การเซ็ทอัพกีต้าร์โปร่ง โดยมาตรฐานเต่าแดง

การเซ็ทอัพกีต้าร์โปร่ง โดยมาตรฐานเต่าแดง

สำหรับลูกค้าที่เคยซื้อกีต้าร์โปร่งจากร้านเต่าแดง แล้วยังสงสัยเรื่องการเซ็ทอัพกีต้าร์จากทางร้านเต่าแดง ว่ามีกี่รูปแบบ แต่ละรูปแบบแตกต่างกันอย่างไร มีขั้นตอนและราคาต่างกันอย่างไรบ้าง ใช้เวลานานแค่ไหนในการเซ็ทอัพแต่ละรูปแบบ หรือแม้แต่ว่าการเซ็ทอัพช่วยให้กีต้าร์โปร่งดีขึ้นได้อย่างไร วันนี้ร้านเต่าแดงจะมีไขข้อสงสัยในเรื่องนี้ให้กระจ่าง เพื่อเป็นความรู้ ความเข้าใจให้กับลูกค้าที่กำลังสนใจจะซื้อกีต้าร์โปร่งจากร้านเต่าแดง


ลูกค้าหลายๆคนอาจจะยังไม่เข้าใจว่าทำกีต้าร์โปร่งที่มาจากโรงงาน ซึ่งเป็นของใหม่ไม่เคยถูกใช้งานมาก่อน ถึงต้องเซ็ทอัพอีก เพราะมันเป็นของใหม่ควรจะดีและพร้อมใช้งานอยู่แล้วไม่ใช่หรือ เพราะฉะนั้นในขั้นแรกเราจะมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การเซ็ทอัพคืออะไรและประโยชน์ของการเซ็ทอัพมีอะไรบ้าง

การเซ็ทอัพกีต้าร์โปร่ง โดยมาตรฐานเต่าแดง

ความสำคัญและประโยชน์ของการเซ็ทอัพ

การเซ็ทอัพ นั้นเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับกีต้าร์ ไม่ว่าจะเป็นกีต้าร์โปร่งหรือกีต้าร์ไฟฟ้า จะเป็นกีต้าร์ราคาถูกหรือราคาแพงการเซ็ทอัพก็ถือเป็นเรื่องจำเป็นพอกัน โดยเฉพาะกีต้าร์ที่มีราคาไม่สูงมากนั้นการเซ็ทอัพยิ่งเป็นเรื่องจำเป็น จริงอยู่ว่ากีต้าร์ที่ออกมาจากโรงงานนั้นจะมีการเช็คและตรวจสอบกีต้าร์ตามมาตรฐานของโรงงานมาแล้วระดับหนึ่ง แต่ในเรื่องของความสูงของสาย (Action) การตั้งคอ และรายละเอียดต่างๆนั้นอาจจะไม่ใช่มาตรฐานที่เหมาะสมกับเรา รวมทั้งการขนส่ง และสภาพอากาศต่างๆก็อาจจะทำให้กีต้าร์ตัวนั้นมีความผิดเพี้ยนไปจากค่าที่โรงงานเซ็ทมาให้ในตอนแรก เพราะคงจะไม่ดีแน่ถ้าเราต้องเสียเงินหลายพันบาทแต่ได้กีต้าร์โปร่งที่เล่นยาก คอโก่ง หรือตัวงานไม่สมบูรณ์ ปัญหาต่างๆตรงนี้จะแก้ไขได้ด้วยขั้นตอนเช็ทอัพ เช่น ถ้ากีต้าร์โปร่งที่เราซื้ออาจจะมีความสูงสายที่มากเกินไป ทำให้เล่นยาก เจ็บมือ การเซ็ทอัพจะช่วยให้กีต้าร์ตัวนั้นมีความสูงของสายที่เหมาะสมกับความถนัดของเรา หรือกีต้าร์ตัวนั้นอาจจะมีอาการคอ โกร่งหรือแอ่น ทำให้เกิดอาการบัซเฟรต (Buzz) การเซ็ทอัพก็จะช่วยให้คอกีต้าร์ของเราอยู่ในองศาที่เหมาะสม การเซ็ทอัพยังมีประโยชน์ในเรื่องของการเช็คความสมบูรณ์ของกีต้าร์โปร่งตัวนั้นๆด้วย โดยเฉพาะกีต้าร์โปร่งราคาถูกนั้นการเช็คความสมบูรณ์ของตัวงานเป็นเรื่องที่ไม่ควรมองข้าม เพราะบ่อยครั้งที่เราจะเจอว่ากีต้าร์โปร่งราคาถูกนั้นมักจะมีความเสียหายที่เกิดจากการผลิตที่ไม่ได้มาตรฐาน เช่น มีรอยร้าว เฟรตคม ฟิงเกอร์บอร์ดแตก สายเก่า สีถลอก หรือในโปร่งไฟฟ้าอาจจะมีความไม่สมบูรณ์ของภาคไฟฟ้าก็เป็นได้ นี้คือประโยชน์ของการเซ็ทอัพที่เราไม่อยากให้ลูกค้าร้านเต่าแดงมองข้าม เพราะสุดท้ายแล้วคนที่ได้ประโยชน์ก็คือลูกค้าเอง ต่อไปจะเป็นการอธิบายและทำความเข้าใจเกี่ยวกับการเซ็ทอัพทั้ง 3 รูปแบบของร้านเต่าแดง รวมถึงขั้นตอนต่างๆของการเซ็ทอัพแต่ละแบบ

