รีวิว มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Mooer รุ่น Radar Speaker Cab Simulator

รีวิว มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Mooer รุ่น Radar Speaker Cab Simulator

ใครที่กำลังมองหาเอฟเฟค Speaker Cab Simulator คุณภาพดี ที่จำลอง cab sim ยอดนิยมมากมาย ห้ามพลาดรีวิวตัวนี้เลย วันนี้พี่เต่าจะมาแนะนำเอฟเฟค speaker cab simulator จากแบรนด์ที่กำลังมาแรงในขณะนี้ นั้นคือ Mooer ส่วนฟังก์ชั่นต่างจะมีอะไรบ้าง เราไปรีวิว Mooer Radar Speaker Cab Simulator ตัวนี้พร้อมๆกันเลย


Mooer Radar Speaker Cab Simulator

4,900.00
9

เสียง

9.0/10

ความคุ้มค่า

9.0/10

คุณภาพงานประกอบ

9.0/10

จุดเด่น

  • มี Speaker Cab Simulator คุณภาพสูงให้เลือกมากถึง 30 แบบ
  • คุณภาพเสียงดี
  • ใช้ได้ทั้งกีต้าร์และเบส
  • ใช้งานง่าย

ของแถม

  • อะแดปเตอร์ 12V DC
  • ประกันวงจร 1 ปี (ประกันศูนย์)
  • ค่าจัดส่ง ฟรี!!

เอฟเฟคจำลอง cab sim เป็นอีกหนึ่งเอฟเฟคที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะด้วยเทคโนโลยีสมัยใหม่ที่พัฒนาจนจำลองเสียงได้สมจริง เพิ่มความสะดวกในการใช้งานและเพิ่มความสบายให้เงินในกระเป๋านักดนตรีมากขึ้น

รีวิว มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Mooer รุ่น Radar Speaker Cab Simulator

สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่เข้าใจว่า สปีกเกอร์ แค็บ ซิมมูเลท (Speaker Cab Simulator) คืออะไร ถ้าจะให้อธิบายก่อนอื่นต้องทำความเข้าใจก่อนว่า ระบบของการขยายเสียงที่เราได้ยินหลังจากดีดกีต้าร์นั้้นจะประกอบไปด้วย Preamp > Power amp > Speaker Cabinet หน้าที่ของแต่ละส่วนก็คือ Preamp จะทำหน้าที่สร้างเอกลักษณ์ของเสียง มี EQ ปรับ Bass , Mid , Treble แล้วส่งต่อไป Poweramp ที่จะทำหน้าที่ขยายสัญญาณด้วย หลอด (Tube) ทรานซิสเตอร์ หรือวงจรอื่นๆ จากนั้นส่งไป Speaker Cabinet และแปลงสัญาณไฟฟ้าเป็นสัญญาณเสียง แต่สำหรับแอมป์กีต้าร์หรือแอมป์เบสนั้นมักจะมีการ จ่อไมค์ รับสัญญาณเสียงอีกขั้นตอนเพิ่มเข้ามาแบบที่เราเห็นบนเวทีบนเสิร์ตของศิลปินหลายๆคน

รีวิว มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Mooer รุ่น Radar Speaker Cab Simulator

แต่ก็จะมีแอมป์อีกแบบที่เราจะรวม Preamp และ Power amp ไว้ด้วยกันและต่อออก Speaker Cab ที่เรียกว่า Head amp หรือที่คนไทยเรียกว่า แอมป์หัวเทิร์น และแอมป์อีกแบบที่เราน่าจะคุ้นเคยกันดี คือแอมป์ Combo ที่จะรวมทั้ง Preamp Power amp Speaker เข้าไว้ด้วยกัน แบบที่เราใช้ซ้อมกันในห้องซ้อมหรือห้องนอนของเรา

เอฟเฟค Mooer ตัวนี้จะจำลองในส่วนของ Power amp > Speaker Cabinet > Microphone เมื่อเข้าใจตรงกันแล้ว เราไปรีวิวกันต่อในส่วนของฟังก์ชั่นต่างๆและวิธีการใช้งานต่างๆกันเลย

รีวิว มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Mooer รุ่น Radar Speaker Cab Simulator

