แนะนำ 5 ยี่ห้อสายกีต้าร์โปร่งยอดนิยม | เต่าแดง

แนะนำ 5 ยี่ห้อสายกีต้าร์โปร่งยอดนิยม

สำหรับมือกีต้าร์โปร่งโดยเฉพาะมือใหม่นั้นคงเคยมีคำถามว่า เวลาจะซื้อสายกีต้าร์โปร่ง ควรจะซื้อสายยี่ห้อไหนดี และแต่ละยี่ห้อมีความแตกต่างกันอย่างไร หรือที่เคยสงสัยว่าสายกีต้าร์โปร่งแบบเคลือบนั้นคืออะไร ดีกว่าแบบปกติยังไง วันนี้ร้านเต่าแดงจะมาไขข้องสงสัยเหล่านั้นกันกับรีวิว แนะนำ 5 ยี่ห้อสายกีต้าร์โปร่งยอดนิยม ถ้าพร้อมไปกันเลย!!


ในการที่เราจะเลือกสายกีต้าร์โปร่งสักยี่ห้อหนึ่งนั้น นอกจากเรื่องของยี่ห้อและราคาที่เราต้องเลือกนัั้น ก็จะมีเรื่องอีื่นๆประกอบด้วย เช่น เบอร์ของสายที่จะใช้เพราะถ้าเราใช้สายเบอร์ใหญ่เกินไปแต่กีต้าร์โปร่งของเราไม่ได้ถูกเซ็ทอัพคอมาให้รับแรงดึงของสายเบอร์ใหญ่ ก็อาจทำให้คอกีต้าร์ของเรา โก่งงอ หรือได้รับความเสียหายได้ เรื่องนี้เราสามารถปรึกษาทีร้านขายเครื่องดนตรีที่เราไปซื้อกีต้าร์โปร่งตัวนั้นมาหรือนำกีต้าร์ของเรามาให้ช่างประจำร้านจัดการเปลี่ยนสายและเซ็ทอัพให้กีต้าร์ของเราสมดุลกับขนาดสายที่เราจะเปลี่ยนได้ เรื่องของชนิดของสายกีต้าร์ก็มีผลกับ เสียงของกีต้าร์ ความรู้สึกในการเล่น ราคา และอายุการใช้งาน สายกีต้าร์โปร่งที่เราคุ้นเคยกันบ่อยๆจะมีอยู่สองประเภทใหญ่คือ สายกีต้าร์โปร่งแบบเคลือบและสายกีต้าร์โปร่งแบบธรรมดา

สายเคลือบที่เราเคยสงสัยกันว่ามันคืออะไร สายเคลือบคือสายกีต้าร์โปร่งแบบปกติที่นำมาผ่านกระบวนการเคลือบสารบางชนิดลงไปเพื่อให้มีอายุการใช้งานที่นานขึ้น มีความลื่นของสายมากขึ้น แต่ก็จะมีราคาที่สูงกว่าสายกีต้าร์โปร่งแบบธรรมดา เหมาะสำหรับคนที่ไม่อยากจะเปลี่ยนสายกีต้าร์บ่อยๆ

สายแบบธรรมดาจะมีอายุการใช้งานที่สั้นกว่า เก่าเร็วกว่า ขึ้นสนิมเร็วกว่า แต่ทั้งหมดนี้ต้องดูที่การดูแลรักษาของผู้เล่นเองด้วยว่าจะทำให้มันเก่าเร็วหรือช้าแค่ไหน แต่แน่นอนว่าสายแบบธรรมดาจะมีราคาถูกกว่า สายแต่ละยี่ห้อก็จะมีเสียงที่ต่างกัน เรื่องนี้ขึ้นผู้กับรสนิยมของผู้ใช้เลยว่าจะพอใจสายยี่ห้อไหน ต่อไปคือสายกีต้าร์โปร่งทั้ง 5 ยี่ห้อที่เราอยากจะแนะนำและเป็นสายที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในวงการนักเล่นกีต้าร์

