รีวิว ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 4 G3 , Rokit 5 G3

รีวิว ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 4 G3 , Rokit 5 G3

ถ้าคุณกำลังเริ่มทำ Home Studio เล็กๆและต้องการลำโพงมอนิเตอร์สตูดิโอคุณภาพดีสำหรับการอัดเพลง มิกซ์เสียงต่างๆ คุณห้ามพลาด Monitor KRK รุ่น Rokit 4 และ Rokit 5 Generation 3 ตัวนี้เด็ดขาด บอกได้คำเดียวว่า มันคือมอนิเตอร์ ระดับโลก!!


ลำโพงมอนิเตอร์ KRK เป็นหนึ่งในแบรนด์มอนิเตอร์ที่เราจะเห็นได้บ่อยๆจาก Studio ชั้นนำมากมาย รวมถึง Home Studio ด้วย ด้วยคุณภาพของเสียงและการตอบสนองต่อย่านเสียงต่างๆที่ทำออกมาได้ค่อนข้างดี จึงทำให้มันได้รับความไว้ใจจากนักทำเพลงทั้งมือสมัครเล่นและมืออาชีพ สำหรับ KRK Rokit 4 และ 5 นั้นเป็น Generation 3 ที่ได้รับความนิยมจาก home studio ค่อนข้างมาก เราจะมาดูกันว่ามันมีฟังก์ชั่นและอะไรและดีอย่างไรบ้าง

ลำโพงมอนิเตอร์ KRK Rokit 4 G3

10,900.00
8.2

เสียง

8.5/10

ความคุ้มค่า

8.0/10

คุณภาพงานประกอบ

8.0/10

จุดเด่น

  • ได้รับการยอมรับจากสตูดิโอและนักทำเพลงทั่วโลก
  • ให้ย่านเสียงที่ Flat เคลียร์
  • มีระบบ Magnetic Shielding
  • มีระบบ Auto-Standby

ของแถม

  • สาย AC 1 เส้น

ลำโพงมอนิเตอร์ KRK Rokit 5 G3

14,900.00
8.2

เสียง

8.5/10

ความคุ้มค่า

8.0/10

คุณภาพงานประกอบ

8.0/10

จุดเด่น

  • ได้รับการยอมรับจากสตูดิโอและนักทำเพลงทั่วโลก
  • ให้ย่านเสียงที่ Flat เคลียร์
  • มีระบบ Magnetic Shielding
  • มีระบบ Auto-Standby

ของแถม

  • สาย AC 1 เส้น

รีวิว ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 4 G3 , Rokit 5 G3

ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 4 G3 และ รุ่น Rokit 5 G3 นี้เป็นมอนิเตอร์ไซส์เล็กที่ถูกพัฒนาขึ้นมาเป็น Generation 3 นั้นเป็นที่มาของตัวย่อ G3 นั้น ทางผู้ผลิตออกแบบเพื่อให้มันเป็น Monitor ตัวเล็กๆ แต่ได้ คุณภาพที่เทียบเท่า ไซด์ใหญ่ๆ มอนิเตอร์ตัวนี้ได้รับการไว้วางใจจากศิลปินและสตูดิโอมากมาย เช่น Jordan Rudess มือ Keyboard จากวง Progressive Rock อย่าง Dream Theater ก็เลือกใช้มอนิเตอร์จากแบรนด์นี้เพียงแต่เป็นคนละรุ่นกัน

