แนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นตั้งสายกีต้าร์ ที่คุณต้องมี!!

แนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นตั้งสายกีต้าร์ ที่คุณต้องมี!!

ถ้าคุณเป็นคนเล่นกีต้าร์แน่นอนว่าอุปกรณ์หนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือ จูนเนอร์ เปรียได้กับผู้คนสมัยนี้ที่จะขาดสมาร์ทโฟนที่จะขาดไม่ได้เพราะมันช่วยทำให้อะไรๆในชีวิตเราง่ายขึ้น สำหรับนักดนตรีนั้นก็มี app เกี่ยวกับดนตรีมากมายและหนึ่งใน app ที่ได้รับความนิยมจากนักดนตรีนั้นก็คือแอพเครื่องตั้งสายกีต้าร์ ฉะนั้นในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นตั้งสายกีต้าร์ ที่คุณต้องมี!! จะมีอะไรบ้างไปดู!!


 

1. Guitar Tuna

มากันที่แอพแรกกันเลยกับ app “Guitar Tuna” ใช่ครับมันอ่านว่า กีต้าร์ ทูน่า ถูกแล้วครับ แอพพลิเคชั่นตัวนี้เป็นแอพตั้งสายกีต้าร์ที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมาก เพราะตั้งสายง่าย เสถียร และมีฟังก์ชั่นอื่นๆที่มีมาให้มากมาย แอพนี้ตั้งสายได้ทั้งกีต้าร์โปร่ง , กีต้าร์ไฟฟ้า , กีต้าร์ 7 สาย , กีต้าร์ 12 สาย , เบส 4 สาย 5 สาย , อูคูเลเล่ , ไวโอลิน , วิโอล่า , เชลโล่ , แมนดาริน , เบนโจ และอีกมากมาย สามารถตั้งเป็นโครมาติกหรือจะตั้งเป็นแบบ open string ก็ยังได้ จะเหลือให้จับสัญญาณแบบ auto หรือเลือกจับทีละสายก็ได้เช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นเมโทรนอมสำหรับซ้อมโดยเลือกสัดส่วนจังหวะได้ด้วย ไม่ว่าคุณจะต้องการสัดส่วน 4/4 , 6/8 หรือสัดส่วนแบบไหนก็เลือกได้ตามใจชอบ นอกจากนี้ยัง tap tempo ได้ด้วย อีกฟังก์ชั่นที่เจ๋งมากคือ Chord Library ซึ่งเป็นฟังก์ชั่นรูปแบบคอร์ดและวิธีการจับใน position ต่างๆ สามารถเลือกได้ว่าจะเป็นคอร์ดเมเจอร์ ไมเนอร์ หรือคอร์ด tensions ต่างๆ และสามารถกดฟังเสียงคอร์ดในแต่ละ position เพื่อเปรียบเทียบกับเสียงที่เราเล่นได้อีกด้วย

อีกหนึ่งฟังก์ชั่นที่เราคิดว่าเป็นประโยชน์และสนุกมากนั้นก็คือ เกมส์ ที่จะเป็นการทดสอบและเรียนรู้คอร์ดแบบสนุกๆแทนการจดจำคอร์ดแบบเก่าๆที่น่าเบื่อ โดยเกมส์ให้เราเล่นตั้งแต่โหมด คอร์ดเบสิค คอร์ดไดอะแกรม ear trainer ในการเล่นเราก็จะปลดล็อคด่านต่างๆไปเรื่อยและยากขึ้นเรื่อยๆ เป็นเกมส์ที่มีประโยชน์มากกับนักดนตรีอย่างเราๆ ทำให้เรื่องคอร์ดที่ดูยากและน่าเบื่อกลายเป็นเรื่องสนุกอย่างน่าสนใจ

แอพ Guitar Tuna เป็นแอพโหลดฟรี ใช้ได้ทั้ง ios และ android เป็นหนึ่งแอพที่เราต้องการให้คุณโหลดมาลองด่วน!!


