโพร่งกีต้าร์ตรงๆโดยที่ ไม่ต้องต่อแอมป์!! 

ซึ่ง Tonewood Amp เป็นที่รู้จักครั้งแรกจากเว็บไซต์ Kickstarter ซึ่งเป็นเว็บไซต์ที่เปิดพื้นให้คนที่มีไอเดียแต่ขาดทุนทรัพย์เข้ามาแชร์ไอเดียเกี่ยวกับนวัตกรรมใหม่ๆเพื่อระดมทุนจากผู้ที่สนใจและทำให้มันเป็นจริงขึ้นมา ในเวอร์ชั่นแรกๆของ Tonewood Amp นั้นหน้ามันยังดูขาดๆเกินๆ คือยังดูเป็นตัวต้นแบบอยู่จนในท้ายที่สุดมันถูกพัฒนาขึ้นมาเรื่อยๆจนเป็นรูปร่างหน้าตาอย่างในปัจจุบัน

หลังจากที่มันเปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้วนั้น มันก็ได้รับการตอบรับอย่างดีจากนักดนตรีมากมายที่ได้ลอง เรียกว่าสร้างความประหลาดใจได้มากทีเดียวพร้อมกันนี้ยังได้รับรางวัลการันตีความเจ๋งอีกมากมายหลายสถาบัน ทั้ง Guitar World Platinum Award , Acoustic Guitar , Guitar Player Editors Pick มือกีต้าร์สายฟิงเกอร์สไตล์ระดับโลกมากมายที่ให้การยอมรับและเลือกใช้งาน Tonewood Amp เช่น Andy Mckee , Mike Dawes

รีวิว มัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่ง TonewoodAmp

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่ง Tonewood Amp นี้มากับดีไซน์ที่สวยงาม ดูล้ำสมัย ฟังก์ชั่นการใช้งานหลักๆก็จะควบคุมด้วย 3 ปุ่มหลักๆที่สามารถหมุนและกดได้ในตัวเดียว โดยจะใช้เลือกเอฟเฟครวมถึงใช้ตั้งค่าและสั่งการคำสั่งอื่นๆ เอฟเฟคที่มีมาให้จะมีทั้งหมด 8 แบบ แบ่งเป็น 5 ชนิด คือ Reverb 3 แบบ คือ Hall , Room , Plate และเอฟเฟค Delay รวมถึง Tremolo ที่มีมาให้ 2 แบบ คือ Tremolo Delay และ Leslie Tremolo นอกจากนี้ยังมีเอฟเฟค Autowah และปิดท้ายด้วยเสียงแตกแบบ Overdrive อ่อนๆ โดยเอฟเฟคทั้งหมดจะสามารถปรับแต่งค่าต่างๆได้อีก

การใช้งาน ToneWood Amp

วิธีการใช้งานของ Tonewood Amp นั้นก็ไม่ซับซ้อนเท่าไร ขั้นตอนแรกนั้นเราใส่ถ่านขนาด AA 3 ก้อน เพื่อเป็นไฟเลี้ยงเอฟเฟคตัวนี้ จากนั้นเราจะต้องติดตั้งสิ่งที่เรียกว่า "X-Brace" ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ลักษณะเป็นตัว X ที่ใช้แปะไว้ในโพร่งกีต้าร์ในส่วนของไม้แผ่นหลังซึ่งขาทั้ง 4 ของมันจะถูกยึดไว้ด้วยกาวสองหน้าและมีแม่เหล็กสำหรับดูดกับแม่เหล็กของ Tonewood Amp ที่จะแปะอยู่ด้านหลังบอดี้ ซึ่งการติดตั้งทั้งหมดนี้ก็ทำได้ง่ายๆใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น สำหรับคนที่เล่นอาชีพก็ควรจะมี X-Brace ไว้หลายๆตัวเพื่อง่ายต่อการใช้งานในกรณีที่เราต้องเปลี่ยนกีต้าร์บ่อยๆ

