มัลติเอฟเฟค Valeton Dapper VS มัลติเอฟเฟค Mooer GE100

มัลติเอฟเฟค Valeton Dapper VS มัลติเอฟเฟค Mooer GE100

ถ้าคุณกำลังมองหาเอฟเฟคกีต้าร์ตัวเริ่มต้นในราคาไม่กี่พันบาท และกำลังสนใจมัลติเอฟเฟคคุณภาพดีอยู่ เราขอแนะนำเอฟเฟคมัลติเอฟเฟค 2 รุ่นที่มีคาแรคเตอร์ต่างกันนั้นคือ Valeton Dapper และ Mooer GE100 ตัวไหนจะมีจุดเด่นหรือจุดด้อยตรงไหนบ้าง เราไปดูกัน


 

VS

มัลติเอฟเฟค Valeton Dapper

เริ่มที่มัลติเอฟเฟค Valeton Dapper กันก่อน อย่างที่รู้กันว่าว่าเอฟเฟคในซีรี่ย์ Dapper นั้นมีอยู่ด้วยกัน 3 รุ่น คือ Dapper Mini , Dapper และ Dapper Dark นั้นที่เราจะยึดรุ่น Dapper เอาไว้ในการพูดถึงในครั้งนี้ สำหรับมัลติเอฟเฟคตัวนี้เป็นมัลติดเอฟเฟคที่มาในรูปแบบของเอฟเฟคก้อน มีการเรียงรูปแบบเอฟเฟคแบบที่นิยมเรียงกันในบอร์ดเอฟเฟคก้อน

เอฟเฟคต่างที่ Dapper ตัวนี้ให้มาก็เรียกว่าพร้อมออกงานได้เลย เพราะเป็นเอฟเฟคที่ทุกบอร์ดต้องมี ไม่ว่าจะเป็น Tuner ที่ทำออกมาได้ค่อนข้างไวและเสถียร Overdrive ที่ฟังก์ชั่นการปรับเหมือนเอฟเฟคก้อน รวมถึง Distortion ที่มีฟังก์ชั่นการปรับเรียบง่ายเช่นกัน ข้อดีอีกอย่างคือการที่วาง Overdrive ไว้ก่อน Distortion ทำให้สามารถใช้เป็น Boost Gain ให้กับ Distortion ได้อีกด้วย และยังมี Digital Delay ที่สามารถ Tap tempo ได้อีกด้วย ส่วนใครที่ต้องการเอฟเฟคอื่นๆนอกจากนี้ เช่น Chorus Flanger Phaser ก็สามารถนำมาต่อพ่วงได้อีกเพราะมีช่อง Send-Return คั่นกลางระหว่าง Distortion และ Delay ไว้ให้อีกด้วย

เอฟเฟคตัวนี้มีน้ำหนักเบา ขนาดเล็กไม่แกะกะ กินเนื้อที่ ทำให้พกพาได้สะดวก ยัดใส่กระเป๋ากีต้าร์ของคุณก็ได้ ไม่ต้องยกแพงเอฟเฟคที่เทอะทะ น้ำหนักมาก และหมดปัญหาเรื่องสายต่อพ่วงที่พร้อมจะมีปัญหาได้ตลอดเวลา เรียกว่าเป็นเอฟเฟคที่ทำออกมาได้ดีตอบโจทย์มือกีต้าร์ที่ต้องการความคล่องตัวอย่างยิ่ง

มัลติเอฟเฟค Mooer Ge100

มัลติเอฟเฟคยอดนิยมสำหรับมือใหม่ที่มาพร้อมกับฟังก์ชั่นต่างๆในการใช้งานแบบครบถ้วน ในราคาเพียงเท่านี้ Mooer Ge100 ตัวนี้ถือเป็นมัลติเอฟเฟคที่น่าสนใจ

Mooer Ge100 ตัวนี้เป็นมัลติเอฟเฟคที่ออกแบบมาเพื่อมือใหม่โดยเฉพาะ มีพรีเซทมาให้ทั้งหมด 80 พรีเซท สามารถเซฟและตั้งชื่อได้ พร้อมฟังก์ชั่นมากมาย ไม่ว่าจะเป็นเสียงเอฟเฟคแบบต่างๆ ทั้งเสียงแตก โอเวอร์ไดร์ ดิสทรอชั่น คอรัส ดีเลย์ รีเวิร์บ เฟสเซอร์ แฟรงเจอร์ จูนเนอร์และอีกต่างๆมากมาย รวมถึงยังมีฟังก์ชั่น ลูปเปอร์ ไว้สำหรับอัดเพลงหรือคอร์ดลงไปเพื่อไว้สำหรับซ้อมโซโล่หรือปิ๊กกิ้งต่างๆ มีโหมดจำลองเสียงจังหวะกลองในแบบต่างๆรวมถึงเมโทรนอม และมีโหมดวิเคราะห์คอร์ดให้เราสามารถรู้ได้ว่าแต่ละคอร์ดทีโน๊ตอะไรบ้าง รวมถึงสเกลต่างๆ