2. Boss Tuner

มาต่อกันที่แอพตัวที่ 2 ตัวต่อกับ Boss Tuner ถ้าพูดถึงเอฟเฟคก้อนนั้น Boss ถือเป็นยักษ์ใหญ่ในทางเอฟเฟคมาอย่างยาวนาน ซึ่ง Boss TU-3 ก็เป็นจูนเนอร์ที่ได้รับความนิยมมาจนถึงปัจจุบันและเมื่อทาง Boss หันมาทำแอพจูนเนอร์จึงได้รับความนิยมไปด้วย แอพตัวนี้ทำหน้าตาออกมาแบบเอฟเฟคก้อน Boss TU-3 ฟังก์ชั่นต่างๆค่อนข้างเรียบง่าย เป็นโครมาติกจูนเนอร์ การจับสัญญาณค่อนข้างไว ฉะนั้นอาจจะต้องเงียบสักหน่อยเวลาตั้งสายเพื่อที่จะให้จับสัญญาณเสียงกีต้าร์ได้มากที่สุด

ฟังก์ชั่นของแอพนี้ก็ไม่มีอะไรซับซ้อน หลักๆก็จะมีการตั้ง pitch ของ Hz ได้ซึ่ปกติเราจะตั้งกันอยู่ที่ 440Hz กันอยู่แล้ว สามารถเลือกได้ว่าจะตั้งแบบ classic ตั้ง b หรือ # ก็ได้และจะมีฟังก์ชั่นการตั้งค่า Sensitivity หรือค่าความไวในการจับสัญญาณได้ ถ้าคุณรู้สึกว่ามันไวเกินก็สามารถลดหรือเพิ่มได้ตามต้องการ

นอกจากนี้ยังสามารถเลือก them ของจูนเนอร์ได้อีกด้วย โดยจะมีสองรุ่นให้เลือกคือ TU-3 หรือ จะเป็น TU-3w ซีรี่ย์ Waza Craft และยังเลือกสี background ตามที่ต้องการได้เลย

แอพ Boss Tuner ใช้ได้ทั้ง ios และ android โหลดฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นอีกหนึ่งแอพที่น่าสนใจจากแบรนด์เอฟเฟคระดับโลกที่คุณจะลอง


3. Fender Tune

แอพที่ 3 เรามากันที่แบรนด์เครื่องดนตรียักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง Fender แบรนด์นี้ทำแอพพลิเคชั่นจูนเนอร์ขึ้นมาในชื่อ Fender Tune เป็นแอพที่มีฟังก์ชั่นลองรับทั้งกีต้าร์โปร่ง กีต้าร์ไฟฟ้า อูคูเลเล่ และเบส หน้าตาและฟังก์ชั่นต่างๆดูเรียบง่ายใช้งานง่าย โดยจะมีโหมด Auto ซึ่งเราสามารถเลือกได้ว่าจะตั้งกีต้าร์โปร่ง ไฟฟ้า เบส หรืออูคูเลเล่ ซึ่งโหมดออโต้จะทำการเซ็ทโน้ตในแต่ละสายให้เรียบร้อย หรือจะเลือกตั้งเป็นโครมาติกก็ได้ และยังมีการตั้งแบบ Manual ซึ่งสามารถฟังเสียงเพื่อเทียบกับเสียงกีต้าร์ของเราได้

แอพตัวนี้ยังมีฟังก์ชั่นการตั้งสายในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Drop ในรูปแบบต่างๆ ตั้งแบบ Half step Down หรือ Up รวมถึงการตั้งในแบบ Open String ในคีย์ต่างๆ นอกจากนี้ยังสามารถตั้ง Custom Tuning ในรูปแบบของคุณเองได้อีกด้วยแต่ต้องทำการ Sing in กับแอพพลิเคชั่นเสียก่อน และมีฟังก์ชั่น Tips สำหรับสอนการใช้จูนเนอร์ในรูปแบบต่างๆ

