รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ถ้าคุณคือมือกลองตัวจริง!! ที่ต้องการไม้กลองคุณภาพดีที่ได้รับการยอมรับจากมือกลองทั่วโลก คุณต้องห้ามพลาดรีิวิวตัวนี้ เพราะวันนี้เต่าแดงจะพาคุณมารีิวิวไม้กลองยี่ห้อ Vic Firth รุ่น Hickory American Classic ไปพร้อมๆกัน ไม่ว่าจะเป็นไซส์ต่างๆและรายละเอียดรวมถึงของสเปคแต่ละรุ่น ถ้าคุณคือกลองตัวจริง!! จงอย่าพลาด!!


ไม้กลอง Vic Firth เป็นหนึ่งในยี่ห้อไม้กลองที่ได้รับความนิยมจากมือกลองทั่วโลก เพราะคุณภาพ วัสดุ การผลิต ความทนทาน การตอบสนองและโทนเสียงของไม้ ทำให้มันเป็นที่ยอมรับทั้งมือกลองรุ่นใหม่รุ่นเก่าและรวมถึงมือกลองในอนาคตด้วย ไม้กลองของ Vic Firth นั้นมีหลายรุ่นหลายไซส์ให้เลือกใช้งาน ในวันนี้เราจะมารีิวิวรุ่น Hickory American Classic ซึ่งเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เราไปทำความรู้จักพวกมันพร้อมๆกัน

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ไม้กลอง Vic Firth 7A

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ไม้กลองไซส์ 7A จะเป็นไม้กลองที่ไซส์เล็กที่สุด ตัวไม้ทำจากไม้ American Hickory ส่วนหัวหรือที่เรียกกันว่า Tip เป็นไม้ จะมีลักษณะเป็นทรงคล้ายหยดน้ำ (Tear Drop) ความยาวไม้ไซส์นี้สามารถใช้งานได้หลากหลายแนว ส่วนมากนิยมใช้กับแนวแจ๊ซ ป๊อป ร็อค หรือมือกลองที่ต้องการไม้กลองที่น้ำหนักเบา ให้เสียงหนักแน่น ชัดเจน เคลื่อนที่ได้เร็ว เด็กหรือผู้หญิงตัวเล็กก็จะเหมาะสมกับไม้กลองไซส์นี้ ถือเป็นหนึ่งในไซส์ที่ได้รับความนิยม

ไม้กลอง Vic Firth 5A

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ไม้กลองไซส์ 5A เป็นไม้กลองที่ได้รับความนิยมค่อนข้างไม้จากทุกๆรุ่น ตัวไม้ทำจากไม้ American Hickory ส่วนหัวจะเป็นไม้ทรงคล้ายหยดน้ำ (Tear Drop) ไม้ไซส์นี้จะใช้งานได้กว้าง หลากหลายแนวเพลง ทั้ง ร็อค ป๊อป และแนวอื่นๆ ให้เสียงหนักแน่น โน้ตชัดเจน เป็นที่นิยมมากสำหรับนักดนตรีกลางคืน น้ำหนักกำลังดี จับถนัดมือ ไม่หนักเกินไป ให้ attack ที่ดี เหมาะกับมือกลองทั้งมือใหม่และมืออาชีพ

 

ไม้กลอง Vic Firth X5A

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ไม้กลองไซส์ X5A นั้นจะต่างจากไม้กลองไซส์ 5A แบบปกติก็คือจะมีความยาวที่มากกว่า ทำให้เพิ่มแรงตีได้มากขึ้น หนักแน่นขึ้น  ตัวไม้ทำจากไม้ American Hickory ส่วนหัวจะเป็นไม้ทรงคล้ายหยดน้ำ (Tear Drop) ไม้ไซส์นี้จะใช้งานได้ดี โดยเฉพาะชาวร็อคและแนวอื่นๆอีกมากมาย น้ำหนักกำลังดี จับถนัดมือ ไม่หนักเกินไป ให้ attack ที่ดี เหมาะกับมือกลองทั้งมือใหม่และมืออาชีพ

ไม้กลอง Vic Firth 55A

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ไม้กลองไซส์ 55A ตัวนี้จะมีเส้นผ่าศูนย์มากกว่าไซส์ 5A แบบปกติ เข้าใจง่ายๆว่าอยู่ตรงกลางระหว่าง 5A และ 5B เพิ่มความกระชับมือมากขึ้น ได้ความหนักมากขึ้น ตัวไม้ทำจากไม้ American Hickory ส่วนหัวจะเป็นไม้ทรงคล้ายหยดน้ำ (Tear Drop)ไม้ไซส์นี้จะใช้งานได้ดี โดยเฉพาะชาวร็อค ให้ attack ที่มากขึ้น เหมาะกับมือกลองที่คิดว่า 5A มันเล็กเกินไปสำหรับคุณ ตัวนี้ถือว่าตอบโจทย์

