รีวิว เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark | เต่าแดง

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark


REVIEW

 


เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark

ชาวร็อคทุกท่านฟังทางนี้!! วันนี้ร้านเต่าแดงมีเอฟเฟคที่ตอบสนองชาวร็อคทุกๆท่านมานำเสนอ มันคือเอฟเฟคที่มีเสียงแตกแบบที่ชาวร็อคต้องการ ปรับได้กว้าง ร่วมถึงเสียงและฟังก์ชั่นอื่นๆที่จะทำให้การเล่นเพลงร็อค มัน สะใจ มากยิ่งขึ้น


สิ่งหนึ่งที่มีมือกีต้าร์ชาวร็อคต้องการนอกจากกีต้าร์แล้ว อุปกรณ์อีกอย่างที่จะทำให้เล่นเพลงร็อคได้นั้นก็คือเอฟเฟคเสียงแตก และต้องเป็นเสียงแตกที่ดุดันและมีความกว้างของความแตกมากๆ เพิ่มความครอบคลุมของแนวเพลงร็อคที่จะเล่น ไม่ว่าจะเป็นแนว Heavy หรือจะหนักจนถึงแนว Metal คงจะดีถ้ามีเอฟเฟคที่รวมเสียงแตกและฟังก์ชั่นอื่นๆที่ชาวร็อคต้องการมารวมไว้ในเอฟเฟคก้อนเดียวและจัดวางแบบลักษณะของเอฟเฟคก้อน คงจะได้อารมณ์ความดิบแบบชาวร็อคอยู่ไม่น้อย วันนี้เต่าแดงขอเสนอ เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark เอฟเฟคที่ออกแบบมาเพื่อชาวร็อค ทั้งรูปลักษณ์ เสียง และฟังก์ชั่นการใช้งาน ใครที่สนใจเอฟเฟคตัวนี้ตามดูรีวิวนี้ให้ดีครับ

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark ความเด่นของเอฟเฟคตัวนี้อยู่ที่เสียงแตกแบบ Hi Gain ที่ออกแบบมาเพื่อชาวร็อคโดยเฉพาะ แค่ดูจากหน้าตาของเอฟเฟคตัวนี้ของพอจะรู้ถึงความร็อคของมัน รวมถึงเสียงเอฟเฟคอื่นๆที่มีมาให้ ล้วนแล้วแต่เป็นเสียงเอฟเฟคที่ต้องมีติดอยู่ในบอร์ดชาวร็อคอยู่แล้ว ทำให้เราประหยัดค่าใช้จ่ายและความยุ่งยากเรื่องอุปกรณ์ไปได้มากทีเดียว และไหนจะฟังก์ชั่นอื่นๆที่มีมาให้อีก เราจะมารีวิวความร็อคและความเจ๋งของเอฟเฟคตัวนี้กันแบบเจาะลึกในแต่ละฟังก์ชั่นกันครับ

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark

Boost โหมดแรกที่เอฟเฟคตัวนี้ให้มาคือ Boost ประโยชน์ของโหมดนี้มีไว้สำหรับการบูสสัญญาณเสียงคลีนของกีต้าร์ของเราเพื่อให้เสียงกีต้าร์ดังมากขึ้นและยังทำการบูสสัญญาณเสียงแตกของโหมด distortion  เพื่อให้เพิ่มความแตกของเสียงกีต้าร์ให้เพิ่มขึ้นในเวลาที่เราจะโซโล่ จะทำให้เสียงโซโล่มีความ เหนียว ติดมือ มากขึ้น เพราะการโซโล่ในเพลงร็อคนั้นจำเป็นที่จะต้องให้เสียงกีต้าร์นั้นแตกมากขึ้นจากเดิมเล็กหน่อยเพราะจะทำให้เสียงของกีต้าร์โซโล่มีความพุ่งและโดดเด่นออกมาจากเครื่องดนตรีชิ้นอื่นๆ โหมดนี้มีปุ่มปรับหนึ่งปุ่มคือ Gain เราสามารถปรับเสียงบูสได้ตามต้องการ

