Amari Am408c VS Amari Am418c VS Amari Am428c

Amari Am408c VS Amari Am418c VS Amari Am428c

กีต้าร์โปร่งที่ได้รับความนิยมจากมือใหม่มากที่สุดยี่ห้อหนึ่ง คือยี่ห้อ Amari และรุ่นที่หลายๆคนเรียกรองให้เราจับชนกันมากที่สุดก็คือซีรีย์ Am ดังนั้นวันนี้เราจึงจัดกับแบบจะๆกันทั้ง 3 รุ่น 3 ทรง ไม่ว่าจะเป็น Am408 , 418 , 428 ไปดูกันเลยว่าใครมีดีอย่างไรบ้าง


 

Amari Am408c VS Amari Am418c VS Amari Am428c
Am-408c
Amari Am408c VS Amari Am418c VS Amari Am428c
Am-418c
Amari Am408c VS Amari Am418c VS Amari Am428c
Am-428c

Amari Am-408c

j


 

เริ่มกันที่รุ่น Am-408c กันก่อนเลย กีต้าร์ตัวนี้เป็น All Laminate เป็นกีต้าร์โปร่งทรง OM ขนาด 40 นิ้ว ไม้หน้าเป็นไม้ Spruce ไม้ข้างและหลังเป็น Sapeli บริเวณ rosette จะมีการสลักลายกราฟฟิคด้วยเลเซอร์ เพิ่มความเท่ให้กีต้าร์ได้มาก คอเป็นไม้ Mahogany ฟิงเกอร์บอร์ดเป็น Rosewood ลูกบิดเป็นยางสีดำ จับถนัดมือ ตัวงานของกีต้าร์รุ่นนี้จะทำมาแบบเคลือบด้าน ทำให้เวลาสัมผัสหรือตอนที่มีเหงื่อจะไม่รู้สึกเหนียว ทำให้เล่นมากขึ้น

รุ่นนี้จะมีโปร่งไฟฟ้าด้วยโดยใช้ eq ของ Enya ซึ่งก่อนหน้านี้ eq ที่ใช้จะเป็น Gtone4 แต่การใช้งานและฟังก์ชั่นต่างๆยังเหมือนกันรวมถึงราคาด้วย


Amari Am-418c

f


 

มาถึงกีต้าร์ Amari ตัวต่อไปกันเลยกับ Am-418c รุ่นนี้เป็นกีต้าร์ทรง D ไซส์ 41 นิ้ว บอดี้เป็นไม้ Laminate Spruce แบบเดียวกับรุ่น 408 บอดี้ด้านข้างและด้านหลังเป็นไม้ Sapeli รวมถึงยังมีการสลักลายกราฟฟิคที่บริเวณ rosette เหมือนกันอีกด้วย ในส่วนคอนั้นเป็น Mahogany ฟิงเกอร์บอร์ดเป็นไม้ Roeswood ในส่วนของลูกค้าบิดจะเป็นยางดีดำจับถนัดมือ บอดี้เคลือบแลคเกอร์มาแบบ satin ทำให้เล่นง่ายมากขึ้น

สำหรับ Am-418c จะมีรุ่นโปร่งไฟฟ้าด้วยซึ่งก่อนหน้านี้จะใช้ภาค eq ของ Gtone4 แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็น eq Enya ซึ่งฟังก์ชั่นการใช้งานไม่ต่างกันกับ Gtone4 ราคายังเท่าเดิม


Amari Am-428c

d


 

รุ่นสุดท้ายจะเป็น Am-428c โดยรวมแล้วก็ไม่ต่างกันกับสองรุ่นที่แล้ว แต่บอดี้จะเป็นทรง Ga ไซส์ 40 นิ้ว เป็น All Laminate เช่นกัน ไม้หน้าเป็น Spruce ไม้ข้างและหลังเป็น Sapeli คอเป็น Mahogany ฟิงเกอร์บอร์ด Rosewood มีการสลักลายกราฟฟิคที่บริเวณ rosette เหมือนกับสองรุ่น ในส่วนคอนั้นเป็น Mahogany ฟิงเกอร์บอร์ดเป็นไม้ Roeswood ในส่วนของลูกค้าบิดจะเป็นยางดีดำจับถนัดมือ บอดี้เคลือบแลคเกอร์มาแบบ satin ทำให้เล่นง่ายมากขึ้น

สำหรับ Am-428c จะมีรุ่นโปร่งไฟฟ้าด้วยซึ่งก่อนหน้านี้จะใช้ภาค eq ของ Gtone4 แต่ปัจจุบันได้เปลี่ยนเป็น eq Enya ซึ่งฟังก์ชั่นการใช้งานไม่ต่างกันกับ Gtone4 ตัวก่อนซึ่งราคายังเท่าเดิม


