รีวิว เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini | เต่าแดง

เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini

สาวกกีต้าร์โปร่งหรือนักดนตรีโฟล์คซองฟังทางนี้ วันนี้ร้านเต่าแดงมีเอฟเฟคสำหรับกีต้าร์โปร่งโดยเฉพาะมานำเสนอ นักดนตรีโฟล์คซองที่เล่นออกงาน หรือเล่นร้านตอนกลางคืนโดยมากจะใช้วิธีต่อกีต้าร์โปร่งเข้าแอมป์หรือมิกซ์เซอร์ของทางร้าน แต่คงมีไม่น้อยที่เคยเจอปัญหาที่แอมป์หรือมิกซ์เซอร์นั้นอยู่ในสภาพไม่ค่อยดี ทำให้เสียงกีต้าร์ของเรามีปัญหาไปด้วย หรือ คนที่ต้องการอัดเสียงกีต้าร์โปร่งแต่ไม่สามารถควบคุมการดีดกีต้าร์ให้มีน้ำหนักเสียงเท่ากันได้ต้องดูรีวิวนี้เลย เพราะเราจะมาแนะนำ เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini เอฟเฟคที่ออกแบบมาเพื่อกีต้าร์โปร่งโดยเฉพาะ เอฟเฟคตัวนี้จะมีความพิเศษอย่างไรบ้าง เราไปรีวิวกันเลย


Valeton Dapper Acoustic Mini Review

Valeton Dapper Acoustic Mini

3,600.00
8.5

เสียง

8.0/10

ความคุ้มค่า

8.5/10

คุณภาพงานประกอบ

9.0/10

จุดเด่น

  • มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน
  • รัน มี XLR out สามารถต่อตรงเข้ามิกซ์หรือซาวด์การ์ดได้
  • แข็งแรง ทนทาน ขนาดกระทัดรัด
  • ราคาถูก

ของแถม

  • อะแดปเตอร์ 9 โวลท์

สำหรับคนที่เล่นกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าคงเคยมองหาเอฟเฟคสำหรับกีต้าร์โปร่งเพื่อเอาไปเพิ่มลูกเล่นต่างๆให้ไม่จำเจ หรือบ้างคนที่สงสัยว่าเอฟเฟคกีต้าร์โปร่งนั้นมีเสียงอะไรบ้าง กีต้าร์โปร่งนั้นจำเป็นต้องใช้เอฟเฟคหรือไม่ วันนี้เราจะมาหาคำตอบกัน และแน่นอนว่าจะเจาะลึกกันถึงฟังก์ชั่นต่างๆของเอฟเฟคตัวนี้ รวมถึงประโยชน์และการใช้งานต่างๆ ถ้าพร้อมแล้วไปเจาะลึกพร้อมๆกันเลย

เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini

เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini

Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini ตัวนี้เป็นเอฟเฟคที่ออกแบบมาเพื่อกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าโดยเฉพาะ หลายคนอาจจะคุ้นชื่อเอฟเฟค valeton dapper มาบ้างแล้วในรุ่นเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้าก่อนหน้านี้ที่เราเคยรีวิวไปแล้ว มาถึงรุ่นนี้กันบ้างที่เป็นเอฟเฟคสำหรับกีต้าร์โปร่ง ซึ่งมาในลักษณะการจัดวางแบบเอฟเฟคก้อนเหมือนอย่างเคย ถือว่าเป็นจุดเด่นของเอฟเฟคซีรี่ย์นี้เลย ใช้งานง่าย ไม่ซับซ้อน คนที่ไม่เคยใช้เอฟเฟคมาก่อนก็เข้าใจได้ไม่ยาก เสียงเอฟเฟคที่มีมาให้นั้นก็จะมี Comp หรือ คอมเพรสเซอร์นั้นเอง มี Preamp ให้เราสามารถปรับ EQ ได้กว้างมากขึ้น เอฟเฟค Reverb ที่เพิ่มความชุ่มช่ำและมิติของเสียงกีต้าร์โปร่ง และแน่นอนมีจูนเนอร์ในตัวด้วย นอกจากช่อง input และ output แล้วเอฟเฟครุ่นนี้ยังมี XLR out อีกด้วย และช่องเสียงหูฟังอีกด้วย ต่อไปเราจะไปอธิบายถึงฟังค์ชั่นและการปรับแต่งเอฟเฟคกันที่ละแบบเลย

เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini

คอมเพรสเซอร์ (Comp) หลายคนน่าจะเคยได้ยินคำว่าเอฟเฟค คอมเพรสเซอร์ กันมาบ้างไม่มากก็น้อย แต่อาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจว่ามันมีหน้าที่ทำอะไรกับเสียงกีต้าร์ของเรา คอมเพรสเซอร์เป็นเอฟเฟคประเภทหนึ่งที่มีอยู่ในเสียงเพลง เสียงพูด เสียงร้อง ที่เราได้ยินกันผ่านเพลง ทีวี วิทยุ เรียกว่าเป็นเสียงเอฟเฟคที่เราได้ยินกันมากที่สุดโดยที่เราไม่รู้ตัว คอมเพรสเซอร์จะเป็นเอฟเฟคที่ช่วยจัดเชปเสียงของกีต้าร์โปร่งเราให้เข้าที่และเป็นไปในระดับเดียวกัน บางคนอาจจะเคยประสบปัญหาการเล่นกีต้าร์แล้วได้น้ำหนักเสียงที่ไม่เท่ากัน เดี๋ยวดังเกินไปบ้างหรือเบาเกินไปบ้าง ซึ่งอาจจะเกินจากการที่เราควบคุมน้ำหนักของมือขวาได้ไม่สม่ำเสมอ มือกีต้าร์อาชีพที่เล่นโฟล์คอาจจะเข้าใจปัญหานี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งนักดนตรีที่ทำงานห้องอัดเสียงหรือคนที่อัดเพลงหรือคลิปเสียงจะเห็นปัญหานี้อย่างชัดเจน หรือแม้แต่กีต้าร์โปร่งไฟฟ้าของเรานั้นมีปิ๊กอัพที่ไม่เสถียร เช่น ความดังของสายแต่ละสายไม่เท่ากัน เอฟเฟคคอมเพรสเซอร์ก็จะช่วยได้ในส่วนนี้ การทำงานของเอฟเฟคชนิดนี้คือการบีบอัดสัญญาณกีต้าร์ให้อยู่ในค่าที่เราตั้งไว้ เช่น เมื่อเราดีดกีต้าร์ดังเกินไป คอมเพรสเซอร์ก็จะกดเสียงกีต้าร์โปร่งที่ดังเกินค่าที่เราตั้งไว้ให้เบาลง ในทางกลับกันก็เมื่อเราดีดกีต้าร์เบาเกินไป คอมเพรสเซอร์ก็จะเพิ่มเสียงกีต้าร์โปร่งที่เบากว่าค่าที่เราตั้งไว้ให้ดังขึ้น จึงทำให้เสียงที่เราเล่นออกมานั้นมีระดับความดังที่เท่ากันแม้ว่าเราจะดีดเบาหรือดีดแรงก็ตาม จะทำให้การเล่นมีความลื่นไหล เสียงมีความสม่ำเสมอมากขึ้น คอมเพสรเซอร์ของเอฟเฟคตัวนี้มีฟังก์ชั่นการปรับอยู่ 3 ปุ่ม คือ

1.Volume เป็นตัวที่ควมคุมความดังเบาของเอฟเฟคคอมเพรสเซอร์

2.Comp ปุ่มนี้เป็นตัวกำหนดค่าความมากน้อยของ compressor แต่อาจจะต้องระวังในการปรับ เพราะถ้าเราปรับเยอะเกินไปจะทำให้เสียงที่นั้นมีความอั้น ทึบ ไม่เป็นธรรมชาติ และถ้าอยู่ใกล้มอนิเตอร์มากไปการเปิดคอมเพรสเซอร์เยอะๆจะทำให้เกินการหอนหรือ feedback ได้

3.Atk ปุ่มนี้จะทำหน้าที่ในการกำหนดว่าจะให้คอมเพรสเซอร์บีบอัดเสียงเร็วหรือช้าแค่ไหน เช่น ถ้าเราถ้าเราปิด atk คอมเพรสเซอร์จะทำงานทันทีเมื่อเกิดเสียงที่ดังหรือเบาไปจากค่าคอมเพรสเซอร์ที่ตั้งไว้ แต่ถ้าเราเปิด Atk นี้ไว้มากๆ คอมเพรสเซอร์จะค่อยๆบีบอัดเสียงกีต้าร์อย่างช้าๆ เพื่อให้เสียงกีต้าร์นั้นมีความเป็นธรรมชาติ

Preamp ในโหมดนี้จะเป็นการจำลองภาค EQ ฟังก์ชั่นการปรับที่มีมาให้นั้นค่อนข้างหลากหลาย ปรับได้ครอบคลุม Preamp นี้มีประโยชน์หลายอย่างนอกจากจะเป็นตัวขยายสัญญาณแล้วก็ยังช่วยสำหรับกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าที่มีฟังก์ชั่นการปรับแค่พื้นฐาน เช่น volume bass treble ก็สามารถใช้เอฟเฟคตัวนี้ในการปรับย่านความละเอียดต่างๆได้ ฟังก์ชั่นการปรับจะมี

เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini

1.volume เป็นการปรับดังเบาตามปกติ

2.Bass ปุ่มปรับย่านความถี่ต่ำ

3.Mid ปุ่มปรับย่านความถี่กลาง

4.Treble ปุ่มปรับย่านความถี่สูง

5.Notch เป็นปุ่มบูสย่านความถี่ของเสียงกีต้าร์ที่เราโฟกัส จะทำงานคู่กับปุ่มต่อไปคือ

6.N.Freq ปุ่มนี้จะปุ่มที่เลือกว่าเราจะโฟกัสย่านความที่ไหน ถ้าปรับน้อยๆก็จะโฟกัสย่านต่ำ ถ้าอยากโฟกัสย่านที่สูงขึ้นก็ปรับให้มากขึ้นเรื่อยๆ

ข้อแนะนำสำหรับฟังก์ชั่น Preamp นี้คือ ถ้าเราต่อแจ็คแบบปกติจาก output เข้าแอมป์ ภาคปรีแอมป์จะทำงานได้ไม่เต็มที่นัก การปรับปรีแอมป์จะให้ความรู้สึกเหมือนการปรับ EQ ที่มีความละเอียดมากขึ้นเท่านั้้น เพราะสัญญาณไม่ชัดเท่ากับการต่อช่อง XLR ซึ่งจะให้สัญญาณที่ชัดเจน ปรีแอมป์ขยายสัญญาณได้กว้างกว่า เห็นถึงความแตกต่างอย่างชัดเจน โดยเราสามารถปิด EQ ที่ตู้แอมป์ เพื่อให้แอมป์เป็น cab อย่างเดียวและใช้ฟังก์ชั่นEQ ของปรีแอมป์ในการปรับค่าต่างๆแทนได้ หรือใช้เป็น Cab sim โดยการต่อ XLR out เข้าซาวด์การ์ดเพื่อการทำเพลงหรืออัดเสียงต่างๆ เรียกว่าใช้งานได้กว้างทีเดียว

รีเวิร์บ (Reverb) เอฟเฟครุ่นนี้มีรีเวิร์บมาให้ด้วย ช่วยสร้างมิติให้เสียงกีต้าร์ โดยจะมีปุ่มปรับความดังเบาของรีเวิร์บให้ปรับได้ตามใจชอบ

จูนเนอร์ (Tuner) เอฟเฟคตัวนี้มีจูนเนอร์มาให้ด้วย วิธีการใช้งานคือให้เหยียบปุ่มรีเวิร์บค้างไว้ก็จะเป็นการเข้าสู่โหมดจูนเนอร์ วิธีการตั้งสายก็คือ ให้สังเกตุว่าสายที่เราดีดนั้นตรงกับโน้ตของสายนั้นหรือไม่ เช่น เมื่อเราดีดสาย 6 ไฟสีฟ้าจะต้องขึ้นตรงโน๊ตตัว E ถ้าเราดีดสาย 3 ไฟสีฟ้าจะต้องขึ้นตรงโน๊ตตัว G เป็นต้น จากนั้นให้ดูที่ไฟของปุ่มปรับโหมด Comp จะมีไฟสีแดงขึ้น สามปุ่มนี้จะเป็นตัวบอกว่าเสียงกีต้าร์ของเราเพี้ยนหรือตรงตามตัวโน๊ตหรือยัง โดยให้ดูจากสีไฟ ถ้าไฟขึ้นเป็นสีแดงทางปุ่มซ้ายแสดงว่าเสียงกีต้าร์ของเราเพี้ยนต่ำ ถ้าไฟแดงขึ้นที่ปุ่มขวาแสดงว่าเราเสียงกีต้าร์ว่าเพี้ยนสูง ถ้าไฟเขียวขึ้นตรงกลางนั้นแสดงว่าเสียงกีต้าร์เราตรงตามโน๊ตแล้ว

หูฟัง เอฟเฟคตัวนี้มีช่องเสียบหูฟังมาให้ด้วยซึ่งอยู่ด้านหลัง เพื่อการซ้อมที่เป็นส่วนตัว ซึ่งสามารถปรับความดังเบาของวอลลุ่มในหูฟังได้อยากปุ่มปรับที่อยู่ข้างรีเวิร์บ สังเกตุได้ว่าจะมีสัญลักษณ์รูปหูฟังอยู่

XLR out นอกจากจะมีไลน์ input output แบบปกติแล้ว เอฟเฟคตัวนี้ยังมีช่อง XLR output มาให้อีกด้วย การต่อ output จากช่อง XLR นอกจากจะได้สัญญาณที่มาเต็มและคมชัดมากขึ้นประโยชน์อื่นๆของไลน์นี้คือ สามารถต่อตรงเข้ามิกซ์เป็นเพื่อเล่นออกงานหรือในกรณีที่ร้านนั้นไม่มีแอมป์ หรือต่อเข้าซาวด์การ์ดเพื่อการอัดเพลง ทำคลิปเสียง หรืองานสตูดิโอต่างๆก็ได้

เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini

เอฟเฟคตัวนี้ใช้ไฟ 9V ในการใช้งาน ซึ่งภายในกล่องก็จะมีอแดปเตอร์ 9 โวลล์ แถมมาให้อยู่แล้ว ตัวงานเป็นอลูมิเนียมสีทอง สวยงาม แข็งแรง ทนทาน รายละเอียดต่างๆของงานประกอบทำออกมาได้เนี้ยบ เป็นเอฟเฟคที่มีคุณภาพ ได้มาตฐาน

เสียงดีไหม

เอฟเฟค Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini ตัวนี้เป็นเอฟเฟคที่ตอบโจทย์สำหรับกีต้าร์โปร่งจริงๆ ในเอฟเฟค Comp นั้นทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ปรับได้ค่อนข้างกว้าง ใช้งานได้จริง ช่วยให้การเล่นของเราง่ายขึ้นและได้เสียงที่เป็นระเบียบมากขึ้น Preamp นั้นก็ทำได้ดี ปรับได้กว้างเห็นผลชัดเจน โดยเฉพาะเมื่อต่อแบบ XLR out ทำให้การเล่นนอกสถานที่ของเราสะดวกมากขึ้น หรือแม้แต่ต่อเข้าซาวด์การ์ดเพื่องาน home studio หรืองานอัดเสียงต่างๆก็สามารถใช้เอฟเฟคตัวนี้เป็น cab sim ได้ด้วย ซึ่งให้คุณภาพเสียงที่ค่อนข้างดี reverb ที่ให้มาเป็นลักษณะ Hall Reverb มีความก้องกังวาล ลึก สร้างมิติให้กับเสียงกีต้าร์โปร่งของเราได้ดี สรุปในเรื่องของเสียงนั้น พี่เต่าให้ ผ่าน!!

สเปค (Specification)

  • รุ่น : Dapper Acoustic Mini
  • สี : Gold (ทอง)
  • ขนาด : 197x65x42 มม.
  • น้ำหนัก : 417กรัม
  • วัสดุ : อลูมิเนียมอัลลอยล์
  • ฟังก์ชั่น : Compressor / Preamp / Reverb / Tuner
  • ช่องต่อ : input / output / phone pots / XLR out
  • พลังงาน : ไฟDC 9 โวลท์

จุดเด่น

  • มีเอฟเฟคที่เหมาะสมและเป็นประโยชน์กับกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าอย่างครบครัน
  • มี XLR out สามารถต่อตรงเข้ามิกซ์หรือซาวด์การ์ดได้
  • แข็งแรง ทนทาน ขนาดกระทัดรัด สะดวกในการเคลื่อนย้าย
  • ราคาไม่แพง

ราคาสินค้า

  • เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini จาก 4,000.- ลดเหลือเพียง 3,600.-

ของแถม

  • อะแดปเตอร์ 9 โวลท์

เหมาะสำหรับ

  • นักดนตรีโฟล์คที่กำลังมองหาเอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าเพื่อการออกงานหรืองานอัดเสียง
  • ผู้ที่ต้องการเอฟเฟค compressor
  • มือกีต้าร์โปร่งที่ต้องการเอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าที่มีขนาดเล็ก สะดวกต้องการพกพา

เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini ดีไหม?

เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งตัวนี้นอกจากจะเป็นเอฟเฟคCompressor ยังเป็น Preamp เป็น DI Box เป็น Cab Sim มี Reverb ในตัวรวมถึง Tuner อีกด้วย บอกเลยว่าคงจะหาเอฟเฟคที่ออกแบบมาเพื่อกีต้าร์โปร่งไฟฟ้าที่ครบครันในการใช้งานในราคาเพียงเท่านี้ไม่ได้อีกแล้ว เหมาะมากกับนักดนตรีกลางคืนหรือคนที่ต้องการอัดเสียงกีต้าร์โปร่ง เป็นเอฟเฟคอีกตัวที่คุ้มค่ามากๆจนเราไม่อยากให้คุณพลาด ใครสนใจก็สามารถมาลองได้ที่ร้านเต่าแดง หรือร้านเครื่องดนตรีใกล้บ้านคุณ รับรองว่า เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini ตัวนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

ซื้อ เอฟเฟคกีต้าร์โปร่งไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Acoustic Mini ที่ไหนดี?

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)
5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

เอฟเฟค Valeton ยังมีรุ่นอื่นๆด้วยนะ

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]