เซ็ทอัพรูปแบบ 1 (Set High Speed)

ขั้นตอนการเซ็ทอัพรูปแบบ 1

  1. Set คอกีต้าร์ ให้ได้ระดับมาตรฐาน

  2. Check Balance ให้ภาคไฟฟ้าของกีต้าร์โปร่งดังใกล้เคียงกันทุกสาย

  3. Check Fret ให้ทุกเฟรตเล่นได้ไหลลื่น ไม่มีสะดุด

  4. ตั้งสายให้พร้อมเล่น

ระยะเวลาการการเซ็ทอัพ

  • ลูกค้ามาซื้อที่หน้าร้านเต่าแดงจะใช้เวลาประมาณ 20 นาที

  • ลูกค้าที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์และชำระเงินก่อน 4 โมงเย็น สามารถจัดส่งให้ได้ในวันนั้นเลย (ยกเว้น วันพุธ , วันอาทิตย์)

เหมาะสำหรับ

  • ลูกค้าที่ต้องการรับสินค้าด่วน หรือ รีบใช้สินค้า

ราคา การเซ็ทอัพรูปแบบที่ 1

  • ฟรี !!

การเซ็ทอัพแบบ 1 นี้ จะเริ่มจากการเช็คความเรียบร้อยของกีต้าร์โปร่งตัวนั้นว่า มีรอยร้าวหรือความเสียหายอื่นๆที่มาจากโรงงานรึเปล่า จากนั้นจะเป็นการเช็คคอกีต้าร์โปร่งตัวนั้นว่าอยู่ในองศาที่พอเหมาะไหม ถ้าคอกีต้าร์ตัวนั้นโก่งหรือแอ่นเกินไปก็จะทำการขันคอด้วยประแจขันคอเพื่อให้คออยู่ในองศาที่เหมาะสม ต่อมาจะเป็นขั้นตอนของการเช็คภาคไฟฟ้า ถ้ากีต้าร์โปร่งตัวนั้นเป็นโปร่งไฟฟ้าทางร้านเต่าแดงจะทำการเช็คว่าเสียงของสายกีต้าร์แต่ละสายที่ออกจากภาคไฟฟ้าผ่านแอมป์นั้นมีความบาลานซ์กันรึเปล่า ถ้ามีสายไหนที่ดังเกินไปหรือเบาเกินไปทางเราจะทำการแก้ไขให้เสียงมีความบาลานซ์มากที่สุด ต่อไปจะเป็นการเช็คเฟรตว่าอยู่ในสภาพพร้อมใช้งานหรือไม่ มีเฟรตไหนคมเกินไปจนน่าจะมีปัญหากับการเล่นเราจะทำการขัดเฟรต (fret level) ให้ความคมลดลง ขั้นตอนสุดท้ายก็จะเป็นการตั้งสายก่อนที่จะส่งให้กีต้าร์โปร่งตัวนั้นให้ลูกค้า การเซ็ทแบบที่ 1 จะเป็นการเซ็ทที่ใช้เวลาน้อยที่สุดเพื่อให้ทันเวลาที่ลูกค้าต้องการ ถ้าลูกค้ามาซื้อที่หน้าร้านเต่าแดงจะใช้เวลาประมาณ 20 นาที ในการเซ็ทอัพรู้แบบที่ 1 แต่ถ้าเป็นการซื้อทางออนไลน์แล้วลูกค้าชำระเงินก่อน 4 โมงเย็น ทางเราจะสามารถจัดส่งให้ได้ในวันนั้นเลย ยกเว้น พุธซึ่งเป็นวันหยุดของร้าน และวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดของขนส่ง

