รีวิว เอฟเฟคมัลติกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100 | เต่าแดง

เอฟเฟคมัลติกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100


REVIEW

เอฟเฟคมัลติกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

2,800.00
8.3

เสียง

8.0/10

ความคุ้มค่า

9.0/10

คุณภาพงานประกอบ

8.0/10

จุดเด่น

  • ฟังก์ชั่นครบครัน ทั้งเอฟเฟคมากมาย โหมดจำลองเสียงกลอง
  • โหมดLesson ที่ช่วยให้เรียนรู้ทฤษฎีของคอร์ดต่างๆ
  • ราคาถูก

ของแถม

  • อแดปเตอร์ 9V
  • จัดส่งฟรี

เอฟเฟคมัลติกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

มือกีต้าร์ทุกท่านดูรีิวิววันนี้ให้ดี โดยเฉพาะสำหรับสายมัลติเอฟเฟค วันนี้ร้านเต่าแดงมีมัลติเอฟเฟคที่มีฟังก์ชั่นการใช้งานครบครัน ใช้งานง่าย ในราคาไม่เกิน 3,000 บาท มือกีต้าร์คนไหนที่สนใจติดตามรีวิวนี้ให้ดีเลยครับ


เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้าชนิดมัลติเอฟเฟคนั้น ถือว่าเป็นที่นิยมในหมู่มือกีต้าร์ เนื่องจากมีฟังก์ชั่นการใช้ให้เลือกมากมายรวมอยู่ในตัวเดียว แต่ก็จะมีราคาสูง แต่วันนี้พี่เต่ามีเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้าแบบมัลติที่มีราคาไม่ถึง 3,000 บาท ที่มาพร้อมเสียงต่างๆมากมาย นั้นคือ มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100 ตัวนี้มาพร้อมฟังก์ชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอฟเฟคแบบต่างๆ ทั้งเสียงแตก โอเวอร์ไดร์ ดิสทรอชั่น คอรัส ดีเลย์ รีเวิร์บ เฟสเซอร์ แฟรงเจอร์ จูนเนอร์และอีกต่างๆมากมาย รวมถึงยังมีฟังก์ชั่น ลูปเปอร์ ไว้สำหรับอัดเพลงหรือคอร์ดลงไปเพื่อไว้สำหรับซ้อมโซโล่หรือปิ๊กกิ้งต่างๆ มีโหมดจำลองเสียงจังหวะกลองในแบบต่างๆรวมถึงเมโทรนอม และมีโหมดวิเคราะห์คอร์ดให้เราสามารถรู้ได้ว่าแต่ละคอร์ดทีโน๊ตอะไรบ้าง รวมถึงสเกลต่างๆ

เอฟเฟคตัวนี้มีปุ่มเหยียบเพื่อเปิด-ปิดมาให้ 2 ปุ่ม และปุ่มปรับ 2 ปุ่ม คือ Mode และ Value ไว้สำหรับเลื่อน ขึ้น-ลง และปรับค่าต่างๆของเอฟเฟค โดยจะมีตัวอักษรกำกับอยู่บนแถบด้านบนของเอฟเฟคสังเกตุได้จากไฟว่าตอนนี้เราเปิดหรือเลือกใช้ฟังก์ชั่นอะไรอยู่ เอฟเฟคตัวนี้มีปุ่มโหมด 6 ปุ่ม คือ Save,Pedal,Rhythm,Lesson,Tap,Loop และมีแป้นวางเท้าเพือ (Foot Volume)ไว้สำหรับเอฟเฟค wah wah หรือ ควบคุมวอลลุ่ม มีหน้าจอแสดงผล (LCD display)ขนาดใหญ่มองเห็นได้ชัดเจน

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

เอฟเฟคตัวนี้มีพรีเซทมาให้ทั้งหมด 80 พรีเซท พรีเซทที่เป็นตัว U จะเป็นพรีเซทที่เราสามารถปรับแต่งเสียงได้ แต่พรีเซทที่เป็นตัว P จะเป็นพรีเซทที่ถูกเซ็ทมาจากโรงงาน เราจะไม่สามารถปรับแต่งได้ จะสังเกตุได้ว่าในแต่ละพรีเซทจะมีไฟแสดงที่แถบด้านบนว่าพรีเซทนั้นมีเสียงอะไรบ้างเป็นส่วนประกอบของเสียงพรีเซทนั้น เราสามารถเลือกได้ว่าจะเปิดหรือปิดเอฟเฟคตัวไหนได้โดยการเหยียบปุ่มด้านขาวแล้วจอแสดงผลจะบอกว่าเรากำลัง on หรือ off เอฟเฟคเสียงนั้น