เสียงทั้ง 3 รุ่นเป็นอย่างไร

กีต้าร์โปร่ง Amari ซีรีย์ Am ทั้ง 3 รุ่นมีสเปคที่เหมือนกันจะต่างกันแค่ทรงเท่านั้น จะนั้นเรื่องโทนเสียงอาจจะต่างกันอยู่นิดหน่อยตามแต่ตัวบอดี้ เราไล่ตามลำดับแบบนี้ ถ้าใครที่ต้องการเสียงที่แหลมใสสำหรับการเกาหรือเล่นปิ๊กกิ้งเราคิดว่าตัว Am-408c น่าจะตอบโจทย์ เพราะให้ย่านแหลมที่คม ใส ให้โน้ตที่ชัดเจนและมีบอดี้ที่แคบทำให้โอบได้ง่ายอีกด้วย 

ในส่วนของ Am-428c ที่เป็นทรง Ga จะให้ความทุ้มที่มากขึ้น ความใสยังมีอยู่แต่ไม่คมเท่าทรง Am-408c ตีคอร์ดยังได้ความแน่นของเสียง และมีรูปลักษณ์ที่สวยงาม และโอบง่าย

ส่วนรุ่น Am-418c เป็นทรง D ที่ให้ความทุ้มมากที่สุด ใครที่ชอบตีคอร์ดโทนเสียงตัวนี้น่าจะเหมาะ ย่านเสียงแหลมยังมีอยู่ไม่ถึงกับอับเกินไป ใครชอบเสียงใสหรือทุ้มก็เลือกได้ตามได้ใจชอบ แต่โดยรวมแล้วเรื่องเสียงที่ว่าใช้ได้อยู่!!


 

จุดเด่น – จุดด้อย

จุดเด่น Amari Am-408c

  • เป็นทรง OM ขนาด 40 นิ้ว เล่นง่าย
  • เสียงใส

จุดด้อย Amari Am-408c

  • รายละเอียดตัวอาจจะไม่เรียบร้อยอยู่บ้าง
Amari Am408c VS Amari Am418c VS Amari Am428c

จุดเด่น Amari Am-418c

  • เป็นทรง D ตีคอร์ดแน่นๆ
  • เสียงทุ้มลึก

จุดด้อย Amari Am-418c

  • รายละเอียดตัวอาจจะไม่เรียบร้อยอยู่บ้าง
Amari Am408c VS Amari Am418c VS Amari Am428c

จุดเด่น Amari Am-428c

  • เป็นทรง GA ขนาด 40 นิ้ว เล่นง่าย
  • เสียงไม่บางเกินไป

จุดด้อย Amari Am-428c

  • รายละเอียดตัวอาจจะไม่เรียบร้อยอยู่บ้าง
Amari Am408c VS Amari Am418c VS Amari Am428c

สรุปผล

กีต้าร์ของ Amari ทั้ง 3 ตัวเป็นกีต้าร์โปร่งที่เหมาะสำหรับมือใหม่เพราะราคาที่ไม่แพงจนเกินไปแค่ 2พันกว่าๆเท่านั้น แต่ด้วยความที่ราคาไม่สูงมากในรายละเอียดของตัวงานอาจจะมีความไม่เรียบร้อยบ้างนิดหน่อยก็ขอให้เข้าใจไว้ก่อน แต่ถ้าไปเซ็ทอัพและเปลี่ยนสายสักหน่อยก็จะช่วยให้ดีขึ้นในระดับหนึ่ง ถ้าจะบอกว่าตัวไหนดีกว่าตัวไหนก็ตอบยากพอสมควร ดังนั้นถ้าตัดสินราคากับคุณภาพแล้วนั้น เราคิดว่าซึ่งที่เหมาะสมที่สุดคือให้มันเสมอกันไปทั้ง 3 ตัว ด้วยคะแนน 8 แต่คุณอย่างเชื่อเราจนกว่าจะได้ลองด้วยตัวคุณเองนะครับ อย่าลืมนะครับว่า การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง !!

 

ซื้อ กีต้าร์โปร่ง ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐุม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

สั่งซื้อสินค้า กับ เต่าแดง หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม

2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

3.Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

4.Tel ►097-017-9500 www ►https://taodangmusic.com/

5.ดูรูปเครื่องดนตรีเพลิน Instagram ► https://www.instagram.com/taodang/

6.Facebook ร้าน เต่าแดง ► https://www.facebook.com/taodang/

7.Twich เต่าแดง► https://www.twitch.tv/taodangmusic

8.BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

9.คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรีีีีีีีีีีีีีีีีี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

กีต้าร์โปร่ง ยังมีรุ่นอื่นๆอีกน่ะ เดี๋ยวพี่เต่าพาไป

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]