1.สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ D’Addario

หนึ่งในสายกีต้าร์โปร่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก สายกีต้าร์โปร่งตัวนี้มีหลากหลายรุ่น ทั้งแบบธรรมดาและแบบเคลือบ แต่ละรุ่นก็จะให้เสียงและเอกลักษณ์ของเสียงแตกต่างกันไป รวมถึงราคาที่ต่างกันด้วย เช่นสายกีต้าร์โปร่งแบบธรรมดารุ่น EZ ก็จะให้เสียงที่ใสคม หรือสายเคลือบรุ่น EX จะเสียงใสอุ่น ขนาดของสายที่มีให้เลือกตั้งเบอร์เล็กอย่าง .09 จนถึงสายเบอร์ใหญ่อย่าง .012 ซึ่งแต่ละขนาดสายก็จะให้ความหนาของเสียงที่ต่างกัน สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อนี้มีทั้งแบบธรรมดาและแบบเคลือบ ให้เสียงเป็นธรรมชาติ ให้เสียงในแต่ละย่านได้ดี ราคาจะมีตั้งแต่ 180 – 520 เป็นหนึ่งยี่ห้อของสายกีต้าร์โปร่งที่มีคุณภาพ

สายกีต้าร์โปร่ง D'Addario

สายกีต้าร์โปร่ง D'Addario

สายกีต้าร์โปร่ง D'Addario

สเปคสายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ D’Addario

  • จุดเด่น : มีให้เลือกทั้งแบบธรรมดาและแบบเคลือบ หลายขนาด หลายราคา
  • เสียง : ตอบสนองได้ดี ให้โน๊ตชัดเจน
  • เหมาะสำหรับ : ผู้ที่อยากได้สายกีต้าร์โปร่งที่ทนทาน หรือ นักดนตรีกลางคืนที่อยากได้สายที่มีความเสถียร ทนทาน

2.สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ Ernie Ball

เป็นสายกีต้าร์โปร่งอีกยี่ห้อที่มีคุณภาพได้รับความนิยมมาก สายยี่ห้อนี้มีให้เลือกหลายแบบ หลายราคา (200 – 600 บาท) ขนาดมีให้เลือกตั้งแต่ .09 จนถึง .12 (หรือมากกว่า12) ให้เสียงที่พุ่ง ใส คมชัด ให้เสียงได้ดี เหมาะกับผู้ที่ไม่อยากเปลี่ยนสายบ่อยๆ เป็นสายกีต้าร์โปร่งอีกตัวที่มีคุณภาพและราคาไม่แพงเกินไป

สายกีต้าร์โปร่ง Ernie Ball

สเปคสายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ Ernie Ball

  • จุดเด่น : มีให้เลือกหลายแบบ หลายขนาด ราคาไม่แพงมาก
  • เสียง : พุ่ง ใส โน๊ตคมชัด
  • เหมาะสำหรับ : ผู้ที่มองหาสายกีต้าร์โปร่งที่ทนทาน มีคุณภาพ ให้เสียงที่ดี

3.สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ Elixir

สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อนี้เด่นเรื่องสายเคลือบที่มีความคงทนมากกว่าสายกีต้าร์โปร่งแบบปกติ 3 – 5 เท่า แต่มีราคาค่อนข้างสูง ประมาณ 380 – 600 บาท (แล้วแต่สถานที่) สายมีความทน ไม่เป็นสนิม ขาดยาก มีสองสูตรคือ Polyweb ซึ่งจะเคลือบสายหนากว่าอีกสูตรคือ Nanoweb ที่มีจะเคลือบบางกว่า ความหนาความบางของการเคลือบก็มีผลกับเสียงเหมือนกัน สายเคลือบของยี่ห้อนี้เมื่อใช้ไปสักพักสายจะเริ่มเป็นขุ่ย แต่ถึงมันจะไม่ขาดไม่เป็นสนิมแต่มันก็มีอายุการใช้งานของมันซึ่งจะมีผลต่อเสียงและความเสถียรของสาย เหมาะกับคนที่อยากได้สายกีต้าร์โปร่งที่ทนทาน หรือไม่อยากจะเปลี่ยนสายกีต้าร์บ่อยๆ ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ดีตัวหนี่งสายกีต้าร์โปร่ง Elixir