ในการเซ็ทเสียงเอฟเฟคในแต่ละแบบให้เราหมุนปุ่ม Mode ให้ไฟที่แถบด้านบนไปที่โหมดต่างๆโดยจะมีอักษรกำกับไว้ว่าเราเลือกใช้โหมดไหนอยู่ โหมดแรกจะเป็นโหมด PL เป็นโหมดในการเลือกใช้พรีเซทต่างๆ

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

โหมด FX นี้จะเป็นเสียงเอฟเฟคต่างๆ จากนั้นให้หมุนปุ่น Value จะเป็นการเลือกชนิดของเอฟเฟคที่เราต้องการจะใช้โดยสังเกตุที่จอแสดงผล เมือเลือกเสียงเอฟเฟคที่ต้องการได้ให้เหยียบปุ่ม ON เพื่อเป็นการเลือกเสียงเอฟเฟคนั้น จากนั้นให้กดปุ่ม Value หนึ่งครั้ง จะเป็นการเข้าไปในโหมดการปรับรายละเอียดต่างๆของเสียงเอฟเฟคที่เราเลื่อก โดยใช้ปุ่ม Value เพื่อหมุนปรับค่าต่างๆได้ตามใจชอบ ฟังก์ชั่นและค่าความมาก-น้อยของการปรับรายละเอียดต่างๆของเอฟเฟคก็สามารถดูได้จากจอแสดงผล เมื่อปรับเสร็จแล้วให้กดที่ปุ่ม Value จนกว่าจะมาอยู่ที่โหมดเลือกเสียงเอฟเฟคแล้วก็ใช้วิธีเดียวกันกับที่กล่าวมาในการเลือกเสียงเอฟเฟคอื่นๆต่อไป

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

โหมด DS จะเป็นโหมดเสียงแตกในสไตล์ต่างๆทั้ง overdive,distortion,fuzz และอื่นๆอีกมากมาย วิธีการปรับและเซฟก็ทำเหมือนกันกับโหมดที่แล้ว ในโหมด Amp จะเป็นการเลือกแอมป์ชนิดต่างๆซึ่งมีให้เลือกมากมายหลากหลายแบบทั้งเสียงคลีนและเสียงแตก

โหมด NG คือโหมด NoiseGate ไว้สำหรับตัดเสียงจี่ของกีต้าร์หรือเสียงจี่ของเสียงแตกที่เราเลือก

โหมด EQ ไว้สำหรับชดเชยย่านต่างๆหรือปรับย่านต่างๆที่เราต้องการ

โหมด Mod จะเป็นเอฟเฟคประเภท Modulation มากมายให้เราได้เลือกใช้ได้ตามต้องการ ทั้ง แฟรงเจอร์,เฟสเซอร์,เทมโมโล และอีกมากมาย

โหมด DLY จะเป็นโหมดเอฟเฟคดีเลย์แบบต่างๆให้เลือกใช้ได้ตามต้องการ โดยโหมดดีเลย์นี้เราสามารถ tap tempo ได้จากปุ่ม Tap ที่เอฟเฟคมีมาให้ โดยการกดตามจังหวะเพลงหรือจังหวะที่เราต้องการโดยค่า tempo ที่เรากดจะไปแสดงในค่า Time ของดีเลย์โดยดูได้จากจอแสดงผล

โหมด REV จะเป็นเอฟเฟค รีเวิร์บ ที่ีมีให้เลือกมากมายเช่นกัน

โหมด R.S จะเป็นโหมดของการจำลองเสียงเมโทรนอมและเสียงกลองในจังหวะต่างๆ สามารถเอาไว้ใช้ซ้อมได้ดี สามารถปรับความช้า-เร็วของเมโทรนอมได้ และมีจังหวะกลองให้เลือกหลากหลาย