การใช้งาน Tonewood Amp วิธีการใช้งานของ Tonewood Amp นั้นก็ไม่ซับซ้อนเท่าไร ขั้นตอนแรกนั้นเราใส่ถ่านขนาด AA 3 ก้อน เพื่อเป็นไฟเลี้ยงเอฟเฟคตัวนี้ จากนั้นเราจะต้องติดตั้งสิ่งที่เรียกว่า "X-Brace" ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ลักษณะเป็นตัว X ที่ใช้แปะไว้ในโพร่งกีต้าร์ในส่วนของไม้แผ่นหลังซึ่งขาทั้ง 4 ของมันจะถูกยึดไว้ด้วยกาวสองหน้าและมีแม่เหล็กสำหรับดูดกับแม่เหล็กของ Tonewood Amp ที่จะแปะอยู่ด้านหลังบอดี้ ซึ่งการติดตั้งทั้งหมดนี้ก็ทำได้ง่ายๆใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น สำหรับคนที่เล่นอาชีพก็ควรจะมี X-Brace ไว้หลายๆตัวเพื่อง่ายต่อการใช้งานในกรณีที่เราต้องเปลี่ยนกีต้าร์บ่อยๆ

วิธีการใช้งานเอฟเฟคต่างๆนั้นก็จะเลือกใช้และปร้ับจาก 3 ปุ่มซึ่งจะมีคำกำกับไว้ใต้ปุ่มคือ Effect , Parameters และ Amplitude และมีหน้าจอแสดงผลบอกค่าต่างๆ โดยปุ่มปรับในตำแหน่ง Effect จะสำหรับปรับเลือกชนิดเอฟเฟคต่างๆ ตำแหน่ง Parameters จะเป็นการปรับค่าต่างๆของเอฟเฟคที่เลือกใช้ ตำแหน่ง Amplitude จะเป็นการปรับค่า Gain และ Vol ต่างๆของเอฟเฟคนั้น ส่วนเอฟเฟคต่างจะมีวิธีปรับตามนี้

Reverb

เอฟเฟค 3 ตัวแรกจะเป็น Reverb คือ 1.Hall , 2.Room , 3.Plate ซึ่งเราจะกดที่ปุ่ม Effect หนึ่งครั้งเพื่อเป็นการเลือกใช้เอฟเฟครีเวิร์บที่ต้องการ จากนั้นให้เรากดไปที่ปุ่ม Parameters เพื่อปรับค่าเอฟเฟคซึ่งจะมี predly , hi cut , decay ในการเลือกปรับค่าให้เรากดที่ปุ่ม parameters และใช้การหมุนเพื่อเพิ่มหรือลดค่า โดย predly จะเป็นค่าที่เลือกว่าจะให้เสียง reverb เข้ามาผสมกับเสียงจริงมากหรือน้อยแค่ไหน ส่วน hi cut จะเป็นการปรับเพื่อตัดย่านเสียงแหลม ในส่วนของ decay จะเป็นการปรับค่า reverb ว่าจะให้มันมีความก้องกังวาลมากหรือน้อยขนาดไหน ในส่วนของปุ่ม Amplitude จะมี Volume และ Gain โดยที่ Volume จะเป็นการปรับค่าความดังของ reverb ส่วน Gain จะเป็นการปรับความเข้มของสัญญาณ

Delay

สำหรับเอฟเฟค delay นั้นจะอยู่ในลำดับที่ 4 ของปุ่ม Effect ของส่วนของการปรับนั้นก็เช่นเดิมคือให้เรากดที่ปุ่ม Parameters เราจะพบกับการปรับค่าต่างๆคือ speed , feedback , reverb โดย speed จะเป็นการปรับค่าความช้าเร็วของเสียงดีเลย์ที่ตามเสียงกีต้าร์จริง ส่วน feedback จะเป็นการกำหนดว่าเราต้องการจะให้เสียงดีเลย์นั้นตามมากน้อยแค่ไหน ส่วน reverb จะเป็นการเลือกว่าจะให้เสียง reverb ผสมกันเสียง delay มากน้อยแค่ไหน ในส่วนของปุ่ม Amplitude จะมี Volume และ Gain โดยที่ Volume จะเป็นการปรับค่าความดังของเอฟเฟค delay ส่วน Gain จะเป็นการปรับความเข้มของสัญญาณ

