Epiphone Slash AFD Les Paul Special ll VS Epiphone Les Paul Studio LT

Epiphone Slash AFD Les Paul Special ll VS Epiphone Les Paul Studio LT

กลับมาเจอกันอีกครั้งกับการประชันเครื่องดนตรีที่คุณรอคอย คราวนี้มาถึงกีต้าร์ไฟฟ้าแบรนด์ดังอย่าง Epiphone และตัวที่เราจะนำมาซัดกันก็คือ Epiphone AFD Les Paul Special II และ Les Paul Studio LT ซึ่งเป็นกีต้าร์สองตัวที่เราคิดว่ามีความคล้ายกันอยู่ไม่น้อย ที่แน่ๆก็คือราคาที่เท่ากัน แต่นอกจากนี้มันจะมีความต่างกันไหนส่วนไหนบ้าง คอยติดตามให้ดี ใครที่สนใจกีต้าร์สองตัวนี้อยู่ ห้ามพลาด!!


 

Epiphone Les Paul Studio LT

8,550.00
8.2

เสียง

8.0/10

ความคุ้มค่า

8.0/10

คุณภาพงานประกอบ

8.5/10

จุดเด่น

  • เป็น Les paul น้ำหนักเบา
  • คอส่วนเว้าคอด้านใน โซโล่ง่าย
  • แบรนด์ระดับโลก Epiphone

ของแถม

  • ประแจ 6 เหลี่ยม
  • บริการเซ็ทอัพ ฟรี !! จากทางร้าน
  • บำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งาน (ตั้งสาย , set คอ)

Epiphone Slash AFD Les Paul Special ll

8,550.00
9

เสียง

9.0/10

ความคุ้มค่า

9.0/10

คุณภาพงานประกอบ

9.0/10

จุดเด่น

  • เป็นรุ่น signature ของ Slash
  • มีจูนเนอร์ในตัว
  • ซัสเทนดี
  • ได้ของแถมเฉพาะรุ่น จาก epiphone
  • น้ำหนักเบา

ของแถม

  • กระเป๋ากีต้าร์ signature Slash
  • สายสะพาย Epiphone
  • ปิ๊กกีต้าร์พร้อมลายเซ็นต์ Slash
  • สายแจ็ค 1 เส้น

 

 

Epiphone Les Paul Studio LT

เริ่มกันที่ Epiphone Les Paul Studio LT กันก่อนครับ กีต้าร์ทรงเลสพอลตัวนี้เป็นกีต้าร์ที่มาแทน Epiphone รุ่น Les Paul 100 ความต่างอย่างแรกที่เห็นได้ง่ายคือไม่มีปิ๊กการ์ดเพิ่มความโมเดิร์นได้ดี อีกจุดเด่นของทั้ง Les Paul LT และ Slash คือเป็นกีต้าร์ที่มีบอดี้แบบบางกว่าทรงเลสพอลทั่วๆไป ทำให้ทั้งสองรุ่นมีความเบาสะพายได้ง่าย ในส่วนของ LT บอดี้และคอเป็น มะฮอคกานี (Mahogany) เชปคอเป็นทรง ’60s SlimTaper D ผิวสัมผัสของคอจะเป็น Satin ให้ความรู้สึกลื่นมือ เล่นไม่สะดุด การต่อคอจะเป็น Bolt-no ไม่มีเพลทที่ด้านหลังคอ ยึดด้วยน๊อต 4 ตัว แข็งแรง ทนทาน อีกจุดเด่นคือมีการปาดไม้ช่วงบอดี้ที่ติดคอกับคอกีต้าร์ ทำให้เล่นโซโล่เฟรตในๆได้ง่ายขึ้น ฟิงเกอร์บอร์ดเป็นไม้ โรสวู้ด (Rosewood) Radius 12 นิ้ว 22 เฟรต ไซส์ Medium Jumbo อินเลย์เป็น Pearloid dots Bridge เป็นแบบ LockTone Tune-o-matic ลูกบิดเป็น Die-cast 14:1 ratio Les paul Studio LT

 

ในส่วนของภาคปิ๊กอัพกีต้าร์นั้นมากับปิ๊กอัพ ฮัมบัคกิ้ง 2 ตัว ตำแหน่ง Bridge เป็นรุ่น Epiphone 700T Zebra-coil Ceramic Humbucker ส่วนตำแหน่ง Neck จะเป็นรุ่น Epiphone 650R Zebra-coil Ceramic Humbucker การควบคุมปิ๊กอัพประกอบไปด้วย 2 Volume 2 Tone แยกกันควบคุมปิ๊กอัพแต่ละตัวอย่างอิสระ Pickup Selector 3 ทาง