แอพพลิเคชั่น Fender Tune จากแบรนด์ Fender ใช้ได้ทั้ง ios และ android โหลดฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นอีกหนึ่งแอพที่คุณควรจะมีติดสมาร์ทโฟนของคุณ


4. Tuner gStrings

สำหรับแอพ gStrings นี้เป็นอีกแอพที่ได้รับความนิยมจากมือกีต้าร์เพราะเป็นแอพที่มีจุดเด่นด้านความละเอียดในการจูน เพราะคุณสามารถเทียบได้ในระดับ Hz ของแต่ละเส้น แต่การใช้งานก็จะยากขึ้นมานิดนึงอาจจะต้องทำความเข้าใจกับมันสักนิด แอพตัวนี้ตั้งได้ตั้งแต่ กีต้าร์โปร่ง , กีต้าร์ 12 สาย , เบนโจ , อูคูเลเล่ , ไวโอลิน , วิโอล่า , เชลโล , ดับเบิ้ลเบส

ฟังก์ชั่นการตั้งสายมีมากมายหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น Drop D ในรูปแบบต่างๆ ตั้งในแบบ Open String ในคีย์ต่างๆ และมีโหมด Orchestra tuning ที่สำหรับตั้งเครื่องออเคสตร้า และยังมีโหมด Temperaments ที่จะมีพรีเซ็ทจูนเนอร์ในแบบต่างๆ รวมถึงคุณสามารถสร้างพรีเซ็ทในแบบของคุณเองได้

แอพพลิเคชั่น Tuner gString ใช้ได้ทั้ง ios และ android โหลดฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย แต่ในเวอร์ชั่น ios ดูจะรองรับมากกว่า เป็นหนึ่งแอพทางเลือกที่น่าลอง


5.Tune- DaTuner (Lite!)

สำหรับแอพสุดท้ายนี้เป็นแอพที่ชื่อว่า DaTuner Lite เป็นอีกแอพที่ได้รับความนิยมจากมือกีต้าร์และนักดนตรี เพราะใช้งานง่าย และมีความเสถียรในระดับที่น่าพอใจ แอพตัวนี้ตั้งได้ตั้งแต่ กีต้าร์โปร่ง , กีต้าร์ 12 สาย , เบนโจ , อูคูเลเล่ , ไวโอลิน , เปียโน , แมนดาริน , และอีกมากมาย

มีฟังก์ชั่นมากมายที่เป็นประโยชน์ เช่น สามารถตั้ง Lowest Frequency สามารถเลือกการจูนแบบ Auto หรือแบบ Manual และยังเลือก input source ได้ว่าจะรับเสียงจากไมค์ในโทรศัพท์หรือไมค์โครโฟน สามารถตั้ง # ตั้ง b ได้ และยังเลือกสีหน้าจอแสดงผลได้ตามที่ต้องการ

แอพพลิเคชั่นตัวนี้ ใช้ได้ทั้ง ios และ android โหลดฟรีไม่เสียค่าใช้จ่าย เป็นหนึ่งแอพตั้งสายที่คุณห้ามพลาด

สรุป

ทั้งหมดเป็นแอพพลิเคชั่นจูนเนอร์ที่เราคิดว่าน่าสนใจและน่าใช้ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายแอพที่เราไม่ได้พูดถึงแต่มีคุณภาพดี อันนี้ก็ต้องลองเลือกใช้ตามความถนัดของตัวคุณเองนะครับ เพราะส่วนใหญ่แอพเหล่านี้จะให้โหลดใช้ฟรีๆอยู่แล้ว ฉะนั้นลองโหลดมาใช้ดูก็ไม่เสียหายครับ หวังว่าจะเป็นประโยชน์ไม่มากก็น้อยนะครับ เอาไว้คราวหน้าเราจะมาแนะนำแอพพลิเคชั่นดีๆสำหรับนักดนตรีอย่างเรากันอีกนะครับ ไว้ค่อยติดตามก็แล้วกันครับผม อย่าลืมนะครับ การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง !!

ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!    

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)

5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


 

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]