สายกีต้าร์โปร่ง D’addario VS สายกีต้าร์โปร่ง Ernie Ball

สายกีต้าร์โปร่ง D’addario VS สายกีต้าร์โปร่ง Ernie Ball

สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ D’addario และ Ernie Ball เป็นสายกีต้าร์โปร่งที่ได้รับความนิยมค่อนข้างมากด้วยกันทั้งคู่ และด้วยราคาที่ใกล้เคียงกันทำให้มันโดนนำมาเปรียบเทียบกันอยู่บ่อย เพราะเหตุนี้เราจึงจับสายกีต้าร์โปร่งทั้งสองยี่ห้อนี้มาวัดกันให้เห็นแบบจะๆ ว่าใครกันที่เจ๋งกว่า!!!


สายกีต้าร์โปร่งของทั้งสองยี่ห้อนั้นมีมากมายหลายรุ่น เอาเป็นว่าเพื่อให้เข้าใจง่ายๆเราจะเปรียบเทียบรุ่นที่ราคาถูกที่สุดของแต่ละยี่ห้อกัน เพราะเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมและเชื่อว่ามือกีต้าร์อย่างเราๆต้องเคยใช้งานกันมาอย่างแน่นอน เมื่อเข้าใจตรงกัน ก็ลุย!!

สายกีต้าร์โปร่ง D’addario

สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ D’addario เชื่อว่ามือกีต้าร์ทุกคนต้องเคยผ่านมาหรืออาจจะเป็นยี่ห้อโปรดของใครหลายๆคน สายยี่ห้อนี้เป็นสายกีต้าร์ราคาไม่แพงแต่ได้คุณภาพ ใช้ได้ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ รุ่นเริ่มต้นของสายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อนี้ก็เช่น EZ ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 180 บาทขยับขึ้นมาเป็น EJ ซึ่งเป็นอีกรุ่นที่ได้รับความนิยมเพราะเสียงบาลานซ์และนิ่มมือ หรือในรุ่น EXP ที่เป็นสายเคลือบกันสนิมแต่ราคาจะแพงขึ้นไปประมาณ 520 บาท แต่สิ่งที่ได้คือความทนทานซึ่งก็คุ้มค่าทีเดียว สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อนี้จะมีให้เลือกตั้งแต่เบอร์ 9 จนถึงเบอร์ 12 แล้วแต่ความชอบและการใช้งาน


สายกีต้าร์โปร่ง Ernie Ball

สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อ Ernie Ball เป็นอีกหนึ่งยี่ห้อโปรดของใครหลายๆคน ด้วยราคาที่ถูกแต่คุณภาพดี ใช้ได้ทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ รุ่นยอดฮิตของสายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อนี้ก็คือ Earthwood ราคาเริ่มต้นที่ประมาณ 220 บาท ด้วยเสียงที่แหลม ใส ถึงเป็นที่นิยม สายกีต้าร์โปร่งยี่ห้อนี้จะมีให้เลือกตั้งแต่เบอร์ 9 จนถึงเบอร์ 12 นอกจากนี้ยังมีสายกีต้าร์ 12 สายอีกด้วย


โทนเสียงของสายกีต้าร์โปร่ง D’addario

โทนเสียงของสายยี่ห้อนี่ มีความหนา อุ่น ย่านเสียงต่างๆตอบสนองได้ดี ความหนาและความชัดเจนของโน้ตก็จะมากตามเบอร์ของสาย ในส่วนของสูตร EJ ก็จะให้เสียงที่ใส แหลม คม มากขึ้น ถ้าคุณชอบโทนเสียงพอดีๆไม่หนามาก็เลือกใช้ประมาณเบอร์ 9 , 10 แต่ถ้าชอบซาวด์หนาๆเบสเยอะๆก็เลือกเบอร์ 11 , 12 แต่ถ้าชอบเสียงคม ใส ก็แนะนำให้ลองสูตร EJ สุดท้ายก็ต้องดูว่ากีต้าร์โปร่งของเราอยู่ในโทนไหนและเราต้องการโทนเสียงแบบไหน ก็ลองเลือกใช้และบาลานซ์ดูตามความพอใจ


โทนเสียงสายกีต้าร์โปร่ง Ernie Ball

โทนเสียงของ Ernie Ball จะให้เนื้อเสียงที่ค่อนข้าง ใส ตอบสนองการเล่นได้ดี ถ้าพูดเรื่องความทนทานก็ถือว่าอยู่ในระดับที่โอเคถ้าเทียบกับราคาแค่ 200 ถ้าคุณชอบเสียงกีต้าร์ใสๆ คมๆ สายยี่ห้อ Ernie Ball น่าจะตอบโจทย์ แต่สุดท้ายก็ต้องดูว่ากีต้าร์โปร่งของเราอยู่ในโทนไหนและเราต้องการโทนเสียงแบบไหน ก็ลองเลือกใช้และตัดสินด้วยตัวเองจะดีที่สุด


จุดเด่น สายกีต้าร์โปร่ง D’addario

  • ราคาถูก
  • มีให้เลือกหลายสูตร
  • หาซื้อง่าย

จุดด้อย สายกีต้าร์โปร่ง D’addario

  • สายอับค่อนข้างไว

จุดเด่น สายกีต้าร์โปร่ง Ernie Ball

  • ราคาถูก
  • โทนเสียงใส
  • หาซื้อง่าย

จุดด้อย สายกีต้าร์โปร่ง Ernie Ball

  • เสียงอาจจะบางเกินไปสำหรับบางคน

สรุป

สายกีต้าร์โปร่งทั้งสองยี่ห้อเป็นสายที่ได้รับความนิยม ในเรื่องของโทนเสียงนั้นอาจจะบอกชัดเจนได้ยากว่ายี่ห้อไหนดีกว่า เพราะต้องดูก่อนว่าคุณใช้กีต้าาร์อะไร รวมถึงความชอบส่วนของแต่ละคนอีกด้วย เอาเป็นว่าคุณต้องลองและให้คำตอบเอาเองว่ายี่ห้อไหนตอบโจทย์สำหรับคุณ ทางออกของการตัดสินระหว่างสายกีต้าร์สองยี่ห้อนี้ก็น่าจะเป็นการที่ให้ทั้งคู่เสมอกันไปด้วยคะแนน สรุปคะแนนคือ 8 ต่อ 8 แต่!! อย่างเพิ่งเชื่อเราจนกว่าจะได้ลองด้วยตัวคุณเองนะครับ สุดท้ายก็เช่นเคย อย่าลืมนะครับว่า การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง !!

ซื้อ สายกีต้าร์โปร่ง ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐุม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

สั่งซื้อสินค้า กับ เต่าแดง หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม

2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

3.Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

4.Tel ►097-017-9500 www ►https://taodangmusic.com/

5.ดูรูปเครื่องดนตรีเพลิน Instagram ► https://www.instagram.com/taodang/

6.Facebook ร้าน เต่าแดง ► https://www.facebook.com/taodang/

7.Twich เต่าแดง► https://www.twitch.tv/taodangmusic

8.BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

9.คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรีีีีีีีีีีีีีีีีี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

กีต้าร์โปร่ง ยังมีรุ่นอื่นๆอีกน่ะ เดี๋ยวพี่เต่าพาไป

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]