มัลติเอฟเฟค มูเออร์ เรด้า (Mooer Radar) ตัวนี้เป็นเอฟเฟคระบบดิจิตอลที่มากับการจำลอง power amp และ cab sim มากมาย และเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมในระดับโลกอีกด้วย Mooer Radar ใช้ได้ทั้ง กีต้าร์และเบส แต่ในส่วนของเบสจะมีโมเดลให้เลือกน้อยกว่ากีต้าร์ เอฟเฟคตัวนี้มากับ 30 Speaker Cab Model เช่น Fender twin reverb , Vox Ac30 , Marshall 1960 , Masa boogie และ cab ชั้นนำของโลกอีกมากมาย มี 11 Mic Model และอีก 4 Power amp เอฟเฟคตัวนี้มีพรีเซ็ททั้งหมด 36 พรีเซ็ท มี 1 Foot Switch ที่สามารถกดและหมุนได้ เอฟเฟคตัวนี้จะควบคุมและปรับแต่งค่าต่างๆด้วย foot switch ตัวนี้ตัวเดียว

รีวิว มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Mooer รุ่น Radar Speaker Cab Simulator

วิธีการใช้งาน

วิธีการใช้งานมัลติเอฟเฟค Cab sim ตัวนี้ ก็ไม่ยาก ค่อนข้างเข้าใจง่ายไม่ซ้อน อันดับแรกต้องดูก่อนว่าเราจะใช้งานต่อพ่วงกับสิ่งไหน ถ้าเราจะใช้เอฟเฟคตัวนี้เพื่อต่อรวมกับบอร์ดเอฟเฟคของเรา ก็จะต้องต่อไว้หลังเอฟเฟคและเข้ามิกซ์เป็นลำดับสุดท้าย แต่ถ้าเรามีเอฟเฟค Preamp เช่น mooer micro preamp หรือ มัลติเอฟเฟคที่จำของเสียง preamp ต่างๆ ก็ให้ต่อ mooer radar ไว้หลัง preamp และต่อเข้ามิกซ์ตามปกติ แต่ถ้าเราต้องการใช้ preamp จากตู้แอมป์ของเรา ก็ให้ต่อเข้า sent – return ของแอมป์ และเข้ามิิกซ์ตามปกติ สำหรับแอมป์ไม่มี sent – return พี่เต่าไม่แนะให้ใช้เอฟเฟคตัวนี้ เพราะการที่เราใช้ power amp ชนกันจะทำให้ได้ซาวด์ที่ทับกันในแต่ละย่านเสียง จะฟังไม่ชัดเจน อาจจะทำให้เสียงบี้หรือบวมได้ และจะปรับซาวด์ได้ยากขึ้น

วิธีการปรับค่าของ Mooer Radar จะเริ่มจากการเสียบอแดปเตอร์เพื่อเป็นการเปิดเอฟเฟค เมื่อเอฟเฟคเปิดขึ้น พรีเซ็ทและลำดับพรีเซ็ทจะแสดงขึ้นที่หน้าจอว่าพรีเซ็ทนี้ใช้ Cab รุ่นไหนอยู่ และด้านล่างหน้าจอจะแสดงว่าตอนนี้เราใช้ฟังก์ชั่นอะไรอยู่บ้าง โดยจะมี Power Cab EQ ถ้าพรีเซ็ทนั้นใช้ฟังก์ชั่นไหนอยู่จะมีไฟแสดงสถานะชัดเจน ถ้าเรากดที่ฟุตสวิตซ์ 1 ครั้งจะเป็นการปรับ master volume ของพรีเซ็ทนั้น ถ้าเรากดค้างไว้สักแปปจะเข้าสู่โหมดการปรับตั้งค่า เริ่มจากการปรับ Power amp ให้เราหมุนฟุตสวิตซ์เพื่อเป็นการเลือกสิ่งที่เราจะปรับ จะสังเกตุได้จากหน้าจอ ถ้าเราต้องการจะเปิดการใช้งาน Power amp ให้หมุนไปที่ Power amp และกดฟุตสวิตซ์ 1 ครั้ง เพื่อเลือก จากนั้นก็หมุนเพื่อเลือก ON เพื่อเปิดการใช้งาน Power amp จากนั้นจะเป็นการปรับเลือก หลอด (Tube) ของ power amp ซึ่งจะมีให้เลือก 4 แบบ เช่น EL84 , 6V6 จากนั้นจะเป็นการปรับค่า Input สัญญาณ จากนั้นจะเป็นการปรับ Presence ซึ่งจะเป็นการปรับย่านเสียงแหลม เพื่อชดเชยเสียงแหลมที่หายไปจากการต่อพ่วง สุดท้ายจะเป็นการปรับค่า Output ของสัญญาณกีต้าร์หรือเบส