ไม้กลอง Vic Firth 3A

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ไม้ไซส์นี้เป็นไม้ที่ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดจาก 5A แต่ความแตกต่างจะอยู่ที่ทรงของหัวไม้ ตัวไม้ทำจากไม้ American Hickory ส่วนหัวจะเป็นไม้ทรง Barrel Tip ที่จะให้เสียงบาลานซ์แต่ก็จะมีความหนักแน่นของโน้ตที่มากขึ้น และส่วนความเรียวของตัวไม้ถึงหัวไม้จะสั้นกว่าทำให้ได้ attack ที่มากขึ้น เป็นอีกหนึีงตัวเลือกที่ดีสำหรับมือกลอง

ไม้กลอง Vic Firth 1A

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ไม้อีกไซส์ที่ไม่ค่อยเห็นจากแบรนด์ไม้กลองอื่นๆ ความพิเศษของไม้ไซส์ 1A คือทรงของหัวไม้จะเป็นทรง Taj Mahal จุดเด่นของหัวแบบนี้คือให้เสียงที่ใส ให้โน้ตชัดเจนโดยเฉพาะเวลาตีเครื่องทองเหลืองทั้งหลาย ตัวไม้ทำจากไม้ American Hickory เป็นไม้กลองอีกไซส์ที่ตอบโจทย์มือกลองสายแจ๊ส สายฟิวชั่นทั้งหลาย

ไม้กลอง Vic Firth 5B

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ไซส์ 5B เป็นไม้กลองอีกไซส์ที่ได้รับความนิยมจากมือกลองทั่วไป เล่นได้หลากหลายแนวทั้งป๊อปใสหรือร็อกหนักๆ หรือจะใช้ซ้อมกับแป้นกลองก็ได้ ได้รับความนิยมจากมือกลองมืออาชีพค่อนข้างมาก ตัวไม้ทำจากไม้ American Hickory ส่วนหัวจะเป็นไม้ทรงคล้ายหยดน้ำ (Tear Drop) เหมาะสำหรับคนที่คิดว่ามือกลองที่อยากได้ attack เพิ่มขึ้น ให้เสียงหนักแน่น นี้ถือว่าตอบโจทย์ น้ำหนักกำลังดี จับกระชับมือ ใช้ได้ทั้งมือใหม่และมืออาชีพ

ไม้กลอง Vic Firth X5B

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ไม้ไซส์นี้เป็นลักษณะเดียวกับ X5A คือจะมีความยาวที่มากกว่าไซส์ 5B แบบปกติ ทำให้เพิ่มแรงตีได้มากขึ้น หนักแน่นขึ้น  ตัวไม้ทำจากไม้ American Hickory ส่วนหัวจะเป็นไม้ทรงคล้ายหยดน้ำ (Tear Drop) ตอบโจทย์สำหรับชาวร็อคที่ต้องการพลังในการตีที่มากขึ้น จับถนัดมือมากขึ้น เป็นตัวเลือกให้มือกลองสายร็อคทั้งหลาย

ไม้กลอง Vic Firth F1

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ไม้ไซส์นี้ถูกออกแบบมาเพื่อดนตรีแนวแจ๊ส ฟิวชั่นหรือคลาสสิคโดยเฉพาะ ตัวไม้ทำจากไม้ American Hickory ส่วนหัวจะเป็นไม้ทรงกลมแบบ Medium Round tip ซึ่งจะกลมมากกว่าทรง Tear Drop ให้เสียงที่แหลม ใส โดยเฉพาะเมื่อเราตี Ride จะได้เสียงที่ชัดเจน เป็นเม็ด ไม้ชนิดจึงเป็นที่นิยมในมือกลองสายแจ๊ซ น้ำหนักเบา ตอบสนองความเร็วได้ดี เหมาะกับสายแจ๊ซที่ต้องการ attack น้อยๆ ใช้ความไว และต้องเสียง Ride ที่คมชัด

ไม้กลอง Vic Firth 2B

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

ไม้กลองไซส์ 2B เป็นไซส์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับไซส์ของไม้กลอง ตัวไม้กลองทำจากไม้ American Hickory ส่วนหัวเป็นไม้ทรง Tear Drop ถือเป็นไม้กลองที่ได้รับความนิยมมากจากชาวร็อคทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นแนว ร็อค เฮฟวี่ เมทัล ให้ attack ที่มาก น้ำหนักมาก ไซส์ใหญ่จับถนัดมือ เหมาะกับมือกลองที่ตัวใหญ่ มือหนัก แรงเยอะ ข้อดีอีกอย่างคือการเด้งกลับของไม้จะดีกว่าไม้ Size อื่นๆ เพราะน้ำหนักมาก และจะช่วยเรื่องของกล้ามเนื้อและข้อมือให้มีความแข็งแรงได้อีกด้วย