Tremolo

เอฟเฟคต่อไปจะเป็นเอฟเฟคประเภท tremolo ใช้เสียงสั่นแบบการใช้ลูกคอในเสียงร้อง จะมี 2 แบบคือ tremolo delay ในตำแหน่งที่ 5 และ leslie tremolo ในตำแหน่งที่ 6 สำหรับการปรับค่าต่างๆในปุ่ม parameters นั้นจะมี rate , depth , delay สำหรับ rate จะเป็นการปรับค่าความช้าเร็วของ tremolo depth จะเป็นค่าสำหรับปรับความลึกของเสียง และ delay จะเป็นเอฟเฟคดีเลย์ที่ซ้อนเข้ามากับ tremolo เพื่อความต่อเนื่องของเสียงที่มากขึ้น แต่ใน leslie tremolo จะเป็นเทมโมโลที่รีเวิร์บเข้ามาแทนดีเลย์ ฟังก์ชั่นการปรับจะมี rate และ depth เหมือนกันแต่จะมี reverb เข้ามาแทน delay เท่านั้น ในส่วนของปุ่ม Amplitude จะมี Volume และ Gain โดยที่ Volume จะเป็นการปรับค่าความดังของเอฟเฟค tremolo ส่วน Gain จะเป็นการปรับความเข้มของสัญญาณ

Autowah

Autowah เป็นเอฟเฟคค่อนข้างพิเศษเพราะเราไม่ค่อยเห็นใครเอา เอฟเฟค Wah มาใช้กับกีต้าร์โปร่งสักเท่าไร แต่ tonewood amp ตัวนี้มีมาให้ด้วย โดยจะอยู่ในตำแหน่ง effect ที่ 7 สำหรับฟังก์ชั่นการปรับจะมี envel ซึงจะเป็นตัวกำหนดความมากน้อยของเอฟเฟคเสียง wah ที่เข้ามารวมกับเสียงจริง และมีฟังก์ชั่น reverb ที่จะเป็นค่าความก้องกังวาลอยากให้มากหรือน้อยก็ตามแต่สะดวก สุดท้ายจะเป็น sen เอากำหนดค่าความกว้างของเอฟเฟค wah ถ้าอธิบายง่ายๆให้เราจิตนาการว่าเรากำลังเหยียบ wah ถ้าเราเหยียบ wah ไปข้างหน้ามากก็จะเท่ากับที่เราปรับค่า sen มากๆนั้นเอง ในส่วนของปุ่ม Amplitude จะมี Volume และ Gain โดยที่ Volume จะเป็นการปรับค่าความดังเบาของเอฟเฟค autowah ส่วน Gain จะเป็นการปรับความเข้มของสัญญาณ

Overdrive

อีกเอฟเฟคที่ค่อนข้างเฟี้ยวที่เดียวคือ Overdrive ที่มีมาให้ด้วย ซึ่งอยู่ในตำแหน่งที่ 8 ในส่วนของการปรับของ parameters จะมี drive , filter , reverb สำหรับ drive ก็จะเป็นการปรับความแตกมากแตกน้อย filter จะเป็นการเลือกว่าจะให้เสียงไดร์ฟเข้ามารวมกับเสียงจริงมากน้อยแค่ไหน และมี reverb เพื่อปรับความก้องกังวาลของเสียง Amplitude จะมี Volume และ Gain โดยที่ Volume จะเป็นการปรับค่าความดังเบาของเอฟเฟค overdrive ส่วน Gain จะเป็นการปรับความเข้มของเสียงแตกซึ่งจะทำงานสัมพันธ์กันกับค่า drive ต้องลองบาลานซ์ดูตามความเหมาะสม