จากนั้นให้เรากดไปที่ Next เพื่อเข้าสู่การปรับโหมดการปรับ Cab เริ่มจากการเปิดการใช้งาน Cab ต่อไปจะเป็นการเลือก Model ที่มีมากถึง 30 โมเดล แบ่งเป็นกีต้าร์ 25 โมเดล และ เบส 5 โมเดล เมื่อเลือก Cab ได้แล้วต่อไปจะเป็นการเลือก Mic ที่ใช้จับ Cab สำหรับไมค์นั้นจะมีให้เลือก 11 Model เช่น shure sm 57 , sennheiser MD 441 , neumann U87 จากนั้นจะเป็น การปรับ Mic Vol ก็ตามใจชอบเลย ต่อไปจะเป็นการปรับ C-Edge ซึ่งจะเป็นการวางต่ำแหน่งไมค์ ถ้าเราปรับค่านี้เป็น 0 จะเป็นการวางไมค์ที่ขอบดอกลำโพงในตำแหน่ง Center ยิ่งปรับค่ามากขึ้นก่อนจะเป็นการเคลื่อนไมค์ออกจากจุด Center มากขึ้น ค่าต่อไปจะเป็น Distance ซึ่งจะเป็นการปรับว่าเราต้องการให้ไมค์อยู่ไกลหรือใกล้ลำโพง

ต่อไปจะเป็นการปรับ EQ ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 3 แบบ EQ Graphic.G สำหรับกีต้าร์ , EQ Graphic.B สำหรับเบส , EQ Parametric ซึ่งจะเป็นการปรับที่ละเอียดขึ้น สามารถปรับค่า High pass filter และ Low pass filter ได้ด้วย เมื่อปรับทุกอย่างเสร็จแล้วก็เลือกไปที่ Save และเลือกพรีเซ็ทที่เราจะเซฟและกดฟุตสวิตซ์ 1 ครั้งเพื่อเป็นการเซฟค่าที่เราปรับไว้

Mooer Radar ตัวนี้สามารถตั้งเป็น Bypass ได้ด้วยในกรณีที่ไม่ต้องการใช้เอฟเฟค โดนการกดค้างไว้จนกว่าจนกว่าหน้าจอจะขึ้นคำว่า Bypass

Mooer Radar มากับ 1 Input , 1 Output มีช่องเสียบหูฟังและต่อ USB สำหรับปรับแต่งค่าต่างๆที่สามารถทำในโปรแกรมของ Mooer ได้ด้วย และที่พิเศษคือสามารถโหลด IR cab sim แบบอื่นมาลงเพิ่มในเอฟเฟคตัวนี้ได้ เอฟเฟคตัวนี้มีขนาดกระทัดรัด น้ำหนักเบา แต่ทำจากวัสดุที่แข็งแรง ทนทาน ถือเป็นเอฟเฟค Cab Simulator ราคาหลักพัน แต่คุณภาพอัดแน่นมากๆ

รีวิว มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า Mooer รุ่น Radar Speaker Cab Simulator

เสียงดีไหม

จากที่พี่เต่าได้ลองมัลติเอฟเฟค Mooer Radar ต้องยอมรับเลยว่ามันทำออกมาได้ค่อนข้างดี เพราะ Cab sim โดยทั่วไปจะไม่สามารถปรับเลือกคาแรคเตอร์ของเสียงได้มากขนาดนี้ รวมถึงการฟังก์ชั่นการ Micing ที่ให้เสียงและความรู้สึกที่ค่อนข้างสมจริง Cab ที่จำลองมานั้น ขับคาแรคเตอร์ของแต่ละรุ่นออกมาได้ดีทีเดียว การปรับค่าต่างตอบสนองและเห็นผลชัดเจน โดยเฉพาะเมื่อต่อเข้าซาวด์การ์ดจะยิ่งเห็นผลชัดเจนเมื่อเราปรับค่าต่างๆ สามารถใช้ได้ทั้งกีต้าร์และเบสด้วย เป็นเอฟเฟค Cab sim ที่ค่อนข้างคุ้มค่าทีเดียว