การใช้งานต่างๆก็ถือว่าใช้ง่ายถ้าเทียบกับมัลติเอฟเฟคตัวอื่นๆ ปุ่มปรับมีแค่สองปุ่ม จอแสดงผลชัดเจน นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชั่นอื่นๆอีกมากมาย ในราคาแค่ 2 พันกว่าบาทถือเป็นเอฟเฟคที่ตอบโจทย์มือใหม่อย่างที่สุด

เสียงแตกต่างกันอย่างไร

สำหรับเอฟเฟคทั้งสองตัวนี้มีจุดดีจุดเด่นแตกต่างกันไป เริ่มจาก Dapper นั้นเป็นมัลติเอฟเฟคที่ให้เสียงค่อนข้างดี สมจริงแบบที่เอฟเฟคก้อนให้ ไม่ว่าจะโอเวอร์ที่ให้ไดนามิกที่ดี เล่นได้กว้าง ส่วนดิสทรอชั่นก็ให้ความหนักแน่นและเนื้อเสียงมีพลัง กระชับ เล่นเพลงร็อคได้สบาย ส่วนดีเลย์นั้นเป็นดิจิตอลดีเลย์ที่ใส หางเสียงคม ฟังก์ชั่น Tap tempo ตอบสนองตามจังหวะที่ต้องการได้ดี จูนเนอร์จับสัญญาณได้เร็ว มีความเสถียร ในส่วนของ Mooer Ge100 ในเรื่องความสมจริงของเสียงนั้นอาจจะน้อยกว่า Dapper เสียงแตกจะมีความบี้อยู่บ้างโดยเฉพาะเสียงแตกหนักๆ แต่ก็จะมีฟังก์ชั่นและเสียงเอฟเฟคต่างให้เลือกใช้มากกว่า เช่น ชนิดของเสียงแตกที่มีให้เลือกมากกว่า มี foot volume ฟังก์ชั่น Lesson Looper และอีกมากมาย ถือว่าเป็นข้อจำกัดของแต่ละตัว

ความแตกต่างเรื่องงานประกอบ

ตัวงานของ Dapper ทำออกมาได้ค่อนข้างดี วัสดุเป็นอลูมิเนียม ทนทาน แข็งแรง น้ำหนักไม่มาก พกพาสะดวก ในส่วนของ mooer ge100 วัสดุภายนอกทำจากพลาสติกแข็ง ฐานเป็นเหล็ก ไม่มีสวิตซ์เปิดปิดจะเป็นการเสียบและดึงอแดปเตอร์โดยตรงเลย รายละเอียดต่างๆก็ดูทำออกมาเรียบร้อยดี


จุดเด่นจุดด้อย

จุดเด่น Valeton Dapper

  • ใช้งานง่าย ประหยัดพื้นที่
  • จัดเรียงไว้แบบเอฟเฟคก้อน
  • ราคาถูก

จุดด้อย Valeton Dapper

  • ความหลากหลายน้อยไปสักหน่อย

จุดเด่น Mooer Ge100

  • มีเอฟเฟคและฟังก์ชั่นต่างๆให้เลือกใช้มากมาย
  • ใช้งานง่าย
  • ราคาถูก

จุดด้อย Mooer Ge100

  • ความสมจริงของเสียงน้อยไปสักหน่อย

ราคา

สรุปผล

มัลติเอฟเฟคทั้งสองรุ่นเป็นเอฟเฟคที่ออกแบบมาเพื่อคนที่มองหาเอฟเฟคในราคาไม่แพงด้วยกันทั้งคือ ถ้าคุณชอบความหลากหลาย Mooer Ge100 น่าจะตอบคุณมากกว่า แต่ถ้าคุณชอบเอฟเฟคเสียงดีๆมีเอฟเฟคที่เพียงพอต่อการใช้งาน ขนย้ายง่ายไม่ยุ่งยาก Valeton Dapper น่าจะตอบโจทย์คุณมากกว่า แต่ถ้าคุณยังลังเลก็สามารถมาลองได้ที่ร้านเต่าแดงเลยนะครับผม อย่าลืมนะครับว่า การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง !!

ซื้อ มัลติเอฟเฟค ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐุม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

สั่งซื้อสินค้า กับ เต่าแดง หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม

2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

3.Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

4.Tel ►097-017-9500 www ►https://taodangmusic.com/

5.ดูรูปเครื่องดนตรีเพลิน Instagram ► https://www.instagram.com/taodang/

6.Facebook ร้าน เต่าแดง ► https://www.facebook.com/taodang/

7.Twich เต่าแดง► https://www.twitch.tv/taodangmusic

8.BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

9.คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรีีีีีีีีีีีีีีีีี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]