Dsp Bypass

โหมดสุดท้ายของเอฟเฟคจะเป็น bypass ซึ่งจะเป็นการใช้เสียงกีต้าร์โปร่งแบบปกติ

ขั้นตอนการ Save & Load & Erase

เมื่อเราปรับเอฟเฟคทุกอย่างตามที่เราต้องการแล้วเราสามารถ save ไว้ได้ โดยการเซฟจะแบ่งออกเป็น 10 preset วิธีการเซฟก็ทำได้ง่ายๆเพียงแค่กดปุ่ม Effect ค้างไว้ จากนั้นจอจะขึ้นคำว่า memory จากนั้นให้เราหมุนขวา จะเจอกับคำว่า load ให้เราหมุนขาวอีกครั้งจะเจอคำว่า save ให้เรากดที่คำว่า save จากนั้นมันจะให้เราเลือกว่าจะเซฟไว้ที่พรีเซ็ทที่เท่าไรโดยจะมีเลขกำกับไว้ชัดเจน เมื่อเรากดเลือกพรีเซ็ทที่ต้องการจะเซฟจะมีคำว่า no คือไม่เซฟ เราหมุนขวาจะเจอคำว่า yes ให้กดหนึ่งครั้งแล้วจะมีคำว่า saved ก็เท่ากับว่าเราทำการเซฟเรียบร้อย หรือถ้าเราจะไม่เซฟให้เราหมุนซ้ายไปที่ cancel และกดหนึ่งครั้งก็จะเป็นการออกจากโหมดเซฟ

ในกรณีที่เราเคยเซฟพรีเซ็ทไว้แล้วแล้วต้องการเซฟทับ ยกตัวอย่างเช่นพรีเซ็ทที่ 1 ให้เราตามขั้นตอนการเซฟทุกอย่าง จะสังเกตุได้ว่าพรีเซ็ทที่ 1 ที่เคยมีการเซฟไว้แล้วจะขึ้นคำว่า overwrite ถ้าเราต้องการเซฟทับให้เรากดหนึ่งครั้งเท่านี้ก็จะเป็นการเซฟทับพรีเซ็ทนั้น

แต่ในกรณีที่เราต้องการจะลบพรีเซ็ทให้เราหมุนไปทางขวาสุดในขั้นตอนแรกเราจะเจอกับคำว่า erase ให้กดหนึ่งครั้งและเลือกไปที่พรีเซ็ทที่ต้องการลบและกดอีกหนึ่งครั้งเท่านี้ก็จะเป็นการลบพรีเซ็ท

สำหรับวิธีการ Load เพื่อใช้งานพรีเซ็ทที่เราตั้งไว้ สำหรับกีต้าร์ตัวอื่นๆที่มีโทนเสียงไม่เหมือนกันและการปรับไม่เหมือนกันนั้น ขั้นตอนแรกให้เรากดปุ่ม Effect ค้างไว้ เมื่อขึ้น memory ให้เราเลื่อนขวาไปที่ load และกดหนึ่งครั้ง จากนั้นเลือกไปที่พรีเซ็ทที่เราเซฟไว้และกดหนึ่งครั้ง เท่านี้ก็จะเป็นการโหลดพรีเซ็ทที่ต้องการ

Insert Mode

Tonewood Amp จะมีฟังก์ชั่นการเลือกวงจรไฟฟ้าว่าจะให้เป็น Parallel หรือ Series วิธีการก็แค่กดปุ่ม Parameters ค้างไว้จากนั้นจะเจอกับคำว่า insert จ้างนั้นหมุนขวาจะเจอกับคำว่า parallel และหมุนอีกทีก็จะเจอกับ Series ถ้าเราใช้งานตัวไหนก็แค่กดที่ปุ่ม parameters หนึ่งครั้ง

Notch Filters

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่น notch เพื่อลดสัญญาณเสียงรบกวน แต่ต้องบอกก่อนว่ามันคือการลดหรือตัดสัญญาณหอนที่เกิดขึ้นจากภาควงจรไฟฟ้าของกีต้าร์โปร่งตัวนั้นที่กระทำกับ tonewood amp เอง แต่ถ้าเป็นการต่อออก output ไปยังแอมป์หรือมอนิเตอร์ จะไม่สามารถใช้ฟังก์ชั่นนี้ได้ โดยวิธีการปรับก็คือให้เรากดไปที่ปุ่ม Amplitude ค้างไว้ จากนั้นจะเจอกับคำว่า filters เมื่อเราเข้าสู่โหมด notch filters แล้ว ปุ่มปรับทั้ง 3 ปุ่มคือ effect , parameters , amplitude จะเปลี่ยนเป็นฟังก์ชั่นการปรับอีกแบบคือ effect จะเปลี่ยนเป็น cut ส่วน parameters จะเปลี่ยนเป็น Freq และ amplitude จะเปลี่ยนเป็น volume โดยสังเกตุได้จากแผนผังที่ตัวเครื่อง 

