รีวิว เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper | เต่าแดง

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper


REVIEW


เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper

มือกีต้าร์ที่กำลังมองหาเอฟเฟคกีต้าร์ เพื่อเป็นเอฟเฟคตัวหลักในการเล่นหรือซ้อม หรือต้องการหาเอฟเฟคที่มีฟังก์ชั่นหลากหลายสักหนึ่งตัวเพื่อเพิ่มขุมกำลังให้กับบอร์ดเอฟเฟคของคุณ วันนี้ร้านเต่าแดงมีเอฟเฟคที่เจ๋งมากๆตัวหนึ่งมาแนะนำ ตามมาครับ!!


สำหรับมือกีต้าร์ที่เบื่อกับการต้องตามซื้อ ตามเก็บเอฟเฟคหลายๆก้อน เพื่อที่จะใช้งานให้ได้ครอบคลุมหลายๆแนวเพลง ไหนจะต้องเจอกับปัญหาเรื่องอุปกรณ์ต่อพ่วงอีกมากมาย ทำให้เปลืองค่าใช้จ่ายไม่ใช้น้อย วันนี้เรามีสิ่งหนึ่งที่จะแก้ปัญหาเหล่านี้ได้ สิ่งนั้นคือ เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper เอฟเฟคกีต้าร์ที่รวมเสียงและฟังก์ชั่นต่างๆที่มือกีต้าร์ต้องการ ใครที่สนใจเอฟเฟคตัวนี้ วันนี้ทางร้านเต่าแดงจะมารีวิวถึงเจ้า Valeton รุ่น Dapper นี้กันแบบเจาะลึกกันเลยครับ

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper เป็นเอฟเฟคที่มือกีต้าร์ทุกคนต้องการโดยแท้ ด้วย 4 ฟังก์ชั่นที่ให้มานั้น ล้วนแล้วแต่เป็นเอฟเฟคที่ควรจะมีติดบอร์ดของมือกีต้าร์ไว้ ไม่ว่าจะเป็น เสียง overdrive distortion delay tuner รวมถึงฟังก์ชั่นเสริมต่างๆ อย่าง tap tempo FX loop Cab sim ที่จะเจอได้ในเอฟเฟคราคาแพง เจ้าตัวนี้ก็มีมาให้ด้วย ในขนาด  กระทัดรัด วัสดุแข็งแรง ทนทาน เอฟเฟคตัวนี้มาด้วยหน้าที่สุดแสนเรียบง่าย วิธีการปรับไม่ซับซ้อน ถูกใจสาวกเอฟเฟคก้อนแน่นอน Valeton รุ่น Dapper มีฟังก์ชั่นและวิธีการใช้งานต่างๆตามนี้เลยครับ

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper

จูนเนอร์(Tuner) Valeton รุ่น Dapper นี้ ให้จูนเนอร์มาในตัวเลยครับ พร้อมจอแสดงผล วิธีการใช้จูนเนอร์ จะมีปุ่มให้เรากด เมื่อเราดีดสายกีต้าร์จะมีตัวอักษณขึ้นมาที่จอแสดงผล วิธีการตั้งสายให้ดูที่ด้านบนของจอแสดงผล จะมีจุดแสดงไฟอยู่ 3 จุด ถ้าเราดีดสายกีต้าร์แล้วมีไฟขึ้นที่จุดด้านซ้ายแสดงว่าสายของเราเพี้ยนต่ำ ให้เราตั้งสายให้ตึงขึ้นจนกว่ามีไฟขึ้นที่จุดกลาง นั้นจะเท่ากับว่าสายกีต้าร์ของเราตรงกับโน๊ตของสายนั้นๆแล้ว ในทางกลับกันถ้าเราดีดสายแล้วมีไฟขึ้นที่จุดด้านขวา แสดงว่าสายเราเพี้ยนสูง ให้เราผ่อนสายให้หย่อนจนกว่าไฟจะขึ้นที่จุดกลาง

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper

เสียงโอเวอร์ไดร์ (Overdrive) สำหรับฟังก์ชั่นของ overdrive จะมีปุ่มปรับไว้ให้เรา 3 ปุ่ม คือ Vol,Tone,Gain ซึ่งเป็นปุ่มปรับที่พบได้ทั่วไปในเอฟเฟคก้อนประเภท overdrive ทำให้ปรับได้ง่ายไม่ซับซ้อน สำหรับเอฟเฟคตัวนี้มีการวางเรียงเสียงต่างๆแบบการเรียงในเอฟเฟคก้อน ซึ่งทำให้ตำแหน่งของ overdrive นั้นสามารถนำไปบูสเสียงของ distortion ในช่วงของการโซโล่ได้อีกด้วย

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper

เสียงดิสทรอชั่น (Distortion) ในส่วนนี้มีปุ่มปรับมาให้ทั้งหมด 4 ปุ่ม ได้แก่ Vol,Bass,Treble,Gain ซึ่งการมีปุ่มเบสและแหลมแยกกันนั้นทำให้การปรับนั้นมีความอิสระมากกว่าปุ่มโทน เพราะเราสามารถผสม เสียงเบสและเสียงแหลมได้ตามต้องการ ส่วนของปุ่ม gain นั้น ถือว่ามียานความแตกที่กว้างพอสมควร ทำให้เราปรับได้กว้างมากยิ่งขึ้น รวมถึงการนำ overdrive มาบูสเสียงตอนที่เราโซโล่ได้อีก จะได้ gain ที่มากขึ้น ทำให้เสียงโซโล่ เหนียว ติดมือยิ่งขึ้น