 

ตัวงานประกอบของรุ่นนี้ทำออกมาได้ดีพอสมควร รายละเอียดในจุดต่างๆนั้นก็ทำออกมาได้เรียบร้อยดี มีสีให้เลือก 4 สี คือ Ebony (EB) , Walnut (WL) , Vintage Sunburst (VS) , Heritage Cherry Sunburst (HS) ซึ่งเป็นสีที่แปลกใหม่ที่ออกแบบโดยอิพิโฟนเอง

 

Epiphone AFD Les Paul Special II

มาถึงอีกรุ่นกับ Les Paul ยอดฮิต ซิกเนเจอร์ โครตมือกีต้าร์อย่าง Slash จุดที่เหมือนกับ Les Paul LT คือความบางของบอดี้ที่ทำให้น้ำหนักเบา ในส่วนของบอดี้ทำจากไม้ มะฮอคกานี (Mahogany) ปะหน้าด้วย เฟรมเมเปิ้ล AAA ให้ลายไม้จัดจ้าน คอเป็นไม้ มะฮอคกานี (Mahogany) กีต้าร์ตัวนี้ต่อคอแบบ Bolt on มีเพจยึดน๊อต 4 ตัว แข็งแรง ฟิงเกอร์บอร์ดเป็น โรสวู้ด (Rosewood) 22 เฟรต ไซส์ Medium Jumbo inlay เป็น Dots ในส่วนหัวนั้นมีความเด่นตรงที่มีสัญลักษณ์ของ slash หรือที่เรียกว่า “Snakepit” บอกเลยว่าโครตเท่ห์!! ในส่วนลูกบิดนั้นจะเป็นแบบ Die-Cast; Covered ในส่วนบริดจ์เป็นแบบ Tune-o-Matic

 

ในส่วนของภาคไฟฟ้าจะมากับปิ๊กอัพ ฮัมบัคกิ้ง 2 ตัว เป็นรุ่น Epiphone Ceramic Plus Zebra-coil ทั้งตำแหน่ง neck และ bridge ในภาค EQ นั้นจะควบคุมด้วย 1 Volume 1 Tone โดย knob ของ vol และ tone เป็นสีทองสวยงาม Selector 3 ทาง ซึ่งกีต้าร์ตัวนี้ตำแหน่งของซีเล็คเตอร์จะย้ายจากส่วนบนไปอยู่ที่ตำแหน่งของวอลลุ่ม ทำให้ปรับง่าย ความพิเศษของกีต้าร์รุ่นนี้คือ มีจูนเนอร์ในตัว โดยจะมีปุ่มกดที่ปิ๊กอัพตัวหลัง มีตัวอักษรและไฟแสดงผลที่ขอบปิ๊กอัพหลัง เรียกว่าเป็นฟังก์ชั่นสุดล้ำ สะดวกสบายในการใช้ง่าย

 

สีของกีต้าร์ตัวนี้จะมีสีเดียวแต่เป็นสีที่มีความพิเศษ ในส่วนด้านหน้าจะเป็นสี Appetite Amber ส่วนด้านหลังด้านข้างและคอกีต้าร์เป็นสี Cherry ตัวงานประกอบถือว่าทำออกมาได้ดี เก็บงานในรายละเอียดใช้ได้ทีเดียว

 

ของแถมที่มีมากับกีต้าร์ไฟฟ้าตัวนี้ก็พิเศษไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็น กระเป๋ากีต้าร์ที่เป็น signature ของรุ่นนี้โดยเฉพาะ มีสักลักษณ์ของสแลชสกรีนไว้ชัดเจนสวยงาม ปิ๊กกีต้าร์ที่มีลายเซ็นของสแลช สายสะพายของ epiphone สายแจ็ค1เส้น มาในแพ็คเกจสุดสวย ตัวกล่องสกรีนลวดลายสแลชมาอย่างสวยงาม ต้องบอกเลยว่ามันทำออกมาเพื่อสาวก Slash โดยแท้

 