เมื่อเราเข้าสู่โหมด notch filters แล้วก็ให้หมุนขวา จากนั้นเราจะเจอกับคำว่า notch low และ notch high ซึ่ง notch low จะเป็นการควบคุมความถี่ตั้งแต่ 100 Hz –1.1 kHz ส่วน notch high จะควบคุมความถี่ตั้งแต่ 200 Hz –2 kHz ส่วนวิธีการใช้งานนั้นให้เราเลือก notch high หรือ low ก่อน โดยที่เราอาจจะต้องอาศัยความเข้าใจสักหน่อยว่าเสียงที่หอนนั้นเกินจากย่านเสียงไหน จากนั้นให้เราหมุนปุ่ม Volume หรือ amplitude เดิมให้สุดเพื่อให้เสียงหอนนั้นแสดงผลได้เต็มที่ จากนั้นให้เราหมุนปุ่ม cut ให้สุดเช่นกัน จากนั้นกดที่ปุ่ม Freq และหมุนหาคลื่นความถี่ที่ทำให้เสียงหอนหรือเสียงรบกวนนั้นน้อยที่สุด จากนั้นให้เราค่อยๆลดค่า cut ลงให้อยู่ในระดับที่เสียงหอนไม่ดังขึ้นกว่าเดิม เพราะการ cut จะมีผลต่อหางเสียงฉะนั้นเราต้องลดค่า cut ลงให้น้อยที่เท่าที่จะคุมเสียงหอนได้

Global Settings

สำหรับโหมด global settings นั้นจะเป็นโหมดตั้งค่าพื้นฐานต่างๆของตัวเครื่อง โดยการเข้าสู่โหมดนี้จะใช้การกดปุ่ม Effect และ Parameters พร้อมกัน จากนั้นจะมีคำว่า settings ที่หน้าจอ โหมดการปรับต่างๆจะมี guitar , gain , sleep , dim , start with

guitar

สำหรับการเล่นอาชีพหรือบันทึกเสียงนั้นเราอาจจะจำเป็นต้องใช้กีต้าร์โปร่งมากกว่า 1 ตัว ซึ่งกีต้าร์แต่ละตัวก็มี outpu ที่ไม่เท่ากัน ฉะนั้นโหมดนี้จะเป็นการเซฟค่า gain และ notch ของกีต้าร์แต่ละแบบที่เราใช้ โดยสามารถเซฟได้ 5 ตัวด้วยกัน

gain

ฟังก์ชั่นนี้จะเป็นการปรับความดังของทุกพรีเซ็ทที่เราปรับไว้ เปรียบได้กับ Master Volume เมื่อปรับแล้วเราก็เลือกว่าจะเซฟไว้ที่กีต้าร์ลำดับที่เท่าไร

sleep

ฟังก์ชั่นนี้จะเป็นเหมือนการพักหน้าจอในระหว่างที่เราไม่ได้เล่นเพื่อเป็นการประหยัดแบต โดยเลือกได้ว่าจะให้มันดับเมื่อกีต้าร์ถูกจับตั้งขึ้น สามารถปรับได้ตั้งแต่ 10วินาที จนถึง 90 วินาที

dim

โหมดนี้จะเป็นการตั้งว่าจะให้แสงหน้าจอดรอปลงตอนไหนเมื่อเราไม่ได้ใช้งานเพื่อเป็นการประหยัดแบต โดยสามารถเลือกได้สูงสุด 10 วินาที

start with

โหมดนี้จะเป็นการเซ็ทว่าเมื่อเราเมื่อเราเปิดเครื่องขึ้นมาใหม่ เราจะให้มันทำงานในพรีเซ็ทไหนที่เราเซฟไว้ โดยจะมีให้เลือกระหว่าง Last Used คือพรีเซ็ทล่าสุดที่เราใช้ก่อนที่จะปิดเครื่อง และ patch 1 จะเป็นการเลือกพรีเซ็ทที่ 1