เซ็ทอัพรูปแบบ 2 (Set Beginner)

ขั้นตอนการเซ็ทอัพรูปแบบ 2

  1. Set คอกีต้าร์ ให้ได้ระดับมาตรฐาน

  2. Check Balance ให้ภาคไฟฟ้าของกีต้าร์โปร่งดังใกล้เคียงกันทุกสาย

  3. Check Fret ให้ทุกเฟรตเล่นได้ไหลลื่น ไม่มีสะดุด

  4. Set หย่อง ให้ได้ระดับมาตรฐาน 2.5 mm (+ – ไม่เกิน 0.2) เพื่อให้สายเตี้ยลง เล่นได้ง่ายยิ่งขึ้น

  5. ตั้งสายให้พร้อมเล่น

เหมาะสำหรับ

  • ลูกค้าที่อยากได้กีต้าร์โปร่งที่เล่นง่ายและรอคิว Set up ได้

ระยะเวลาการเซ็ทอัพ

  • ลูกค้ามาซื้อที่หน้าร้านเต่าแดงจะใช้เวลาประมาณ 40 นาที

  • ลูกค้าที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์ จะมีคิวเซ็ทอัพก่อนการจัดส่งประมาณ 3-4 วัน (ยกเว้น วันพุธ , วันอาทิตย์)

ราคา การเซ็ทอัพรูปแบบที่ 2

  • ฟรี !!

การเซ็ทอัพแบบที่ 2 นี้จะมีขั้นตอนเบื้องต้นเหมือนรูปแบบที่ 1 ทุกอย่าง แต่จะเพิ่มการเซ็ทอัพ หย่อง เพิ่มอีกหนึ่งขั้นตอน เพื่อให้สายมีความเตี้ยที่ได้ระดับมาตรฐานของเต่าแดง ซึ่งจะอยู่ที่ประมาณ 2.5 mm (+ – ไม่เกิน 0.2) จะทำให้กีต้าร์โปร่งของคุณเล่นง่าย สบายมือมากขึ้น โดยเฉพาะมือใหม่ที่พึ่งหัดเล่นกีต้าร์ได้ไม่นาน ขั้นนี้จะช่วยให้คุณเจ็บมือน้อยลง มีความสุขกับการเล่นกีต้าร์ตัวโปรดมากขึ้น การเซ็ทอัพรูปแบบที่ 2 นี้จะใช้เวลากว่ารูปแบบที่ 1 ซักหน่อย เพราะมีขั้นตอนเพิ่มขึ้น ลูกค้าที่ซื้อกีต้าร์โปร่งจากหน้าร้าน ทางเราจะใช้เวลาประมาณ 40 นาทีในการเซ็ท แต่ถ้าลูกค้าที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์ เราจะมีคิวเซ็ทอัพก่อนการจัดส่งประมาณ 3-4 วัน เมื่อเซ็ทอัพเสร็จแล้วเราจะจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าทุกวัน ยกเว้น พุธซึ่งเป็นวันหยุดของร้าน และวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดของขนส่ง

เซ็ทอัพรูปแบบ 3 (Set สบายนิ้ว)

ขั้นตอนการเซ็ทอัพรูปแบบ 3

  1. Set คอกีต้าร์ ให้ได้ระดับมาตรฐาน

  2. Check Balance ให้ภาคไฟฟ้าของกีต้าร์โปร่งดังใกล้เคียงกันทุกสาย

  3. Check Fret ให้ทุกเฟรตเล่นได้ไหลลื่น ไม่มีสะดุด

  4. Set หย่อง ให้ได้ระดับมาตรฐาน 2.5 mm (+ – ไม่เกิน 0.2) เพื่อให้สายเตี้ยลง เล่นได้ง่ายยิ่งขึ้น

  5. Set นัท ทำให้จับคอร์ดบนๆได้ง่าย ใช้เครื่องมือจาก America ยี่ห้อ Stewmac

  6. ตั้งสายให้พร้อมเล่น

เหมาะสำหรับ

  • ลูกค้าที่อยากได้กีต้าร์โปร่งที่เล่นง่ายสุดๆ สบายนิ้วอย่างแน่นอน และรอคิว Set up ได้

ระยะเวลาการเซ็ทอัพ

  • ลูกค้ามาซื้อที่หน้าร้านเต่าแดงจะใช้เวลาประมาณ 60 นาที

  • ลูกค้าที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์ จะมีคิวเซ็ทอัพก่อนการจัดส่งประมาณ 4-6 วัน (ยกเว้น วันพุธ , วันอาทิตย์)

ราคา การเซ็ทอัพรูปแบบที่ 3

  • 250 บาท เท่านั้น !!

