แนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นตั้งสายกีต้าร์ ที่คุณต้องมี!!

แนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นตั้งสายกีต้าร์ ที่คุณต้องมี!! ถ้าคุณเป็นคนเล่นกีต้าร์แน่นอนว่าอุปกรณ์หนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือ จูนเนอร์ เปรียได้กับผู้คนสมัยนี้ที่จะขาดสมาร์ทโฟนที่จะขาดไม่ได้เพราะมันช่วยทำให้อะไรๆในชีวิตเราง่ายขึ้น สำหรับนักดนตรีนั้นก็มี app เกี่ยวกับดนตรีมากมายและหนึ่งใน app ที่ได้รับความนิยมจากนักดนตรีนั้นก็คือแอพเครื่องตั้งสายกีต้าร์ ฉะนั้นในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นตั้งสายกีต้าร์ ที่คุณต้องมี!! จะมีอะไรบ้างไปดู!!   1. Guitar

Read more

5 Item ที่ Home Studio ต้องมี!!

5 Item ที่ Home Studio ต้องมี!! ถ้าคุณกำลังสนใจงานบันทึกเสียงแบบ Home Studio สำหรับทำเดโมหรืออัดคลิปต่างๆ แต่ยังไม่รู้ว่าการทำ Home Studio นั้นจะต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้าง วันนี้เราจึงจะมาแนะนำอุปกรณ์พื้นฐานสำหร้บงาน Home Studio มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง!! ในสมัยนี้การเป็นนักดนตรีที่เล่นได้แค่เครื่องดนตรีที่ตัวเองถนัดนั้นอาจจะไม่พอซะแล้ว ถ้าจะให้ดีและอยู่รอดได้ในยุคนี้คุณอาจจะต้องเพิ่มสกิลในการสร้างและจบงานดนตรีได้ด้วยตัวเอง

Read more

แนะนำการต่อพ่วงเอฟเฟคก้อน สำหรับมือใหม่!!

แนะนำการต่อพ่วงเอฟเฟคก้อน สำหรับมือใหม่!! สำหรับนักกีต้าร์มือใหม่ที่กำลังสนใจอยากจะเล่นเอฟเฟคก้อนแต่มีข้อสงสัยว่า จะต้องต่อพ่วงอย่างไร เอฟเฟคตัวไหนอยู่ก้อนอยู่หลัง วันนี้ร้านเต่าแดงจะมาการต่อพ่วงเอฟเฟคก้อนแบบพื้นฐานที่มือกีต้าร์ส่วนใหญ่มักใช่กัน อย่ามัวแต่รอช้าเปิดกล่องเอฟเฟคของคุณแล้วเริ่มต่อไปพร้อมกัน!! มือกีต้าร์หลายคนอาจจะมีคำถามเรื่องของการเรียงเอฟเฟคก้อน ว่าจะต้องต่อตัวไหนก่อนหรือหลัง แล้วถ้ามีการสลับที่กันจะเป็นอะไรหรือไหม ก็ที่เราจะมาพูดถึงเรื่องการต่อเอฟเฟค เราจะมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การต่อเรียงเอฟเฟคก้อนนั้นไม่ได้มีกฎตายตัวว่าอะไรจะต้องอยู่ก่อนหรือหลัง เพราะเอาจริงๆแล้วมันขึ้นอยู่กับแนวเพลงและผู้เล่นเองว่าจะชอบแบบไหน แต่ที่เราจะมาพูดกันในวันนี้คือการต่อพวกเอฟเฟคก้อนแบบที่เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย และเป็นการต่อแบบเข้าหน้าตู้แอมป์โดยตรง เอฟเฟคก้อนหรือชืออื่นๆที่นิยมเรียกกัน ไม่ว่าจะเป็น Stompbox หรือ