D.I.Mode

โหมด D.I. จะเป็นการปรับเพื่อต่อ output ออก D.I. หรือแอมป์ต่างๆ วิธีการใช้งานคือให้เรากดปุ่ม parameters และ amplitude พร้อมกัน จะสังเกตุได้ว่าเมื่อเราต่อ output จะมีคำว่า blend ที่หน้าจอ blend ตัวนี้จะเป็นการปรับค่าเลือกว่าเราต้องการให้เสียงกีต้าร์โปร่งหรือเสียงเอฟเฟคออกไปที่ pa หรือ แอมป์ มากน้อยแค่ไหน โดยหมุนปรับที่ปุ่ม Amplitude และนอกจากนี้เมื่อเราต่อ output แล้วปุ่มปรับ Amplitude จะสามารถปรับ Gain และ Master Gain ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีการ D.I. Mode ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆอีกด้วย

mute D.I.

จะเป็นการปิดสัญญาณ output ทำได้ง่ายโดยเข้าไปที่ D.I.Mode และหมุนไปทางขวาจะเจอกับคำว่า mute di ให้เรากดปุ่ม amplitude เพื่อปิดสัญญาณ D.I. แต่ถ้าต้องการจะเปิดก็ให้ทำเหมือนกันแต่กดปุ่ม parameters แทน เพื่อเป็นการเปิดสัญญาณ D.I

twa or di

ฟังก์ชั่นนี้จะเป็นการเลือกให้เสียงเอฟเฟคนั้นออกไปที่สัญญาณ output โดยที่เราจะไม่ได้ยินเสียงเอฟเฟคกีต้าร์ของเรา

twa and di

ฟังก์ชั่นนี้จะเป็นการเลือกให้เสียงเอฟเฟคนั้นออกทั้ง output และออกที่กีต้าร์ขอเราด้วย

Lock/Unlock

ฟังก์ชั่นนี้จะเป็นการล็อคปุ่มต่างๆเพื่อกันค่าที่เราปรับไว้คลาดเคลื่อน วิธีการก็แค่กดปุ่ม effects และ amplitude พร้อมกันเพื่อ ล็อค กดอีกครั้งเพื่อเป็นการปลดล็อก

ในส่วนของการต่อพ่วงของ Tonewood Amp นี้ จะมี input เป็นแจ็คหลักที่ต่อเข้ามาจากกีต้าร์ output จะเป็นช่องเสียงแจ็คสำหรับต่อเข้า D.I. แอมป์หรือ PA อื่นๆ นอกจากนี้ input และ output ยังมีช่องเสียบแบบ USB มาให้ด้วย สำหรับ USB ในช่อง output จะมีไว้ต่อเข้ากับคอมพิวเตอร์สำหรับอัพเดท firmware ต่างๆ ส่วน USB ที่ input จะมีไว้สำหรับการต่อกับฟังก์ชั่นอื่นๆในอนาคต และยังมีช่อง Insert สำหรับต่อเข้า iPhone iPad เพื่อใช้คู่กับแอพพลิเคชั่นอื่นๆ เช่น แอพเอฟเฟคกีต้าร์ต่างๆ ซึ่งเราจะมาอธิบายกันในคราวหน้า

