รีวิว เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini | เต่าแดง

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini


REVIEW

 


เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini

มือกีต้าร์ทุกท่าน!! ตั้งใจฟังให้ดีครับ วันนี้ร้านเต่าแดงมีเอฟเฟคคุณภาพมานำเสนอ ใครที่กำลังมองหาเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้าที่มีเสียงและฟังก์ชั่นครบครันในการใช้งาน ขนาดเล็ก กระทัดรัด กับราคาที่ถูกแสนถูก!!


มือกีต้าร์หลายท่านคงเคยประสบปัญหากับการต้องซื้อเอฟเฟคกีต้าร์หลายๆก้อนเพื่อให้ตอบสนองกับการเล่นได้หลากหลาย ไหนจะปัญหาเรื่องอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ต้องนำมาต่อพ่วง สร้างความยุ่งยากให้กับมือกีต้าร์หลายคน แต่คงจะดีไหมถ้ามีเอฟเฟคกีต้าร์ที่รวมเสียงพื้นฐานที่มือกีต้าร์จำเป็นต้องใช้ วันนี้เต่าแดงขอนำเสนอ เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini เอฟเฟคกีต้าร์ตัวเดียวที่ตอบสนองทุกการใช้งาน ใครที่สนใจข้อมูลของเจ้าเอฟเฟคกีต้าร์ตัวนี้ ตามมาดูรีวิวของทางร้านเต่าแดงได้เลยครับ

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini เป็นเอฟเฟคกีต้าร์ที่รวมเสียงพื้นฐานที่มือกีต้าร์จำเป็นต้องใช้ไว้ในตัวเดียว รูปแบบของเอฟเฟคตัวนี้มาในรูปแบบของเอฟเฟคก้อน ทำให้สามารถปรับได้ง่ายไม่ยุ่งยากเหมือนมัลติเอฟเฟค มีขนาด เล็ก กระทัดรัด ทำให้หมดปัญหาเรื่องการแบกบอร์ดเอฟเฟกใหญ่ๆ วัสดุแข็งแรง เอฟเฟคตัวนี้ให้เสียงมาถึง 4 เสียง ได้แก่เสียงแตก ที่ให้มาทั้ง overdrive และ distortion เสียงchorus เสียงdelay ที่มีความพิเศษตรงที่สามารถ tap tempo ได้ ซึ่งจะสามารถพบเห็นได้ในเอฟเฟคราคาแพง รวมถึงมี tuner ในตัวอีกด้วย ต่อไปเราจะมาเจาะลึกถึงฟังก์ชั่นของแต่ละเสียง ใครที่สนใจตามมาได้เลยครับ

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini

เสียงแตก (Drive) Valeton รุ่น Dapper mini ตัวนี้มีเสียงแตกมาให้ 2 เสียง คือ overdrive และ distortion วิธีการเลือกใช้นั้นจะมีสวิตช์ไว้เลื่อน ขึ้น หรือ ลง เพื่อเป็นการเลือกใช้เสียงแตก โดยจะมีตัวหนังสือกำกับไว้ว่าเป็นเสียงแตกประเภทไหน เลื่อนขึ้นจะเป็นเสียง overdrive เลื่อนลง จะเป็นเสียง distortion ในส่วนของการปรับนั้นจะมีปุ่มปรับสามปุ่ม คือ Vol,Gain,Tone ทั้งสามปุ่มนี้จะควบคุมทั้งเสียง overdrive และ distortion

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini

เสียงคอรัส (Chorus) ในส่วนของเสียงคอรัสนั้นจะมีปุ่มปรับมาให้สามปุ่ม คือ Level,Rate,Depth สามารปรับได้อิสระตามการใช้งานของมือกีต้าร์

โหมดจูนเนอร์ (Tuner) เอฟเฟคตัวนี้มีโหมดจูนเนอร์ติดมาให้ในตัวด้วย สังเกตุได้ตรงปุ่มคอรัสจะมีข้อความกำกับไว้ว่า HOLD/TUNER วิธีการใช้จูนเนอร์ ให้เรากดข้างไว้ที่ปุ่มจูนเนอร์ เพื่อเข้าสู่โหมดจูนเนอร์ ให้สังเกตุที่เอฟเฟคจะมีแทบสีดำบอกโน๊ตต่างๆของกีต้าร์ เวลาเราจูนสายให้เราดูว่าสายที่เราดีดเป็นสายอะไร จากนั้นให้ดูว่าไฟสีฟ้าตรงกับโน๊ตที่เราดีดหรือไม่ เช่น เมื่อเราดีดสาย 6 ไฟสีฟ้าจะต้องขึ้นตรงโน๊ตตัว E ถ้าเราดีดสาย 3 ไฟสีฟ้าจะต้องขึ้นตรงโน๊ตตัว G เป็นต้น จากนั้นให้เราดูที่ปุ่มปรับของเสียงแตกทั้งสามปุ่ม จะมีไฟสีแดงขึ้น สามปุ่มนี้จะเป็นตัวบอกว่าเสียงกีต้าร์ของเราเพี้ยนหรือตรงตามตัวโน๊ตหรือยัง โดยให้ดูจากสีไฟ ถ้าไฟขึ้นเป็นสีแดงทางปุ่มซ้ายแสดงว่าเสียงกีต้าร์ของเราเพี้ยนต่ำ ถ้าไฟแดงขึ้นที่ปุ่มขวาแสดงว่าเราเสียงกีต้าร์ว่าเพี้ยนสูง ถ้าไฟเขียวขึ้นตรงกลางนั้นแสดงว่าเสียงกีต้าร์เราตรงตามโน๊ตแล้ว