Read more

5 วัสดุ ที่นิยมนำมาทำ Nut&Saddle

5 วัสดุ ที่นิยมนำมาทำ Nut&Saddle นัทและแซลเดิ้ลเป็นหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญกีต้าร์และเบสรวมถึงเครื่องสายอื่นๆ หนึ่งในเรื่องที่เราได้ยินกันมากที่สุดเกี่ยวกับนัทและแซลเดิ้ลนั้นก็คือ การเปลี่ยนนัทและแซลเดิ้ลนั้นจะทำให้เสียงดีขึ้น แต่วัสดุที่นำมาใช้ทำนัทและแซลเดิ้ลนั้นมีมากมายแล้วแบบไหนละที่ให้เสียงที่ดี ในวันนี้เราจะพูดถึง 5 วัสดุ ที่นิยมนำมาทำ Nut&Saddle มาดูกันว่าวัสดุแต่ละแบบให้เสียงแบบไหน และเหมาะกับกีต้าร์หรือเบสแบบไหน การเปลี่ยน nut และ saddle นั้นแน่นอนว่ามันมีผลกับเสียง

Read more

5 วิธีเอาชนะความขี้เกียจซ้อม

5 วิธีเอาชนะความขี้เกียจซ้อม นักดนตรีหลายๆคนมักจะพยายามหาทางลัดเพื่อที่จะเล่นดนตรีให้เก่งได้อยากที่ใจอยาก แต่มันติดอยู่นิดเดียวคือ “ขี้เกียจซ้อม” เรามักจะมีเหตุผลมากมายที่จะขี้เกียจ จริงอยู่ว่าการเล่นดนตรีมันสนุก แต่เห็นด้วยใช่มั้ยว่าการซ้อมนั้นมันไม่สนุกเอาซะเลย แต่ถ้าไม่ซ้อมแล้วจะเก่งได้อย่างไร!! ฉะนั้นวันนี้เราจะมาเสนอ 5 วิธีเอาชนะความขี้เกียจซ้อม ที่มันอาจจะพอช่วยให้คุณอยากซ้อมขึ้นมาได้บ้าง!! ความขี้เกียจเป็นปัญหาหลักของนักดนตรีทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ มือสมัครเล่น มืออาชีพ รวมถึงคุณและพี่เต่าเองก็ยังขี้เกียจกันเป็นปกติ แต่มันถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องปฎิวัติตัวเองเพื่อความเป็นเลิศทางด้านดนตรีของเรา!! ไม่มีเวลาแล้ว

Read more

5 เหตุผลที่ทำให้วงแตก!!

5 เหตุผลที่ทำให้วงแตก!! นักดนตรีอย่างเรานอกจากอยากจะเล่นให้เก่งแล้วการมีวงดนตรีดีๆสักวงก็คงเป็นอีกความฝันที่นักดนตรีทุกคนอยากมี แต่! ในความเป็นจริงแล้วการตั้งวงดนตรีและประคองให้มันอยู่รอดได้นั้นเป็นเรื่องที่ยากไม่ใช่เล่น เพราะการอยู่รวมกันมันจะต้องมีจุดที่ต่างกันอย่างแน่นอน บางครั้งถึงขั้นขัดแย้งกันใหญ่โต เพราะเหตุนี้เราจึงสรุปเหตุผลที่ทำให้วงแตกมาสัก 5 ข้อ เพื่อให้เราเห็นปัญหาได้ชัดเจนและแก้ไขมันได้ถูกจุด   1.ไม่จริงจัง เหตุผลคลาสสิคข้อหนึ่งที่ทำให้วงของเรารวมถึงตัวของเราไม่ประสบความสำเร็จ นั้นคือความไม่จริงของตัวคุณและสมาชิกวงของคุณเอง ถ้าเป้าหมายการตั้งวงของคุณคือ การโชว์สาว ความเมา หรือแค่แฟชั่น มันก็จะจบลงอยู่แค่นั้น

Read more

Monitor Speaker คืออะไร?

Monitor Speaker คืออะไร? นักดนตรีหลายคนน่าจะเคยสงสัยเกี่ยวกับ Monitor Speaker หรือ ลำโพงมอนิเตอร์ ว่ามันคืออะไรกันแน่ นอกจากจะมีไว้ให้นักร้องเหยียบเท่ห์แล้วมันทำอะไรได้อีก ต่างจากลำโพงทั่วไปอย่างไร จริงๆแล้วมีไว้เพื่ออะไร และมีความสำคัญมากหรือน้อยอย่างไรบ้าง music tips วันนี้เราจะมาเคลีย์ใจเรื่องนี้กัน  เราคงเคยเห็นลำโพงตัวหนึ่งที่จะชอบอยู่หน้าเวทีแล้วหันหน้าเข้าหานักดนตรีหรือนักร้องอยู่ประจำนั้นแหละครับเรียกว่า ลำโพงมอนิเตอร์ หน้าที่ที่เราหน้าจะพอรู้มาบ้างคือมันมีไว้ให้นักดนตรีและนักร้องได้ยินเสียงของตัวเอง มอนิเตอร์มีหลายรูปแบบหลายประเภทแตกต่างกันไปตามการใช้งานในแบบนั้นๆ

Read more

5 เหตุผล ที่ทำให้คุณเล่นหลุด!!