ไม้กลอง Vic Firth Rock

รีวิว ไม้กลอง Vic Firth ไม้กลองคุณภาพของมือกลองตัวจริง

แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าไม้ไซส์นี้ออกแบบมาเพื่อชาวร็อค ความพิเศษของไม้ไซส์นี้คือจะมีขนาดเล็กกว่าไม้ 2B ใครที่ชอบความหนักแน่นของไม้ไซส์ 2B แต่รู้สึกว่ามันใหญ่เกินไป rock ตัวนี้น่าจะตอบโจทย์ ตัวไม้กลองทำจากไม้ American Hickory ส่วนหัวเป็นไม้ทรง Oval ถือเป็นไม้กลองที่ได้รับความนิยมมากจากชาวร็อคทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นแนว ร็อค เฮฟวี่ เมทัล ให้ attack ที่มาก น้ำหนักมาก ไซส์ใหญ่จับถนัดมือ

ใช้งานดีไหม

ไม้กลองยี่ห้อ Vic Firth ในซีรี่ย์ American Classic นี้ถือเป็นไม้กลองคุณภาพที่ตอบสนองการใช้งานได้ดี น้ำหนักแต่ละไซส์ก็ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีในแต่ละแนวเพลง ไซส์ต่างๆที่ทำออกมาให้เลือกใช้มากมาย ตอบสนองได้ตั้งแต่แนว jazz , rock , pop และแนวเพลงอื่นๆอีกมากมาย แล้วแต่ความชอบและความเหมาะสมของเรา การันตีจากการเป็นแบรนด์ไม้กลองยอดนิยมของมือกลองทั่วโลกมาอย่างยาวนาน

specification

  • ยี่ห้อ/ซีรี่ย์ : ไม้กลอง Vic Firth American Classic
  • วัสดุ : American Hickory wood

จุดเด่น

  • ทนทาน ได้คุณภาพระดับโลก
  • เป็นที่ยอมรับของมือกลองระดับโลก
  • มีหลายรุ่นให้เลือกใช้งาน

ไม้กลอง Vic Firth ราคา

  • ไม้กลอง Vic Firthราคา 330.-

ของแถม

เหมาะสำหรับ

  • มือกลองที่ต้องการไม้กลองคุณภาพดี มาตรฐานระดับโลก
  • มือกลองที่มองหาไม้กลองหลากหลายรุ่นเพื่อเป็นตัวเลือกในการใช้งาน

ไม้กลอง Vic Firth ดีไหม

เป็นไม้กลองอีกหนึ่งยี่ห้อที่ได้มาตรฐานระดับโลก ถ้าคุณเป็นมือกลองตัวจริง!! พี่เต่าบอกเลยว่าคุณไม่ควรพลาดไม้กลอง vic firth มีให้เลือกหลายไซส์ ตอบสนองทุกแนวเพลง ราคาไม่แพง ทนทาน ซื้อคู่เดียวอยู่ได้ยาวๆ มือกลองคนไหนที่สนใจสามารถเข้ามาลองได้ที่ร้านเต่าแดง หรือถ้าไม่สะดวกมาทางร้านเรามีบริการจัดส่งสินค้าให้ทั่วไทยเลยครับ ขอบอกว่ามันคือไม้กลองของมือตัวจริง!!

ซื้อ ไม้กลอง Vic Firth ที่ไหนดี

ซี่้อไม้กลอง Vic Firth ได้ที่ ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐม ถ้าลูกค้าไม่สะดวกมาที่ร้าน ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าทั่วประเทศ

สั่งซื้อสินค้า กับ เต่าแดง หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม

2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

3.Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

4.Tel ►097-017-9500 www ►https://taodangmusic.com/

5.ดูรูปเครื่องดนตรีเพลิน Instagram ► https://www.instagram.com/taodang/

6.Facebook ร้าน เต่าแดง ► https://www.facebook.com/taodang/

7.Twich เต่าแดง► https://www.twitch.tv/taodangmusic

8.BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

9.คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรีีีีีีีีีีีีีีีีี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

ไม้กลอง ยังมียี่ห้ออื่นๆอีกน่ะ เดี๋ยวพี่เต่าพาไป

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]