แนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นตั้งสายกีต้าร์ ที่คุณต้องมี!!

แนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นตั้งสายกีต้าร์ ที่คุณต้องมี!! ถ้าคุณเป็นคนเล่นกีต้าร์แน่นอนว่าอุปกรณ์หนึ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือ จูนเนอร์ เปรียได้กับผู้คนสมัยนี้ที่จะขาดสมาร์ทโฟนที่จะขาดไม่ได้เพราะมันช่วยทำให้อะไรๆในชีวิตเราง่ายขึ้น สำหรับนักดนตรีนั้นก็มี app เกี่ยวกับดนตรีมากมายและหนึ่งใน app ที่ได้รับความนิยมจากนักดนตรีนั้นก็คือแอพเครื่องตั้งสายกีต้าร์ ฉะนั้นในวันนี้เราจะมาแนะนำ 5 แอพพลิเคชั่นตั้งสายกีต้าร์ ที่คุณต้องมี!! จะมีอะไรบ้างไปดู!!   1. Guitar

Read more

แนะนำ 10 กีต้าร์โปร่งสำหรับมือใหม่ 2018

แนะนำ 10 กีต้าร์โปร่งสำหรับมือใหม่ 2018 จากที่เราได้เคยแนะนำ 10 กีต้าร์โปร่งสำหรับมือใหม่ไปแล้วในปี 2017 และได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี ในครัั้งนี้เราจะมาแนะนำกันอีกครั้งในปี 2018 เพราะปีนี้มีกีต้าร์ทั้งรุ่นเก่ารุ่นใหม่มากมายที่เรานำเข้ามาและอยากแนะนำไว้ให้เป็นตัวเลือกสำหรับมือใหม่ทุกท่าน ทั้ง 10 ตัวจะมีอะไรบ้าง ไปดูกัน!! 1.กีต้าร์โปร่ง Saga SF700 กีต้าร์โปร่ง

Read more

5 Item ที่ Home Studio ต้องมี!!

5 Item ที่ Home Studio ต้องมี!! ถ้าคุณกำลังสนใจงานบันทึกเสียงแบบ Home Studio สำหรับทำเดโมหรืออัดคลิปต่างๆ แต่ยังไม่รู้ว่าการทำ Home Studio นั้นจะต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้าง วันนี้เราจึงจะมาแนะนำอุปกรณ์พื้นฐานสำหร้บงาน Home Studio มาดูกันว่าจะมีอะไรบ้าง!! ในสมัยนี้การเป็นนักดนตรีที่เล่นได้แค่เครื่องดนตรีที่ตัวเองถนัดนั้นอาจจะไม่พอซะแล้ว ถ้าจะให้ดีและอยู่รอดได้ในยุคนี้คุณอาจจะต้องเพิ่มสกิลในการสร้างและจบงานดนตรีได้ด้วยตัวเอง

Read more

แนะนำ 5 สายกีต้าร์คลาสสิคยอดนิยม

แนะนำ 5 สายกีต้าร์คลาสสิคยอดนิยม สาวกกีต้าร์คลาสสิคทั้งหลายที่กำลังมองหาสายกีต้าร์คลาสสิคต่างๆ เพื่อเป็นตัวเลือกในการใช้งานห้ามพลาด Music Tips เด็ดขาด เพราะเราจะมาแนะนำ 5 สายกีต้าร์คลาสสิคยอดนิยม ที่ได้รับการยอมรับและเลือกในจากมือกีต้าร์คลาสสิคตัวจริง จะมีอะไรบ้าง ไปดู!! สัดส่วนของผู้เล่นกีต้าร์คลาสสิคนั้นค่อนข้างน้อยถ้าเทียบกับคนเล่นกีต้าร์โปร่งหรือไฟฟ้า ทำให้การหาข้อมูลต่างๆนั้นค่อนข้างยากลำบาก รวมถึงสายกีต้าร์คลาสสิคที่มีให้เลือกน้อยตามท้องตลาด ฉะนั้นเราจึงเห็นคงจะเป็นประโยชน์ไม่น้อยถ้า music tips

Read more

แนะนำการต่อพ่วงเอฟเฟคก้อน สำหรับมือใหม่!!