เสียง Epiphone Les Paul Studio LT

แน่นอนว่าเสียงของกีต้าร์ตัวนี้ไม่ได้ใหญ่เท่ากีต้าร์เลสพอลแบบดั้งเดิมที่เราคุ้นเคยกัน เพราะบอดี้ที่บางทำให้ย่านเบสที่หนา อ้วน ในแบบเลสพอลนั้นลดน้อยลงไป เสียงของตัวนี้มีลักษณะไบร์ท และ ใส จากบอดี้ที่บาง ปิ๊กอัพอาจจะให้พลังไม่มากเท่าไร ความพุ่งมีอยู่ในระดับใช้ได้ แม้จะขาดย่านเบสแต่ก็ได้ความคมของเสียงเพิ่มเข้ามาแทน สามารถนำมาสตั้มคอร์ดได้ โดยรวมก็ถือว่าเป็นเลสพอลที่ใช้ได้ ใครที่ชอบเลสพอลแต่อยากได้เสียงที่ไบร์ทมากขึ้นตัวนี้ก็น่าจะตอบโจทย์

เสียง Epiphone Slash AFD Les Paul Special II

ตัวนี้เป็นกีต้าร์เลสพอลตัวบางแบบเดียวกับ Les paul LT จึงให้เสียงย่านเบสที่น้อยกว่าเลสพอลแบบปกติ แต่เอฟเฟคตัวที่ให้มานั้นยังมีความพุ่งและความชัดที่มากกว่า LT เนื้อเสียงมีความแหลมใส เป็นประกาย ในส่วนของเสียงแตกนั้นมีความแผด พุ่ง ของเสียง ให้คาแรคเตอร์ซาวด์แบบสแลชได้ดีทีเดียว บาลานซ์ของปิ๊กอัพทั้งสองตัวทำออกมาได้ดี รวมถึงฟังก์ชั่นจูนเนอร์ที่มาให้กับตัวกีต้าร์ยิ่งเพิ่มความน่าสนใจและสะดวกสบายให้ผู้เล่นได้ดี และของแถมที่ให้มาก็คือว่าใช้ได้ทีเดียว เพิ่มความคุ้มเข้าไปอีก

 

จุดเด่น Epiphone Les Paul Studio LT

  • เป็น Les paul น้ำหนักเบา
  • มีส่วนเว้าของคอด้านใน ทำให้โซโล่ได้ง่าย
  • แบรนด์ระดับโลก epiphone

จุดด้อย Epiphone Les Paul Studio LT

  • ไม่มีปิ๊กการ์ด

 

 

 

จุดเด่น Epiphone Slash AFD Les Paul Special II

  • เป็นรุ่น signature ของ Slash
  • มีจูนเนอร์ในตัว
  • ซัสเทนดี
  • ของแถมเฉพาะรุ่น จาก epiphone
  • เป็นกีต้าร์ทรง Les paul ที่น้ำหนักเบา

จุดด้อย Epiphone Slash AFD Les Paul Special II

  • ไม่มีปิ๊กการ์ด

สรุปผล

กีต้าร์ Epiphone ทั้งสองตัวนี้ เป็นเลสพอลที่ดีสำหรับนักดนตรีน่าใหม่รวมถึงนักดนตรีอาชีพด้วย อย่างแรกเลยคือราคาแค่ 8,550 บาท ส่วนเรื่องจุดเด่นจุดด้อยนั้นก็ให้คุณเป็นคนตัดสินเองแล้วกัน เพราะจุดเด่นในบางข้ออาจจะเป็นจุดด้อยในบางคน ในทางกลับกัน จุดด้อยที่เราบอกอาจจะเป็นจุดเด่นในความรู้สึกของคุณก็ได้ครับ อย่าลืมนะครับว่า การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง !!

ซื้อ กีต้าร์โปร่ง ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐุม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

สั่งซื้อสินค้า กับ เต่าแดง หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม

2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

3.Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

4.Tel ►097-017-9500 www ►https://taodangmusic.com/

5.ดูรูปเครื่องดนตรีเพลิน Instagram ► https://www.instagram.com/taodang/

6.Facebook ร้าน เต่าแดง ► https://www.facebook.com/taodang/

7.Twich เต่าแดง► https://www.twitch.tv/taodangmusic

8.BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

9.คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรีีีีีีีีีีีีีีีีี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

กีต้าร์โปร่ง ยังมีรุ่นอื่นๆอีกน่ะ เดี๋ยวพี่เต่าพาไป

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]