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark

Tuner เอฟเฟคตัวนี้มีโหมดที่จำเป็นสำหรับการเล่นกีต้าร์คือ โหมดการตั้งสายหรือ tuner ติดมาให้ด้วย เป็นจูนเนอร์ที่มีตามตอบสนองค่อนข้างไวทีเดียว วิธีการใช้จูนเนอร์ ให้เราปุ่ม Boost ค้างไว้ เพื่อใช้จูนเนอร์ จะมีจอแสดงผลของโน๊ตแต่ละสายอยู่ และที่ด้านบนจอแสดงผลจะมีปุ่มสามปุ่มเป็นตัวบอกว่าสายกีต้าร์ในแต่ละเส้นนั้นตรงตามโน๊ตของมันรึยัง เช่น ถ้าเราดีดสายกีต้าร์แล้วมีไฟสีแดงขึ้นที่ปุ่มด้านซ้าย นั้นหมายความว่าสายที่เราดีดเพี้ยนต่ำ ให้เราตั้งสายให้ตึงจนกว่าไฟสีเขียวตัวกลางจะขึ้น นั้นเท่ากับสายกีต้าร์ตรงตามโน๊ตของสายแล้ว ถ้าเราตั้งสายแล้วมีไฟสีแดงขึ้นที่ปุ่มขวา หมายความว่าสายที่เราดีดเพี้ยนสูง ให้เราหย่อนสายจนไฟสีเขียวตัวกลางจะขึ้นเช่นกัน

 

Higain (เสียงแตก) โหมดนี้คือจุดเด่นของเอฟเฟคตัวนี้เลยก็ว่าได้ เสียงแตก higain นี้จะมีความแตกที่มากกว่าเสียงแตกแบบ overdrive และ distortion เสียง higain ตัวนี้ให้เสียงที่พุ่ง ดุดัน หนา ไม่บี้ เสียงมีความเป็นธรรมชาติ ใกล้เคียงกับเสียงแตกที่มาจากตู้แอมป์ และมีสัญญาณ gain ที่แรงเหลือเฟื้อ สามารถเล่นแนวเพลงร็อคหนักๆได้สบายๆ ปุ่มปรับของโหมดนี้มี Vol,Bass,Mid,Treble,Gain,NR ความพิเศษอีกอย่างคือปุ่ม NR คือปุ่มที่จะตัดสัญญาณรบกวนเมื่อเราเปิด Gain มากๆ เป็นฟังก์ชั่นที่จะเจอในแอมป์ราคาแพงๆ นอกจากนี้เรายังสามารถบูสสัญญาณเสียงแตกให้แรงขึ้นได้อีกโดยใช้ปุ่ม Boost เพื่อไว้สำหรับการโซโล่ หรือการตอบสนองอื่นๆที่มือกีต้าร์ต้องการ

Chorus เสียงคอรัสที่ให้มามีปุ่มปรับที่เรียบง่ายคือ Rate,Depth ให้เสียงที่ค่อนข้างหวาน กังวานได้ดี

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark

Delay ส่วนของดีเลย์นั้นมีปุ่มปรับมาให้คือ Mix,Regen,Time ให้ลักษณะดีเลย์แบบดิจิตอล ปรับได้กว้าง หลากหลาย

Tap Tempo ฟังก์ชั่นสุดเจ๋งอีกอย่างของ dapper dark ก็คือ มีปุ่ม Tap Tempo มาให้ด้วย ซึ่งจะเจอได้ในเอฟเฟคราคาแพง ทำให้เรากำหนด time ได้อย่างง่ายดายในเวลาที่ต้องการความรวดเร็วในการปรับ เช่นระหว่างเปลี่ยนเพลง วิธีการใช้คือให้เรากดที่ปุ่ม tap 2-3 ครั้งตามจังหวะของเพลงที่จะเล่นหรือจังหวะที่เราต้องการ จะมีสัญญาณไฟกระพริบตามความเร็วของจังหวะที่เรากดลงไป