สเปค (Specification)

  • ยี่ห้อ/รุ่น : Mooer Radar Speaker Cab Simulator
  • Preset : 36 preset
  • ฟังก์ชั่น : Power amp , Cab Simulator , EQ
  • Power amp : 4 Power amp Model
  • Speaker Cab : 30 Speaker Cab Models
  • Mic : 11 Mic Models
  • ต่อพ่วง : 1 Input , 1 Output , Headphone , USB
  • Adapter : 12V DC
  • ขนาด : 93.5 x 42 x 52 mm.
  • น้ำหนัก : 150 g.

จุดเด่น

  • มี Speaker Cab Simulator คุณภาพสูงให้เลือกมากถึง 30 แบบ
  • คุณภาพเสียงดี
  • ใช้ได้ทั้งกีต้าร์และเบส
  • ใช้งานง่าย

ราคาสินค้า

  • มัลติเอฟเฟค Mooer รุ่น Radar Speaker Cab Simulator จากราคา 5,500.- ลดเหลือเพียง 4,900.-

ของแถม

  • อะแดปเตอร์ 12V DC
  • ประกันวงจร 1 ปี (ประกันศูนย์)
  • ค่าจัดส่ง ฟรี!!

เหมาะสำหรับ

  • นักดนตรีมืออาชีพที่ต้องการ Cab sim สำหรับการเล่นสด
  • นักดนตรีที่ต้องการความคล่องตัวในการขนย้ายอุปกรณ์
  • นักทำเพลงที่ต้องการ Cab sim คุณภาพดีสำหรับการทำเพลง

มัลติเอฟเฟค Mooer Radar Speaker Cab Simulator ดีไหม

พี่เต่าบอกเลยว่าจะหามัลติเอฟเฟคที่จำลอง Cab sim คุณภาพดีอย่างนี้ในราคาหลักพันนั้นไม่ง่าย แต่ Mooer Radar ตัวนี้มีทุกอย่างทั้งคุณภาพเสียงและฟังก์ชั่นการใช้งานที่ตอบโจทย์ทั้งการเล่นสดและการทำเพลง อาจจะเป็นเอฟเฟคที่ค่อนข้างเฉพาะทางและเหมาะกับมืออาชีพสักหน่อย เพราะต้องอาศัยความเข้าเล็กน้อยในการปรับและใช้งาน แต่ถ้าใครที่กำลังมองหา Cab sim มีสามารถเลือกคาแรคเตอร์ได้ตั้งแต่ Power amp ไปจนถึง Mic ที่ใช้จ่อ บอกเลยว่า Mooer Radar ตัวนี้ตอบโจทย์สุดๆ ใครที่สนใจสามารถมาลองได้ที่ร้านเต่าแดงหรือใครที่สงสัยอะไรก็สามารถสอบถามเข้ามาได้ที่เฟสบุ๊คร้านเต่าแดงได้ตลอดเวลาครับผม ขอฝากไว้กับด้วย Mooer Radar ตัวนี้ บอกเลย โครตเฟี้ยววว!!

ซื้อ มัลติเอฟเฟค Mooer Radar Speaker Cab Simulator ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐุม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

สั่งซื้อสินค้า กับ เต่าแดง หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม

2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

3.Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

4.Tel ►097-017-9500 www ►https://taodangmusic.com/

5.ดูรูปเครื่องดนตรีเพลิน Instagram ► https://www.instagram.com/taodang/

6.Facebook ร้าน เต่าแดง ► https://www.facebook.com/taodang/

7.Twich เต่าแดง► https://www.twitch.tv/taodangmusic

8.BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

9.คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรีีีีีีีีีีีีีีีีี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ไฟฟ้า ยังมีรุ่นอื่นๆอีกน่ะ เดี๋ยวพี่เต่าพาไป

 

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]