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini

เสียงดีเลย์ (Delay) ส่วนของดีเลย์นั้น เอฟเฟคตัวนี้จะมีปุ่มปรับมาให้ สามปุ่ม คือ Level,Regen,Time ความพิเศษของดีเลย์ตัวนี้คือสามารถ tap tempo ได้ สังเกตได้จากที่ปุ่มกดดีเลย์จะมีข้อความกำกับเอาไว้ว่า HOLD/TAP วิธีการใช้คือ ให้เรากดปุ่มดีเลย์ข้างไว้ จากนั้นไฟตรงปุ่ม Tap จากสีฟ้าจะเปลี่ยนเป็นสีเขียวกระพริบ แสดงว่าเราได้เข้ามาในโหมดการ tap แล้ว ไฟสีเขียวที่กระพริบนั้นเป็นตัวแสดงผลค่า Time ของดีเลย์ในขณะนั้น ถ้าต้องการ Tap Tempo ให้เรากดไปที่ปุ่ม tap ตามจังหวะของเพลงที่เราจะเล่น 2-3ครั้ง เราก็จะได้ค่า Time ตามที่เราต้องการ เมื่อเราต้องการออกจากโหมด Tap Tempo ให้เรากดที่ปุ่ม Tap อีกครั้ง ก็จะเป็นการออกจากโหมดนั้น

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini

ช่องเสียบหูฟัง (Amp Plug) เอฟเฟคตัวนี้มีฟังก์ชั่นเสริมมาให้คือช่องเสียงหูฟัง สามารถเล่นได้โดยที่ไม่ผ่านตู้แอมป์สำหรับเวลากลางคืนหรือที่ที่ไม่สามารถใช้เสียงได้ ตรงด้านหลังของเอฟเฟคจะมีรูเสียบหูฟังสังเกตุได้จากสัญลักษณ์รูปหูฟัง สามารถเพิ่มลดเสียงของกีต้าร์ในหูฟังได้จากปุ่ม Tap

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini

สเปค (Specification)

  • สี : siver (สีเงิน)
  • ขนาด : 197x65x42 มม.
  • น้ำหนัก : 417กรัม
  • วัสดุ : อลูมิเนียมอัลลอยล์
  • ฟังก์ชั่น : overdiver/distortion/chrous/tap delay/tuner
  • ช่องต่อ : input/output/phone pots
  • พลังงาน : ไฟDC 9 โวลท์

จุดเด่น

  • มีเสียงเอฟเฟคพื้นฐานที่มือกีต้าร์ต้องใช้ไว้อย่างครบถ้วน
  • แข็งแรง ทนทาน ขนาดกระทัดรัด สะดวกในการเคลื่อนย้าย
  • ราคาถูก

ราคาสินค้า

  • เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini จาก 4,300.- ลดเหลือเพียง 3,200.-

ของแถม

  • อะแดปเตอร์ 9 โวลท์

เหมาะสำหรับ

  • มือกีต้าร์ที่มองหาเอฟเฟคที่มีเสียงครบครัน ปรับได้ง่าย ราคาไม่แพง
  • มือกีต้าร์ที่ต้องการเอฟเฟคที่มีขนาดเล็ก สะดวกต้องการพกพา

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini ดีไหม?

เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini

ต้องบอกว่า เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini เรียกได้ว่าตอบโจทย์สำหรับมือกีต้าร์เลยทีเดียว ถ้าถามพี่เต่าว่า เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini ดีไหม? ต้องบอกว่าเป็นเอฟเฟคตัวหนึ่งที่ดีและน่าสนใจมาก เพราะด้วยฟังก์ชั่นที่ให้มาอย่างครบครัน รวมถึงฟังก์ชั่นบ้างอย่างที่จะหาได้แต่เอฟเฟคราคาแพงเท่านั้น เช่น Tap Delay เจ้าตัวนี้ก็มีมาให้ กับราคาเท่านี้ต้องบอกว่า คุ้มค่ามากๆ ถ้าใครมองหาเอฟเฟคกีต้าร์ดีๆสักตัว ลองเก็บเจ้าเอฟเฟคตัวนี้ไว้เป็นตัวเลือกอีกสักตัวหนึ่งละกันครับ

ซื้อ เอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Valeton รุ่น Dapper Mini ที่ไหนดี?

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าให้ถึงบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!    

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม
2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook:https://www.facebook.com/messages/taodang
3.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Line Official : @taodang (อย่าลืมตัว @ นะครับ)  หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang
4.โทรสั่งซื้อ Tel.097-017-9500 (ติดต่อ โจ เต่าแดง)
5.สั่งซื้อผ่านเว็บไซต์ https://taodangmusic.com

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

เอฟเฟค Valeton ยังมีรุ่นอื่นๆด้วยนะ

 

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]