สายกีต้าร์โปร่ง Elixir

สเปคสายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ Elixir

  • จุดเด่น : ทนทานมาก มีหลายสูตรหลายขนาดให้เลือก
  • เสียง : ตอบสนองแต่ละย่านได้ดี คมชัด
  • เหมาะสำหรับ : ผู้ที่ไม่อยากเปลี่ยนสายบ่อย เน้นการใช้งาน

4.สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ Olympia

เป็นอีกยี่ห้อที่มีน่าสนใจอีกตัว ทนทานพอสมควร มีทั้งแบบธรรมดาและแบบเคลือบ แบบธรรมดาราคาประมาณ 180 สายแบบเคลือบราคา 290 มีหลายขนาดให้เลือก มือใหม่ที่ต้องการสายกีต้าร์สำหรับฝึกซ้อมหรือเล่นสนุกๆตัวนี้ตอบโจทย์ สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อนี้ให้ความรู้สึกไม่ได้ดีเหมือนสายกีต้าร์ราคาแพง ให้เสียงปานกลาง คุณภาพถือว่าพอใช้ได้เหมาะกับมือใหม่สายกีต้าร์โปร่ง Olympiaสายกีต้าร์โปร่ง Olympia

สายกีต้าร์โปร่ง Olympia

สเปคกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ Olympia

  • จุดเด่น : ราคาถูก
  • เสียง : ให้เสียงระดับปานกลาง พอใช้ได้
  • เหมาะสำหรับ : มือใหม่ที่เพิ่งจะเล่นกีต้าร์โปร่ง หรือต้องการสายกีต้าร์โปร่งราคาถูกไว้หัดเล่น

5.สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ Motion

เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อที่มีราคาถูกและมีแยกขายเป็นสายด้วย เหมาะกับมือใหม่ที่ไม่อยากเปลี่ยนสายยกชุด อยากจะเปลี่ยนเฉพาะสายที่ขาด ราคายกชุดจะอยู่ประมาณ 100 บาท ถ้าแยกสายราคาประมาณ 25 บาทเท่านั้น ให้เสียงปานกลางไม่ดีมาก แต่ถือว่าพอเพียงสำหรับคนที่ต้องการสายกีต้าร์โปร่งไว้สำหรับตีคอร์ดเล่นสนุกๆกับเพื่อนๆหรือฝึกซ้อมส่วนตัว ยี่ห้อนี้จะมีขนาดให้เลือกน้อยสักหน่อย ใครที่ไม่อยากได้สายกีต้าร์โปร่งราคาถูก ยี่ห้อนี้ถือว่าเหมาะสม

สายกีต้าร์โปร่ง Motion

สเปคกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ Motion

  • จุดเด่น : ราคาถูก มีสายขายแยกเป็นเส้น
  • เสียง : พอใช้ได้
  • เหมาะสำหรับ : ผู้ที่เน้นสายกีต้าร์โปร่งราคาถูก ไว้ฝึกซ้อมหรือเล่นสนุกๆ

ทั้งหมดคือสายกีต้าร์โปร่งที่ได้รับความนิยม มีคุณภาพดี และราคาหลากหลายเลือกใช้ได้ตามความต้องการและความเหมาะสมของแต่ละคนได้เลย อย่าลืมนะครับว่า การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง !!

ซื้อสายกีต้าร์โปร่ง ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐม ทางรัานมีบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!    

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)
5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

ร้านเต่าแดง มีสายกีต้าร์โปร่งให้เลือกมากมาย เดี๋ยวพี่เต่าพาไป

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]