สำหรับ KRK รุ่น Rokit 4 และ 5 นี้เป็น Studio Moniter แบบ Active speaker คือมี power อยู่ในตัว แค่เสียบปลั๊กก็พร้อมลุยได้เลย ในส่วนของสเปคนั้นรุ่น Rokit 4 G3 ดอกลำโพงจะเป็นไซส์ 4 นิ้ว ส่วน Rokit 5 จะเป็นไซส์ 5 นิ้ว กำลังขับของรุ่น Rokit 4 จะเป็น 30w Rokit 5 จะเป็น 50w โดย Rokit 4 จะแบ่งเป็น LF 20 วัตต์ และ HF 10 วัตต์เป็นมอนิเตอร์ Class A/B amplifer ซึ่งเป็น Class ที่นิยมใช้งานกันอย่างกว้างขว้าง ข้อดีคือมี headroom ที่ค่อนข้างมากและเสียง distortion น้อย power amp เป็นแบบ Bi-amp คือมี power amp แยกกัน ระหว่าง low กับ Mid-Hi ตอบสนองย่ายความถี่ที่ 51Hz – 35 kHz (10 dB) โดยมีค่า crossover อยู่ที่ 2.3 kHz หรืออธิบายง่ายๆคือย่านที่อยู่ต่ำกว่า 2.3 kHz จะไปออกที่ sub woofer และส่วนที่เหนือขึ้นไปก็จะไปออกที่ Tweeter ในส่วนของ Tweeter มีขนาดอยู่ที่  1” พร้อมกับตอบสนองย่านความถี่ได้ถึง 35 kHz ซึ่ง sub woofer ของรุ่นนี้จะออกแบบมาให้อยู่ด้านหน้าแทนที่จะอยู่ด้านหลังแบบมอนิเตอร์ทั่วไป ข้อดีคือเสียงจะไม่ไปสะท้อนกำแพงจากข้อจำกัดเรื่องสถานที่ ทำให้ได้ย่าน low ที่ชัดเจน

ฟังก์ชั่นการใช้งานต้องมอนิเตอร์ทั้งสองรุ่นนี้จะมี HF Level Adjust เอาไว้ปรับย่านความถี่ที่ออกจากดอก Tweeter ปรับได้ถึง 4 ระดับคือ -2dB, -1dB, 0dB,และ +1dB ส่วนของ LF adjustment จะเกี่ยวกับ acoustic  ของห้องๆนั้น ยกตัวอย่างเช่น ถ้าเป็น Large Room หรือ Open Space ให้  +2 dB แต่ถ้าตั้งชิดมุมห้อง corner of a room, quarter-room ให้  -2dB ก็จะช่วยให้เสียงมอนิเตอร์บาลานซ์มากขึ้น มี Volume ปรับได้ทั้งหมด 5 ระดับตั้งแต่
-30dB, -6dB, 0, +3dB และ +6dB สำหรับการต่อพ่วงจะมีมาให้ทั้งแบบ Balanced และ Unbalanced โดยช่อง Balanced จะเป็นช่องเสียบแบบ RCA หรือแจ็คแบบปกติ ส่วน Unbalanced จะมี 2 ช่องเสียบคือ TRS และ XLR จุดพิเศษอีกอย่างคือมีโหมด Auto – Standby โดยโหมดนี้จะทำหน้าที่พัก Monitor ไว้เมื่อไม่มีการใช้งาน 30 นาที สังเกตุได้จากไฟที่หน้า Monitor จะดับไป

ในส่วน cone ของดอกลำโพงทั้ง 2 รุ่น จะทำจาก Aramid Glass ให้ความทนทานในระดับที่ดี ส่วนตัว Body ผลิตมาจากไม้ MDF (Medium Density Fiber Board)  หรือแผ่นใยไม้อัดความหนาแน่นปานกลาง ที่สำคัญยังมีระบบ Magnetic Shielding สำหรีลป้องกันเวลา โทรศัพท์ หรือคลื่นแม่เหล็กผ่านแล้วทำปฏิกิริยากับ speaker ทำให้เกิดเสียงรบกวนต่างๆ ขนาดของมันค่อนข้างเล็กกระทัดรัด พกพา เคลื่อนย้ายได้ง่าย ในรุ่น Rokit 4 มีน้ำหนักแค่ 3.93 kg. เท่านั้น ส่วนรุ่น Rokit 5 มีน้ำหนักแค่ 5.9 kg. เท่านั้น

 

รีวิว ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 4 G3 , Rokit 5 G3
รีวิว ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 4 G3 , Rokit 5 G3
รีวิว ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 4 G3 , Rokit 5 G3