การใช้งาน Tonewood Amp วิธีการใช้งานของ Tonewood Amp นั้นก็ไม่ซับซ้อนเท่าไร ขั้นตอนแรกนั้นเราใส่ถ่านขนาด AA 3 ก้อน เพื่อเป็นไฟเลี้ยงเอฟเฟคตัวนี้ จากนั้นเราจะต้องติดตั้งสิ่งที่เรียกว่า "X-Brace" ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ลักษณะเป็นตัว X ที่ใช้แปะไว้ในโพร่งกีต้าร์ในส่วนของไม้แผ่นหลังซึ่งขาทั้ง 4 ของมันจะถูกยึดไว้ด้วยกาวสองหน้าและมีแม่เหล็กสำหรับดูดกับแม่เหล็กของ Tonewood Amp ที่จะแปะอยู่ด้านหลังบอดี้ ซึ่งการติดตั้งทั้งหมดนี้ก็ทำได้ง่ายๆใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น สำหรับคนที่เล่นอาชีพก็ควรจะมี X-Brace ไว้หลายๆตัวเพื่อง่ายต่อการใช้งานในกรณีที่เราต้องเปลี่ยนกีต้าร์บ่อยๆ
การใช้งาน Tonewood Amp วิธีการใช้งานของ Tonewood Amp นั้นก็ไม่ซับซ้อนเท่าไร ขั้นตอนแรกนั้นเราใส่ถ่านขนาด AA 3 ก้อน เพื่อเป็นไฟเลี้ยงเอฟเฟคตัวนี้ จากนั้นเราจะต้องติดตั้งสิ่งที่เรียกว่า "X-Brace" ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ลักษณะเป็นตัว X ที่ใช้แปะไว้ในโพร่งกีต้าร์ในส่วนของไม้แผ่นหลังซึ่งขาทั้ง 4 ของมันจะถูกยึดไว้ด้วยกาวสองหน้าและมีแม่เหล็กสำหรับดูดกับแม่เหล็กของ Tonewood Amp ที่จะแปะอยู่ด้านหลังบอดี้ ซึ่งการติดตั้งทั้งหมดนี้ก็ทำได้ง่ายๆใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น สำหรับคนที่เล่นอาชีพก็ควรจะมี X-Brace ไว้หลายๆตัวเพื่อง่ายต่อการใช้งานในกรณีที่เราต้องเปลี่ยนกีต้าร์บ่อยๆ
การใช้งาน Tonewood Amp วิธีการใช้งานของ Tonewood Amp นั้นก็ไม่ซับซ้อนเท่าไร ขั้นตอนแรกนั้นเราใส่ถ่านขนาด AA 3 ก้อน เพื่อเป็นไฟเลี้ยงเอฟเฟคตัวนี้ จากนั้นเราจะต้องติดตั้งสิ่งที่เรียกว่า "X-Brace" ซึ่งจะเป็นอุปกรณ์ลักษณะเป็นตัว X ที่ใช้แปะไว้ในโพร่งกีต้าร์ในส่วนของไม้แผ่นหลังซึ่งขาทั้ง 4 ของมันจะถูกยึดไว้ด้วยกาวสองหน้าและมีแม่เหล็กสำหรับดูดกับแม่เหล็กของ Tonewood Amp ที่จะแปะอยู่ด้านหลังบอดี้ ซึ่งการติดตั้งทั้งหมดนี้ก็ทำได้ง่ายๆใช้เวลาแค่ 5 นาทีเท่านั้น สำหรับคนที่เล่นอาชีพก็ควรจะมี X-Brace ไว้หลายๆตัวเพื่อง่ายต่อการใช้งานในกรณีที่เราต้องเปลี่ยนกีต้าร์บ่อยๆ

เสียงดีไหม

เอฟเฟคตัวนี้เป็นนวัตกรรมที่น่าตื่นตาตื่นใจมากๆ ในส่วนของเรื่องเนื้อเสียงเอฟเฟคต่างๆนั้นก็ทำออกมาได้ดี โดยส่วนตัวแค่เอฟเฟครีเวิร์บที่ให้มาก็ทำให้การเล่นกีต้าร์ของคุณน่าฟังขึ้นมากๆแล้ว แต่ด้วยความที่มันจะต้องรวมเอาเนื้อเสียงกีต้าร์ที่เราดีดออกมาและมิกซ์เข้ากับเสียงเอฟเฟคของมันจากนั้นจึงปล่อยเสียงออกมา จึงทำให้เราจะได้เสียงเอฟเฟคตามเสียงกีต้าร์ออกมาอยู่นิดนึง มันจะต่างจากการต่อเอฟเฟคแบบทั่วๆไปที่เอฟเฟคจะดักเสียงกีต้าร์ก่อนที่จะออกแอมป์ทำให้มันออกมาเป็นเนื้อเดียวกันในทันที แต่มันก็หน่วงในจังหวะเสี้ยววินาทีเท่านั้น เอาเป็นว่าคุณแทบไม่รู้สึกสะดุดอะไรมากมาย ในส่วนของโหมดและฟังก์ชั่นอื่นๆนั้นก็ออกแบบมาเพื่อลองรับการใช้งานอย่างค่อนข้างครบถ้วน ถ้าคุณต้องการความน่าสนใจในการเล่นกีต้าร์โปร่ง ไม่ว่าจะเป็นเล่นออกงาน เล่นอัดคลิป อัดเพลง หรือเล่นเพื่อความสนุกตามสถานที่ต่างๆแบบไม่ต้องหิ้วแอมป์และอุปกรณ์เสริมอื่นๆให้ยุ่งยาก Tonewood Amp ตัวนี้ โคตรตอบโจทย์!!