แนะนำการต่อพ่วงเอฟเฟคก้อน สำหรับมือใหม่!! สำหรับนักกีต้าร์มือใหม่ที่กำลังสนใจอยากจะเล่นเอฟเฟคก้อนแต่มีข้อสงสัยว่า จะต้องต่อพ่วงอย่างไร เอฟเฟคตัวไหนอยู่ก้อนอยู่หลัง วันนี้ร้านเต่าแดงจะมาการต่อพ่วงเอฟเฟคก้อนแบบพื้นฐานที่มือกีต้าร์ส่วนใหญ่มักใช่กัน อย่ามัวแต่รอช้าเปิดกล่องเอฟเฟคของคุณแล้วเริ่มต่อไปพร้อมกัน!! มือกีต้าร์หลายคนอาจจะมีคำถามเรื่องของการเรียงเอฟเฟคก้อน ว่าจะต้องต่อตัวไหนก่อนหรือหลัง แล้วถ้ามีการสลับที่กันจะเป็นอะไรหรือไหม ก็ที่เราจะมาพูดถึงเรื่องการต่อเอฟเฟค เราจะมาทำความเข้าใจกันก่อนว่า การต่อเรียงเอฟเฟคก้อนนั้นไม่ได้มีกฎตายตัวว่าอะไรจะต้องอยู่ก่อนหรือหลัง เพราะเอาจริงๆแล้วมันขึ้นอยู่กับแนวเพลงและผู้เล่นเองว่าจะชอบแบบไหน แต่ที่เราจะมาพูดกันในวันนี้คือการต่อพวกเอฟเฟคก้อนแบบที่เป็นที่นิยมใช้กันอย่างแพร่หลาย และเป็นการต่อแบบเข้าหน้าตู้แอมป์โดยตรง เอฟเฟคก้อนหรือชืออื่นๆที่นิยมเรียกกัน ไม่ว่าจะเป็น Stompbox หรือ

Read more

แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม

แนะนำ 5 คาโป้ยอดนิยม Capo 1 ในอุปกรณ์ที่มือกีต้าร์มักจะมีติดตัวไว้ เพื่อประโยชน์ในการเพิ่มหรือลดคีย์ หรือสำหรับการดีไซน์วิธีการเล่นในรูปแบบต่างๆ แต่คาโป้นั้นมีมากมายหลายยี่ห้อ ดังนั้นเราจะมาแนะนำคาโป้ที่ได้รับความนิยมสัก 5 ยี่ห้อ เพื่อเป็นตัวเลือกในการใช้งาน จะมีอะไรบ้าง ไปดู!!   1.Swiff K8 Capo สำหรับคาโป้ตัวแรกที่เราอยากแนะนำคือ

Read more

5 วัสดุ ที่นิยมนำมาทำ Nut&Saddle

5 วัสดุ ที่นิยมนำมาทำ Nut&Saddle นัทและแซลเดิ้ลเป็นหนึ่งในส่วนประกอบสำคัญกีต้าร์และเบสรวมถึงเครื่องสายอื่นๆ หนึ่งในเรื่องที่เราได้ยินกันมากที่สุดเกี่ยวกับนัทและแซลเดิ้ลนั้นก็คือ การเปลี่ยนนัทและแซลเดิ้ลนั้นจะทำให้เสียงดีขึ้น แต่วัสดุที่นำมาใช้ทำนัทและแซลเดิ้ลนั้นมีมากมายแล้วแบบไหนละที่ให้เสียงที่ดี ในวันนี้เราจะพูดถึง 5 วัสดุ ที่นิยมนำมาทำ Nut&Saddle มาดูกันว่าวัสดุแต่ละแบบให้เสียงแบบไหน และเหมาะกับกีต้าร์หรือเบสแบบไหน การเปลี่ยน nut และ saddle นั้นแน่นอนว่ามันมีผลกับเสียง

