Amplug VS iRig 2 ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน

Amplug VS iRig 2 ตัวไหนน่าใช้กว่ากัน ยุคนี้มีอุปกรณ์เสริมมากมายที่ช่วยให้การซ้อมของคุณ ง่าย และสะดวกยิ่งขึ้น หนึ่งในอุปกรณ์เสริมที่ได้รับความนิยมจากมือกีต้าร์มากมายคือ Amplug ที่มีให้เลือกมากมายและราคาถูก อีกตัวที่ได้รับความนิยมคือ iRig 2 mobile guitar interface ที่สามารถจำลองเสียงแอมป์และเอฟเฟคต่างๆได้มากมาย วันนี้เราจะมาดูกันว่าทั้งสองตัวนี้ตัวไหนจะน่าสนใจและตอบโจทย์เรามากกว่ากัน  

Read more

KRK Rokit 5 VS Midiplus MI5

KRK Rokit 5 VS Midiplus MI5 ถ้าคุณกำลังมองหาลำโพงมอนิเตอร์สำหรับทำงาน Home Studio เล็กๆของตัวเอง วันนี้เรามีลำโพงมอนิเตอร์ 2 ตัวที่ได้รับความนิยมจากนักทำเพลงมืออาชีพและมือสมัครเล่นมากมายมาเปรียบเทียบให้คุณเห็นถึงข้อดี ข้อเสียและสเปคต่างๆอย่างชัดเจน นั้นคือ KRK Rokit 5 VS Midiplus

Read more

มัลติเอฟเฟค Valeton Dapper VS มัลติเอฟเฟค Mooer GE100

มัลติเอฟเฟค Valeton Dapper VS มัลติเอฟเฟค Mooer GE100 ถ้าคุณกำลังมองหาเอฟเฟคกีต้าร์ตัวเริ่มต้นในราคาไม่กี่พันบาท และกำลังสนใจมัลติเอฟเฟคคุณภาพดีอยู่ เราขอแนะนำเอฟเฟคมัลติเอฟเฟค 2 รุ่นที่มีคาแรคเตอร์ต่างกันนั้นคือ Valeton Dapper และ Mooer GE100 ตัวไหนจะมีจุดเด่นหรือจุดด้อยตรงไหนบ้าง เราไปดูกัน  

Read more

สายกีต้าร์โปร่ง Gibson VS สายกีต้าร์โปร่ง D’addario

สายกีต้าร์โปร่ง Gibson VS สายกีต้าร์โปร่ง D’addarioแน่นอนว่าสายกีต้าร์โปร่งเป็นไอเทมที่มือกีต้าร์ทุกคนเคยผ่านมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 ยี่ห้อ แต่ 2 ยี่ห้อที่เราถูกถามเข้ามามากที่สุดว่าตัวไหนมันดีกว่ากัน คือ Gibson และ D’addario  วันนี้เราจึงนำสายกีต้าร์ทั้งสองตัวนี้มาเปรียบเทียบกันให้ดูว่า ตัวไหนมีข้อดีข้อด้อยอย่างไรบ้าง จะเป็นยังไง ไปชม!!VSสายกีต้าร์โปร่ง Gibsonเริ่มกันที่สายยี่ห้อแรกกับ Gibson

Read more

Yamaha F-310 VS Epiphone Pro-1

Yamaha F-310 VS Epiphone Pro-1 กีต้าร์โปร่ง Yamaha F-310 และ Epiphone Pro-1 เป็นกีต้าร์โปร่งที่ได้รับความนิยมจากมือใหม่ค่อนข้างมาก และเป็นกีต้าร์โปร่งที่ถูกเปรียบเทียบกันอยู่บ่อยๆ ว่าตัวไหนดีกว่า เสียงตัวไหนเพราะกว่า ฉะนั้นจึงเป็นที่มาของ VS ในวันนี้ กับ Yamaha

Read more

Veelah V1-D VS Veelah V1-DM

Veelah V1-D VS Veelah V1-DM กีต้าร์โปร่งจากแบรนด์ Veelah นั้น เป็นกีต้าร์คุณภาพดีที่ได้รับความนิยมจากทั้งมือใหม่และมืออาชีพ หนึ่งในรุ่นที่ได้รับความนิยมก็น่าจะเป็น V1-D ซึ่งในรุ่นนี้ก็จะมีบอดี้แบบมะฮอคกานีด้วยคือรุ่น V1-DM ทั้งสองตัวนี้ได้รับความนิยมพอๆกัน จึงเกิดคำถามที่ว่าตัวไหนดีกว่ากัน ฉะนั้นจึงเป็นที่มาของ VS ในวันนี้ กับ Veelah

Read more

กีต้าร์โปร่ง Saga SF700 VS กีต้าร์โปร่ง Enya Ed200

กีต้าร์โปร่ง Saga SF700 VS กีต้าร์โปร่ง Enya Ed200 กีต้าร์โปร่งทรง Dreadnought ที่ได้รับความนิยมจากมือเริ่มต้นในราคาประมาณ 4 พันกว่าๆ นั้น แน่นอนว่าจะต้องมีชื่อของ Saga SF700 และ Enya Ed200 รวมอยู่ด้วยแน่นอน

Read more

Focusrite Scarlett 2i2 VS Midiplus Studio 2

Focusrite Scarlett 2i2 VS Midiplus Studio 2 ในสมัยนี้ Home Studio น่าจะเป็นคำตอบสำหรับคนที่ต้องการมีผลงานเป็นของตัวเอง และแน่นอนว่าการทำ Home Studio นั้นจะต้องมีอุปกรณ์ที่สำใหญ่ชิ้นหนึ่งนั้นคือ Audio Interface หรือที่หลายๆคนรู้จักกันในชื่อ Sound Card

Read more

Enya Em-X1 VS Veelah Mini Camper M

Enya Em-X1 VS Veelah Mini Camper M ถ้าคุณกำลังมองหากีต้าร์โปร่งไซส์ 36 นิ้ว สำหรับเล่นชิวๆหรือพกพาไปตามที่ต่างๆ วันนี้เรามีกีต้าร์ไซส์ 36 นิ้วสองตัวที่ได้รับความนิยมมาเปรียบเทียบกันให้เห็นชัดๆ เพื่อเป็นตัวเลือกในการตัดสินใจของคุณ กับ Enya Em-X1 VS Veelah

Read more

Yamaha F310 VS Yamaha F370

Yamaha F310 VS Yamaha F370 เราเชื่อว่าหนึ่งในกีต้าร์โปร่งที่หลายๆคนผูกพันธ์และรู้จักมากที่สุดตัวหนึ่งนั้นจะต้องเป็น Yamaha F310 อย่างแน่นอน เพราะเป็นกีต้าร์ที่มีสายการผลิตอย่างยาวนาน มือกีต้าร์หลายคนก็เริ่มฝึกกับ F310 มาก่อน ซึ่งในปัจจุบันจะมีกีต้าร์อีกรุ่นที่พัฒนามาจาก F310 นั้นคือรุ่น F370 ซึ่งหลายๆคนสงสัยว่ามันมีความแตกต่างจาก F310 ตรงไหนบ้าง

Read more