Liam Gallagher Live in Bangkok การหวนคืนในรอบ 10 ปี ของ Icon 90

Liam Gallagher Live in Bangkok การหวนคืนในรอบ 10 ปี ของ Icon 90

แฟนเพลงเตรียม เฮ!! เมื่อตัวพ่อสุดห้าวแห่งยุค 90 จะหวนกลับมาเล่นคอนเสิร์ตในบ้านเราเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี พร้อมอัลบั้มเดี่ยวอย่างเป็นทางการของตัวเอง หลังการล่มสลายของ Oasis


การกลับมาแสดงที่เมืองไทยเป็นครั้งแรกในรอบ 10 ปี ของ Rock Icon สุดห้าว “Liam Gallagher” อดีตนักร้องนําวง OASIS เจ้าของเสียงร้องแห่งเพลงระดับตํานานอย่าง Wonderwall , Live Forever , Champagne Supernova , Stand By Me และ อื่นๆอีกมากมาย มากับอัลบั้มเดี่ยวอย่างเป็นทางการของตัวเองในชื่อ “As You Were”

สำหรับใครที่ยังไม่รู้จักนักร้องสุดห้าวอย่าง Liam Gallagher และวง Oasis พี่เต่าจะแนะนำประวัติวงให้พอเป็นความรู้พื้นฐานสำหรับการหาฟังงานเพลงของวงนี้

Liam Gallagher Live in Bangkok การหวนคืนในรอบ 10 ปี ของ Icon 90's

วง OASIS ขึ้นในปี 1991 ที่เมือง Manchester ประเทศอังกฤษ ก่อตั้งโดย 2 พี่น้องตระกูล Gallagher คือ พี่ชาย Noel Gallagher (มือกีต้าร์) และ น้องชาย Liam Gallagher (ร้องนำ) ทั้งสองรวมก่อตั้งวง Oasis รวมกับสมาชิกคนอื่นๆในแนวเพลง Britpop ปล่อยอัลบั้มสตูดิโออัลบั้มแรกของวง Definitely Maybe ในปี 1994 ได้รับการตอบรับอย่างดีทั้งคำวิจารณ์และยอดขาย ในอัลบั้มนี้มีเพลงแจ้งเกิดมากมาย และกลายเป็นเพลงอมตะปัจจุบัน เช่น Live Forever , Supersonic , Rock n’ Roll Star ในปี 1995 โอเอซิส ออกอัลบั้มที่ 2 ชื่อชุด  (What’s the Story) Morning Glory?  ที่มีเพลงโครตดังอย่าง Don’t Look Back in Anger , Wonderwall , Champagne Supernova ซึ่งเป็นอัลบั้มที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก ด้วยยอดจำหน่ายกว่า 22 ล้านชุดทั่วโลก และส่งผลให้วงกลายเป็นที่รู้จักไปทั่วโลก นักวิจารณ์และแฟนเพลงยกย่องให้เป็นอัลบั้มที่ทรงอิทธิพลของแนวบริตป็อป และแห่งยุค 90

Oasis มีสตูโออัลบั้มทั้งหมด 7 ชุด ก่อนจะแยกวงกันจากปัญหาความขัดแย้งระหว่างพี่น้อง Gallagher ที่เรื้อรังมานาน ต่อมา Noel Gallagher หันไปทำงานเดี่ยวของตัวเองซึ่งประสบความสำเร็จค่อนข้างดี ส่วน Liam Gallagher ฟอร์มวง Beady Eye ร่วมกับสมาชิกโอเอซิสที่เหลือออกอัลบั้มมา 1 ชุด ได้รับการตอบรับในระดับพอใช้ สุดท้ายก็แยกย้ายกันไปในที่สุด จนล่าสุด Liam Gallagher กลับมาอีกครั้งกับสตูดิโออัลบั้มเดี่ยวชุดแรก “As You Were” ที่ได้รับการตอบรับและคำวิจารณ์ในแง่บวกอย่างท่วมท้น เปิดตัวซิงเกิ้ลอย่าง Wall Of Glass ที่ดนตรีที่ยังมีกลิ่นแบบ Oasis แต่มากับซาวด์ที่ทันสมัยขี้นผสมผสานซาวด์สังเคราะห์ต่างๆ

 

Liam Gallagher Live in Bangkok ถือเป็นทัวร์ส่วนหนึ่งของการโปรโมต As You Were อัลบั้มเต็มชุดแรกในฐานะศิลปินเดี่ยว ซึ่งถ้าจะย้อนการมาเยือนไทยของ Liam นั้นต้องย้อนหลังไปถึง 10 สมัยยังเป็น Oasis นับเป็นการมาเยือนของ Icon ยุค 90’s ที่ไม่ควรพลาด

เตรียมพบกับตํานานเพลงร็อคคนนี้ได้ใน LIAM GALLAGHER LIVE IN BANGKOK 12 มกราคม 2561 ที่ BITEC BANGNA HALL 106 ประตูเปิด 19:00 น และ การแสดงเริ่ม 21:00 น บัตร EarlyBird ราคา 3,200 บาท , Regular ราคา 3,600 บาท และ VIP ราคา 4,600 บาท

Liam Gallagher Live in Bangkok การหวนคืนในรอบ 10 ปี ของ Icon 90's

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]