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark

FX loop หนึ่งในความพิเศษอีกอย่างของเอฟเฟคตัวนี้ คือฟังก์ชั่น FX loop ที่จะทำให้เราสามารถต่อเอฟเฟคตัวเก่งของเราหรือเอฟเฟคที่เราต้องการจะเพิ่มลงไปในการใช้งาน โดยการต่อก็เพียงแค่ให้เรานำสายพ่วงมาต่อที่ช่อง send ที่ด้านหลังเอฟเฟค แล้วต่อปลายสายเข้าไปที่ช่อง input ของเอฟเฟคที่เรานำมาต่อเพิ่ม จากนั้นให้เรานำสายพ่วงอีกเส้นมาต่อช่อง output ของเอฟเฟคที่เรานำมาต่อพ่วง และนำปลายสายไปต่อที่ช่อง return ของเอฟเฟค dapper dark เท่านี้ก็จะเป็นการใช้งาน FX loop

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark

Cab sim เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark มีฟังก์ชั่นพิเศษอีกอย่างที่มีมาให้คือโหมด cab sim โหมดนี้มีจะประโยชน์ต่อเมื่อตู้แอมป์ของเรามีปัญหาหรือไม่มีตู้แอมป์  โหมดนี้จะช่วยเราได้ วิธีการใช้ให้เราสังเกตุที่ด้านหลังเอฟเฟคจะมีสวิตซ์ on off อยู่ ให้เราเลื่อนสวิตซ์ไปที่ on จากนั้นก็ต่อเอฟเฟคตรงเข้ามิกซ์เซอร์หรืือลำโพงของเราได้เลย cab sim ยังสามารถใช้เป็นตัวขยายสัญญาณในส่วนของงานอัดเสียงได้อีกด้วย

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark

สเปค (Specification)

  • สี : Black Side/Red (ดำด้าน/แดง)
  • ขนาด : 32×6.5×4.2 ซม.
  • น้ำหนัก : 650 กรัม
  • วัสดุ : อลูมิเนียมอัลลอยล์
  • ฟังก์ชั่น : overdrive/distortion/tap delay/tuner/cab sim/FX loop
  • ช่องต่อ : input/output/send-return
  • พลังงาน : ไฟDC 9 โวลท์

จุดเด่น

  • เสียงแตก higain ที่ดุดัน
  • มีฟังก์ชั่นเสริม เช่น tap tempo,FX loop

ราคาสินค้า

  • เอฟเฟคกีต้าไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark จาก 6,300.- ลดเหลือเพียง 5,200.-

ของแถม

  • อะแดปเตอร์ 9 โวลท์

เหมาะสำหรับ

  • มือกีต้าร์ที่ต้องการเอฟเฟคกีต้าร์ไว้เล่นเพลงร็อค
  • มือกีต้าร์ที่มองหาเอฟเฟคที่ให้ลักษณะเสียงแตกคล้ายตู้แอมป์ และมีฟังก์ชั่นหลากหลาย

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper  Dark ดีไหม?

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark นี้ถูกออกแบบมาเพื่อชาวร็อคโดยแท้ ปฏิเสธไม่ได้ว่าเสียงแตกของเอฟเฟคตัวนี้ทำออกมาได้ดีทีเดียว ด้วยรูปร่างหน้าตาที่คมเข้ม วัสดุคงทน แข็งแรง รูปแบบการใช้งานที่เรียบง่าย ไม่ซับซ้อน ฟังก์ชั่นที่คิดมาเพื่อรองรับการใช้การในแบบหลายแบบ บวกกับฟังก์ชั่นเสริมต่างๆที่ให้มานั้น เรียกว่าคุ้มค่ากับราคามากๆ สามารถนำไปเป็นเอฟเฟคตัวหลักของชาวร็อคได้เลยครับ

ซื้อ เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Dark ที่ไหนดี?

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!    

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)
5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton ยังมีรุ่นอื่นๆด้วยนะ

 

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]