โหมด SY ไว้สำหรับปรับค่าด้วยรวมของเอฟเฟค ไม่ว่าจะเป็นความดัง-เบาที่จะควบคุมโดยแป้นเหยียบ (Foot Volume) หรือตั้งค่าว่าจะต่อเอฟเฟคตัวนี้ตรงเข้ามิกซ์เซอร์,ซาวด์การ์ดหรือต่อเข้าตู้แอมป์

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

เมื่อเราปรับเสียงเอฟเฟคหรือเสียงอื่นๆที่เราต้องการเสร็จแล้ว วิธีการเซฟเสียงที่เราปรับไว้ทำได้โดยการหมุนปุ่ม Mode มาที่โหมด PL จากนั้นกดปุ่ม Save เมื่อกดแล้วเอฟเฟคจะให้เราตั้งชื่อพรีเซทนั้นได้ตามต้องการ จากนั้นก็กด Save อีกครั้ง เท่านี้กดจะเป็นการเซฟเสียงที่เราต้องการไว้ในพรีเซทที่เราเลือกไว้

วิธีการตั้งสายตัวนี้ทำได้โดยการเหยียบปุ่มสองปุ่มพร้อมกัน และถ้าเราจะปิดเสียงกีต้าร์ของเราเวลาที่ตั้งสายให้กดปุ่ม Value แล้วหมุนหนึ่งครั้งจะสังเกตุจากหน้าจอจากคำว่า Bypass จะเปลี่ยนเป็น Mute แค่นี้เสียงกีต้าร์ก็จะไม่ออก เมือตั้งสายเสร็จแล้วก็เหยียบสองปุ่มพร้อมกันเพือกับสู่โหมดปกติ

ในส่วนของ Foot Volume ที่ติดมากับเอฟเฟคเราสามารถเลือกได้ว่าจะให้ Foot Volume ควบคุมความดัง-เบาเสียงของเอฟเฟคอะไร เช่น vol,wah หรือ reverb โดยกดที่ปุ่ม Pedal เพื่อทำการตั้งค่าได้ตามต้องการ

ปุ่ม Rhythm จะเป็นการเปิด-ปิด เมโทรนอม หรือ จังหวะกลองที่เราเซ็ทไว้

ปุ่ม Lesson จะเป็นฟังก์ชั่นที่ให้ความรู้สำหรับมือกีต้าร์ว่าสเกลในแต่ละคีย์มีโน๊ตอะไรบ้าง สเกลเพนทาโทนิคมีโน๊ตอะไรบ้าง รวมถึงสเกลอื่นๆอีกมากมาย หรือคอร์ดแต่ละคอร์ดประกอบด้วยโน๊ตอะไรบ้าง จับอย่างไร หรือแม้แต่โหมดแต่ละโหมดมีโน๊ตอะไรบ้าง ถือเป็นฟังก์ชั่นให้เราได้เรียนรู้ทฤษฎีดนตรีต่างๆไปในตัว โดยฟังก์ชั่นแบบนี้จะไม่พบในมัติเอฟเฟครุ่นอื่นๆ

ปุ่ม Tap ก็จะเอาไว้ใช้ tap tempo ในเอฟเฟคดีเลย์

ปุ่มสุดท้ายคือปุ่ม Loop มีไว้บันทึกเสียงเพื่อเป็น backing track ไว้เพื่อการซ้อม โดยฟังก์ชั่น Loop นี้สามารถบันทึกเสียงได้ถึง 180 วินาที วิธีการอัดให้เราเหยียบปุ่มซ้ายพร้อมเริ่มเล่นเพือเป็นการอัด เมื่ออัดจนครบรอบแล้วให้เหยียบปุ่มเดิมซ้ำอีกครั้งก็จะได้เสียงเราอัดไว้วนเป็น loop สังเกตุได้จากหน้าจอแสดงผลจะแสดงแถบความยาวของเสียงที่เราอัดลงไป ถ้าต้องการอัดเสียงเพิ่มหรือทับลงไปให้เหยียบปุ่มซ้ายหนึ่งครั้ง เมื่ออัดเสร็จให้เหยียบปุ่มเดิมซ้ำอีกครั้ง ถ้าต้องการหยุดเสียงทีีเราอัดให้เหยียบปุ่มขวาหนึ่งครั้ง แต่ถ้าต้องการจะลบเสียงที่อัดให้เราเหยียบปุ่มขวาค้างไว้สักครู่เพื่อเป็นลบ