สเปค (Specification)

  • รุ่น : Tonewood Amp
  • Type : Multi Effect
  • Effect : Reverb , Tremolo , Delay , Autowah , Overdrive
  • Function : Notch Filters , Insert Mode , D.I.Mode , Global Settings , Lock/Unlock
  • Power : ถ่าน AA 3 ก้อน
  • Connect : Input , Output , Insert

จุดเด่น

  • เป็นมัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่งที่ไม่ต้องใช้แอมป์
  • มีเอฟเฟคให้เลือกถึง 7 เสียง
  • ติดตั้งง่าย พกพาสะดวก
  • ทำให้การเล่นกีต้าร์โปร่งของคุณน่าตื่นตาตื่นใจมากขึ้น

ราคาสินค้า

ของแถม

  • X-Brace 1 ตัว
  • สายแจ็ค 1 เส้น
  • ค่าจัดส่ง ฟรี!!

เหมาะสำหรับ

  • ผู้ที่ต้องการมัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่งโดยที่ไม่ต้องต่อแอมป์
  • ผู้ที่มองหานวัตกรรมใหม่ๆเกี่ยวกับเอฟเฟค
  • ผู้ที่ต้องการความตื่นตาตื่นใจในการเล่นกีต้าร์โปร่ง

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่ง ToneWood Amp ดีไหม

มัลติกีต้าร์โปร่ง Tonewood Amp ตัวนี้ใช้เวลาพัฒนามาหลายปีทำให้มันปิดจุดอ่อนและตอบโจทย์การใช้งานในรูปแบบต่างๆค่อนข้างเยี่ยมเลยทีเดียว แต่เรายืนยันกับคุณได้เลยว่า การได้ลองมันครั้งแรงนั้น มันโคตรตื่นเต้น!! และเรามั่นใจว่าคุณก็จะต้องประหลาดใจและตื่นเต้นอย่างแน่นอน ถ้าคุณเป็นคนชอบเทคโนโลยีใหม่ๆ หรือต้องการให้การเล่นกีต้าร์โปร่งของคุณ Wowww มากขึ้นกว่าที่เคยเป็น คุณต้องจัด Tonewood Amp ตัวนี้!!

ถ้าจะให้คะแนนคุณภาพของมัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่งตัวนี้เมื่อเทียบกับราคาของมันนั้น เราให้มันที่ 9 เต็ม 10 ที่เหลือก็รอแค่คุณมาลองฟังและตัดสินมันด้วยตัวเอง ใครที่สนใจก็มาลองได้ที่ร้านเต่าแดงได้เลยหรือไม่สะดวกเรายินดีจัดส่งให้ถึงหน้าบ้านเลย อย่าลืมนะครับ การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง!!

ซื้อ มัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่ง ToneWood Amp ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐุม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!  

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม

2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

3.Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

4.Tel ►097-017-9500 www ►https://taodangmusic.com/

5.ดูรูปเครื่องดนตรีเพลิน Instagram ► https://www.instagram.com/taodang/

6.Facebook ร้าน เต่าแดง ► https://www.facebook.com/taodang/

7.Twich เต่าแดง► https://www.twitch.tv/taodangmusic

8.BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

9.คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

สนใจ มัลติเอฟเฟคกีต้าร์โปร่ง ยี่ห้ออื่นๆตามไปที่ลิงค์ได้เลย!!

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]