5 เหตุผล ที่ทำให้คุณเล่นหลุด!! การเล่นหลุด… ถือเป็นเรื่องที่ทำให้เราอับอายและเสียหน้ามามากแล้ว พี่เต่าเชื่อว่านักดนตรีทุกคนต้องเคยเล่นหลุดมาแล้วทุกคน แต่จะหลุดแค่นิดหน่อยพอขำๆหรือหลุดกันทั้งวงจนถึงขั้นล่มอันนี้ก็แล้วแต่สถานการณ์ จึงเกิดคำถามขึ้นว่าวิธีไหนที่จะทำให้เราเล่นได้คงเส้นคงวาแบบนักดนตรีเก่งเขาทำกัน จึงเป็นที่มาของวันนี้ที่เราจะมาวิเคราะห์กันว่าสาเหตุของการ “เล่นหลุด” มีอะไรบ้างกับ 5 เหตุผล ที่ทำให้คุณเล่นหลุด!! การเล่นหลุดเป็นสิ่งที่ทำให้เราเสียความมั่นใจ เพิ่มความกดดันให้เรา โดยเฉพาะการเล่นสดต่อหน้าผู้คนมากมายนั้นความอับอายยิ่งเพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่า สิ่งที่เราอยากจะให้คนดูจดจำเราว่าเป็นวงที่เท่ห์อาจจะเป็นตรงกันข้ามกันไปเลยก็ได้

Read more

5 ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับเรื่องดนตรี

5 ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับเรื่องดนตรี สำหรับคนที่เล่นดนตรีมานานในระดับหนึ่งแน่นอนว่าคุณต้องเคยได้ยินความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องดนตรีมามากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องวิธีคิดเกี่ยวกับดนตรี วิธีการเล่น หรือจะเป็นการเปรียบเทียบ เช่น ยี่ห้อนั้นดีกว่ายี่ห้อนี้ เสียงแบบนี้ดีที่สุด และความเชื่ออื่นๆอีกมากมาย จนทำให้เราเกิดความสับสน มึนงงไปหมด โดยเฉพาะมือใหม่อาจจะเก็บเอาไปเป็นความเชื่อเหล่าติดตัวไปได้ ถ้าเป็นความเชื่อทีดีก็ดีไป แต่ถ้าเป็นความเชื่อผิดๆคงต้องมาตามแก้ไขกันภายหลังให้ยุ่งยากเข้าไปอีก วันนี้เราจะยกตัวอย่างสัก 5 ข้อที่เป็นความเชื่อผิดๆที่เราได้ยินกันมานาน จะมีความเชื่อของคุณอยู่ในนั้นหรือไม่ ไปรับรู้พร้อมๆกัน

Read more

ข้อดี 5 ประการ ที่นักดนตรีควรจะมี

ข้อดี 5 ประการ ที่นักดนตรีควรจะมี นักดนตรีหลายๆคงจะเคยตั้งคำถามกับตัวเองว่า การที่เราจะเป็นนักดนตรีที่ดีได้นั้นจะต้องมีอะไรบ้าง แล้วคุณสมบัติที่เรามีอยู่นั้นเพียงพอหรือไม่ที่จะทำให้เราเป็นนักดนตรีที่ดี? แล้วนักดนตรีที่ไม่ดีนั้นมันจะมีคุณสมบัติอย่างไร? ในครั้งนี้เราจะมาสรุปคราวๆสัก 5 ข้อว่า ข้อดีที่นักดนตรีที่ดีนั้นควรจะต้องมีวิธีคิดอย่างไรบ้าง   1.ซ้อม ซ้อม ซ้อม และ ซ้อม ข้อดีประการแรกของการเป็นนักดนตรีที่ดีคือการ “ซ้อม”

Read more