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

ด้านหลังมีช่อง input สำหรับเสียบกีต้าร์ output สำหรับต่อแอมป์ Aux สำหรับเสียบหูฟัง และช่องเสียบอเดปเตอร์

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

ทั้งหมดนี้คือการใช้งาน มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

เสียงเอฟเฟค

จากพี่เต่าได้ลอง เอฟเฟคมัลติกีต้าร์ไฟฟ้า ตัวนี้ต้องบอกว่ามันมีความเจ๋งในระดับที่เกินราคาของมันเองไปมาก หนึ่งอยากที่เป็นจุดเด่นคือ มันเป็นมัลติเอฟเฟคที่ปรับได้ง่าย มีปุ่มปรับอยู่ไม่กี่ปุ่ม มือกีต้าร์ที่เพิ่งจะเริ่มเล่นเอฟเฟคมัลติน่าจะเข้าใจได้ไม่อยาก เอฟเฟคก็มีให้เลือกหลากหลาย มีฟังก์ชั่นต่างๆมากมาย เรื่องของเสียงเมื่อเทียบกับราคาก็ถือว่าใช้ได้ในระดับหนึ่งเลย สิ่งที่พี่เต่าประทับใจคือโหมด Lesson ที่เป็นโหมดที่มีประโยชน์มาก ให้ความรู้เรื่องทฤษฎีคอร์ด สเกล โหมดต่างๆได้ดี เข้าใจได้ง่าย แรกว่ามัลติเอฟเฟคตัวนี้ถูกออกแบบมาเพื่อมือกีต้าร์หน้าใหม่โดยเฉพาะ

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

สเปค (Specification)

  • ชนิด : เอฟเฟคมัลติกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar)
  • รุ่น : GE100
  • พรีเซท : 80 พรีเซท
  • ฟังก์ชั่น : Save,Pedal,Rhythm,Lesson,Tap,Loop
  • พลังงาน : 9V DC หรือใส่ถ่าน 2A จำนวน 4 ก้อน
  • ช่องเสียบ : 1 input , 1 output , Aux , DC9V
  • เสียงเอฟเฟค : 66 แบบ & 8 Modules , 23  เสียงแตก จำลองแอมป์ยอดนิยม 7 ชนิด , จังหวะกลอง 40 แบบ , เมโทรนอม 10 แบบ

จุดเด่น

  • ฟังก์ชั่นครบครัน ทั้งเอฟเฟคมากมาย โหมดจำลองเสียงกลอง
  • โหมดLesson ที่ช่วยให้เรียนรู้ทฤษฎีของคอร์ดต่างๆ
  • ราคาถูก

ราคาสินค้า

  • เอฟเฟคมัลติกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100 ราคาเพียง 2,800.-

ของแถม

  • อะแดปเตอร์ 9 โวลท์

เหมาะสำหรับ

  • ผู้ที่มองหามัลติเอฟเฟคราคาถูก ที่ฟังก์ชั่นและเสียงเอฟเฟคต่างๆมากมาย
  • ผู้ที่ต้องการเข้าใจทฤษฎีของคอร์ด สเกล โหมด ต่างๆ

เอฟเฟคมัลติกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100 ดีไหม

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100

พี่เต่าขอบอกเลยว่ามัลติเอฟเฟคตัวนี้มันดีมากสำหรับผู้เริ่มเล่นกีต้าร์ที่มองหามัลติเอฟเฟคสักตัว ที่มีเอฟเฟคและฟังก์ชั่นมากมาย หลากหลาย ครอบคลุมทุกการใช้งาน ความพิเศษคือโหมด Lesson ที่หาไม่ได้จากมัลติเอฟเฟคยี่ห้ออื่น พี่เต่าขอแนะนำให้มือกีต้าร์ควรจะลองเจ้ามัลติเอฟเฟคตัวนี้เลยครับ รับรองว่ามันคุ้มค่าเกินราคาแน่นอน

ซื้อ เอฟเฟคมัลติกีต้าร์ไฟฟ้า (Multi Effect Electric Guitar) Mooer รุ่น GE100 ที่ไหนดี?

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!    

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)
5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Mooer ยังมีรุ่นอื่นๆด้วยนะ

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]