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper

ดีเลย์ (Delay) ฟังก์ชั่นของดีเลย์มีปุ่มปรับมาให้คือ Mix,Regen,Time ปุ่ม mix นั้นก็คือวอลลุ่มที่ควบคุมความดังเสียงของดีเลย์ว่าจะให้มาก น้อย แค่ไหน ส่วนปุ่ม regen นั้นก็คือปุ่มที่ควบคุมเสียงตามของดีเลย์ว่าจะให้ตามมากหรือน้อยแค่ไหน ซึ่งจริงๆแล้วปุ่มนี้ก็คือ Feedback นั้นเอง ส่วนปุ่ม time ก็ไว้สำหรับปรับเพื่อให้ดีเลย์นั้นหน่วงเสียงกีต้าร์เร็วหรือช้า

Tap Tempo การ tap tempo นั้นเราพบได้ในเอฟเฟคดีเลย์ราคาแพง แต่เอฟเฟคตัวนี้ก็มีมาให้ด้วย ถือว่าเป็นความพิเศษอย่างหนึ่งของเอฟเฟคตัวนี้เลย วิธีการใช้ก็เพียงแค่เรากดไปที่ปุ่ม tap ให้ตรงกับจังหวะของเพลงหรือจังหวะที่เราต้องการ 2-3 ครั้ง เราก็จะได้ความเร็ว tempo ที่เราต้องการ โดยสังเกตุจากไฟกระพริบ ที่จะกระพริบตามความเร็วของจังหวะที่เรากดลงไป ถือเป็นความสะดวกในการใช้งานเป็นอย่างมาก

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper

FX loop หนึ่งในความพิเศษอีกอย่างของเอฟเฟคตัวนี้ คือฟังก์ชั่น FX loop ที่จะทำให้เราสามารถต่อเอฟเฟคตัวเก่งของเราหรือเอฟเฟคที่เราต้องการจะเพิ่มลงไปในการใช้งาน โดยการต่อก็เพียงแค่ให้เรานำสายพ่วงมาต่อที่ช่อง send ที่ด้านหลังเอฟเฟค แล้วต่อปลายสายเข้าไปที่ช่อง input ของเอฟเฟคที่เรานำมาต่อเพิ่ม จากนั้นให้เรานำสายพ่วงอีกเส้นมาต่อช่อง output ของเอฟเฟคที่เรานำมาต่อพ่วง และนำปลายสายไปต่อที่ช่อง return ของเอฟเฟค dapper เท่านี้ก็จะเป็นการใช้งาน FX loop

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper

Cab sim เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper มีฟังก์ชั่นพิเศษอีกอย่างที่มีมาให้คือโหมด cab sim โหมดนี้มีจะประโยชน์ต่อเมื่อเราไปออกงานเล่นดนตรี แล้วตู้แอมป์มีปัญหาหรือไม่มีตู้แอมป์ หรือแม้แต่ไม่ชอบเสียงของตู้แอมป์นั้นๆ โหมดนี้จะช่วยเราได้ วิธีการใช้ให้เราสังเกตุที่ด้านหลังเอฟเฟคจะมีสวิตซ์ on off อยู่ ให้เราเลื่อนสวิตซ์ไปที่ on จากนั้นก็ต่อเอฟเฟคตรงเข้ามิกซ์เซอร์ของงานหรืือร้านนั้นได้เลย cab sim ยังสามารถใช้เป็นตัวขยายสัญญาณในส่วนของงานอัดเสียง

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper

สเปค (Specification)

  • สี : silver (สีเงิน)
  • ขนาด : 32×6.5×4.2 ซม.
  • น้ำหนัก : 650 กรัม
  • วัสดุ : อลูมิเนียมอัลลอยล์
  • ฟังก์ชั่น : overdrive/distortion/tap delay/tuner/cab sim/FX loop
  • ช่องต่อ : input/output/send-return
  • พลังงาน : ไฟDC 9 โวลท์

จุดเด่น

  • เสียงเอฟเฟคและฟังก์ชั่นที่มีมาให้อย่างครบครัน ใช้งานได้หลากหลาย
  • วิธีการปรับค่อนข้างง่าย ไม่ซับซ้อน
  • ทนทาน กระทัดรัด

ราคาสินค้า

  • เอฟเฟคกีต้าไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper จาก 6,000.- ลดเหลือเพียง 4,900.-

ของแถม

  • อะแดปเตอร์ 9 โวลท์

เหมาะสำหรับ

  • มือกีต้าร์ที่ต้องการเสียงเอฟเฟคที่ครบครันในก้อนเดียว ง่ายต่อการปรับ และใช้งานได้หลากหลาย
  • มือกีต้าร์อาชีพที่ต้องการเอฟเฟคที่ทนทานและค้นย้ายได้สะดวก คล่องตัวในการใช้งาน

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper ดีไหม?

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper

Valeton รุ่น Dapper ตัวนี้ต้องถือว่าออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของมือกีต้าร์โดยเฉพาะ เพราะเสียงเฟคเอฟที่ให้มาเป็นเสียงที่จำเป็นต้องใช้สำหรับมือกีต้าร์ทุกคนอยู่แล้ว ส่วนเรื่องเนื้อเสียงของเอฟเฟคแต่ละโหมดนั้นถือว่าดีและปรับได้กว้างในระดับหนึ่งเลย เอาจริงๆถ้าเราพ่วงเอฟเฟคอีกสักตัวลงไป เช่น คอรัส หรือเสียง modulation ต่างๆที่เราชอบ เจ้า dapper ตัวนึ้ก็สามารถเป็นเอฟเฟคตัวหลักของมือกีต้าร์ได้เลย ไม่ว่าจะซ้อมหรือแม้แต้เอาไปเล่นร้านหรือออกงานต่างๆก็เอาอยู่ได้สบาย

ซื้อ เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper ที่ไหนดี?

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!    

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)
5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton ยังมีรุ่นอื่นๆด้วยนะ

 

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]