การเซ็ทอัพในรูปแบบที่ 3 นี้จะเป็นการเซ็ทที่ละเอียดที่สุด การเซ็ทอัพจะเริ่มจากขั้นตอนทั้งหมดของรูปแบบที่ 2 แต่จะเพิ่มการเซ็ทอัพ นัท กีต้าร์เพิ่มขึ้น ประโยชน์ของการเซ็ท นัท นั้นจะช่วงให้สายกีต้าร์ต่ำได้มากขึ้นอีก โดยเฉพาะในส่วนของเฟรตแรกๆ จะทำให้จับคอร์ดได้สบายมือมากขึ้น ยิ่งถ้าเป็นคอร์ดทาบจะเห็นความแตกต่างได้ชัดเจน และการเซ็ทนัทนั้นยังช่วงในเรื่องของความสูงของแต่ละสายที่ไม่เท่ากันได้อีกด้วย ซึ่งปัญหานี้อาจจะเกินจากการที่ร่องของนัทมีความสูง-ต่ำไม่เท่ากัน โดยการเซ็ท นัท กีต้าร์โปร่งนั้นทางร้านเต่าแดงจะใช้เครื่องมือที่ออกแบบมาเพื่อการวัดความสูงของสายโดยเฉพาะ เป็นอุปกรณ์จากอเมริกา ยี่ห้อ stewmac เพราะฉะนั้นลูกค้าจึงมั่นใจได้ในมาตรฐานการเซ็ทอัพของร้านเต่าแดง การเซ็ทอัพรูปแบบที่ 3 นี้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเล็กน้อย แต่พี่เต่ารับรองว่าเป็นการจ่ายที่คุ้มค่าแน่นอน สำหรับลูกค้าที่มาซื้อสินค้าหน้าร้านทางเราจะใช้เวลาประมาณ 60 นาทีในการเซ็ท แต่ถ้าลูกค้าที่ซื้อสินค้าทางออนไลน์ เราจะมีคิวเซ็ทอัพก่อนการจัดส่งประมาณ 4-6 วัน เมื่อเซ็ทอัพเสร็จแล้วเราจะจัดส่งสินค้าให้ลูกค้าทุกวัน ยกเว้น พุธซึ่งเป็นวันหยุดของร้าน และวันอาทิตย์ซึ่งเป็นวันหยุดของขนส่ง

ทั้งหมดเป็นการเซ็ทอัพทั้ง 3 รูปแบบ ตามมาตรฐานของร้านเต่าแดง ที่เราอยากจะแจ้งให้ลูกค้าได้เข้าใจข้อมูลในส่วนนี้ก่อน เพื่อเป็นประโยชน์สำหรับลูกค้าในการซื้อสินค้าจากร้านเต่าแดง อย่าลืมนะครับว่าการเซ็ทอัพเป็นสิ่งสำคัญและสิ่งจำเป็นสำหรับกีต้าร์ พี่เต่าไม่อยากให้คุณลูกค้ามองข้ามความสำคัญของขั้นตอนเหล่านี้นะครับ อย่าลืมนะครับ การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง !!

เซ็ทอัพ กีต้าร์โปร่ง ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐุม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

สั่งซื้อสินค้า กับ เต่าแดง หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม

2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

3.Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

4.Tel ►097-017-9500 www ►https://taodangmusic.com/

5.ดูรูปเครื่องดนตรีเพลิน Instagram ► https://www.instagram.com/taodang/

6.Facebook ร้าน เต่าแดง ► https://www.facebook.com/taodang/

7.Twich เต่าแดง► https://www.twitch.tv/taodangmusic

8.BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

9.คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรีีีีีีีีีีีีีีีีี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

กีต้าร์โปร่ง ยังมีรุ่นอื่นๆอีกน่ะ เดี๋ยวพี่เต่าพาไป

 

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]