Read more

แนะนำ 5 ยี่ห้อสายเบสยอดนิยม

แนะนำ 5 ยี่ห้อสายเบสยอดนิยม มือเบสที่กำลังต้องการข้อมูลสายเบสคุณภาพดีที่ได้รับความนิยมในท้องตลาดเพื่อประกอบการตัดสินใจในการซื้อ Music tips วันนี้เอาใจชาวเบสโดยเฉพาะกับการ แนะนำ 5  ยี่ห้อสายเบสยอดนิยม จะมีสายยี่ห้อไหนบาง แต่ละยี่ห้อจะมีความแตกต่างกันอย่างไร หาคำตอบได้ที่นี้ ความลำบากอยากหนึ่งของมือเบสนั้นก็คือสายเบสที่ราคาค่อนข้างสูง เรียกว่าเปลี่ยนกันแต่ละทีถึงกับ “ช็อต” กันเลยทีเดียว ฉะนั้นการหาข้อมูลของสายเบสยี่ห้อที่เราสนใจจึงจำเป็นพอสมควร เพื่อให้เราได้สายเบสที่คุ้มกับเงินมากที่สุด สำหรับสายเบสทั้ง

Read more

แนะนำ 5 ยี่ห้อสายกีต้าร์ไฟฟ้ายอดนิยม

แนะนำ 5 ยี่ห้อสายกีต้าร์ไฟฟ้ายอดนิยม สายที่เราเคยแนะนำ 5 ยี่ห้อสายกีต้าร์โปร่งกันไปแล้วในครั้งก่อน คราวนี้เราจะมาเอาใจสาวกกีต้าร์ไฟฟ้ากันบ้างกับ 5 ยี่ห้อสายกีต้าร์ไฟฟ้ายอดนิยม จะมียี่ห้ออะไรบ้าง มีข้อแตกต่างกันอย่างไรบ้าง ไปเช็คกันที่ละยี่ห้อเลย  อย่างที่รู้กันว่าสายกีต้าร์มีมากมายหลายยี่ห้อ มือใหม่หลายคนอาจจะเกิดข้อสงสัยว่าแต่ละยี่ห้อดีอย่างไร แล้วเราควรจะเลือกใช้ตัวไหนดี ในวันนี้เราจะเลือกมาสัก 5 ยี่ห้อที่เราคิดว่าได้รับความนิยมมากที่สุดมาแนะนำกัน ออกตัวไว้ก่อนว่าสายกีต้าร์ไฟฟ้าทั้ง 5

Read more

5 วิธีเอาชนะความขี้เกียจซ้อม

5 วิธีเอาชนะความขี้เกียจซ้อม นักดนตรีหลายๆคนมักจะพยายามหาทางลัดเพื่อที่จะเล่นดนตรีให้เก่งได้อยากที่ใจอยาก แต่มันติดอยู่นิดเดียวคือ “ขี้เกียจซ้อม” เรามักจะมีเหตุผลมากมายที่จะขี้เกียจ จริงอยู่ว่าการเล่นดนตรีมันสนุก แต่เห็นด้วยใช่มั้ยว่าการซ้อมนั้นมันไม่สนุกเอาซะเลย แต่ถ้าไม่ซ้อมแล้วจะเก่งได้อย่างไร!! ฉะนั้นวันนี้เราจะมาเสนอ 5 วิธีเอาชนะความขี้เกียจซ้อม ที่มันอาจจะพอช่วยให้คุณอยากซ้อมขึ้นมาได้บ้าง!! ความขี้เกียจเป็นปัญหาหลักของนักดนตรีทุกๆคน ไม่ว่าจะเป็นรุ่นเล็กรุ่นใหญ่ มือสมัครเล่น มืออาชีพ รวมถึงคุณและพี่เต่าเองก็ยังขี้เกียจกันเป็นปกติ แต่มันถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องปฎิวัติตัวเองเพื่อความเป็นเลิศทางด้านดนตรีของเรา!! ไม่มีเวลาแล้ว

Read more