เสียงดีไหม

เสียงของ KRK ทั้งสองรุ่นเป็นมอนิเตอร์ที่ตอบสนองย่านเสียงต่างๆได้ค่อนข้างเคลียร์ power amp ที่ออกแบบมาทำได้ค่อนข้างดี เพราะแม้เราจะเปิดเสียงดังๆแต่หางเสียงก็ยังไม่แตก แต่ถ้าเปิดดังจบเกือบสุดก็จะมี noise บางๆนิดหน่อย แต่ไม่มีผลกับการใช้งานอยู่แล้วเพราะปกติเราก็คงไม่ได้เปิดดังขนาดนั้น ในส่วนของโทนเสียงนั้นคงจะต้องแล้วแต่คนฟังและแล้วสถานที่นั้นๆ อันนี้เราแนะนำให้ฟังและคุณตัดสินด้วยตัวเอง แต่เราบอกได้เลยว่ามันเด็ดพอที่จะเป็น ลำโพงมอนิเตอร์ ประจำ home studio ของคุณอย่างมาก!!

สเปค (Specification)

  • รุ่น : Rokit 4 G3 , Rokit 5 G3
  • Color : Black
  • Speaker : 4″(Rokit 4 G3) , 5″(Rokit 5 G3)
  • Power : 30w(Rokit 4 G3) , 50w(Rokit 5 G3)
  • Input : Unbalanced , Balanced
  • Equalization : Volume  , HF Level Adjust , LF Level Adjust
  • Function : Auto – Standby , Magnetic Shielding
  • Size : 8.31″ x 6.09″ x 8.82″(Rokit 4) , 9.7 x 7.4 x 11.2″ (Rokit 5)
  • Weight : 3.93kg (Rokit 4) , 5.9kg (Rokit 5)
รีวิว ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 4 G3 , Rokit 5 G3

จุดเด่น

  • ได้รับการยอมรับจากสตูดิโอและนักทำเพลงทั่วโลก
  • ให้ย่านเสียงที่ Flat เคลียร์
  • มีระบบ Magnetic Shielding
  • มีระบบ Auto-Standby

ราคาสินค้า

  • ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 4 G3 ราคา 12,000.- ลดเหลือเพียง 10,900.-
  • ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 5 G3 ราคา 16,000.- ลดเหลือเพียง 14,900.-

ของแถม

  • สาย AC 1 เส้น

เหมาะสำหรับ

  • ผู้ที่ต้องการมอนิเตอร์สำหรับงาน Home Studio
  • นักทำเพลงสมัครเล่นที่ต้องการมอนิเตอร์คุณภาพระดับโลก

ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 4 G3 , Rokit 5 G3 ดีไหม

ลำโพงมอนิเตอร์ทั้ง 2 รุ่น ของ KRK นั้น เราบอกคุณตรงนี้เลยว่าหายห่วงเรื่องคุณภาพของมัน แม้มันจะราคาสูงแต่ถ้าเทียบกับคุณภาพก็ถือว่าสมเหตุสมผล ถ้าคุณกำลังเริ่มต้นทำ home studio ส่วนตัวอยู่ที่บ้าน เพื่อทำเดโม มิกซ์เสียง ทำมาสเตอร์ริ่ง หรือทำคลิปลงยูทูปต่างๆ ลำโพงมอนิเตอร์ตัวนี้เป็นตัวเลือกที่ดีที่ไม่ควรมองข้าม ทำให้มันสามารถใช้งานได้กว้างหลากหลายแนวเพลง ขนาดเล็ก น้ำหนักเบา พกพา เคลื่อนย้ายสะดวก ในส่วนของเนื้อเสียงนั้นก็ขึ้นอยู่กับความชอบส่วนตัวและสถานที่ของคุณเอง แต่ส่วนตัวเราคิดว่ามันมีความเคลียร์และ Flat ในระดับที่น่าพอใจ

ถ้าจะให้คะแนนคุณภาพของมอนิเตอร์ตัวนี้เมื่อเทียบกับราคาของมันนั้น เราให้มันที่ 8.5 เต็ม 10 ที่เหลือก็รอแค่คุณมาลองฟังและตัดสินมันด้วยตัวเอง ใครที่สนใจก็มาลองได้ที่ร้านเต่าแดงได้เลยหรือไม่สะดวกเรายินดีจัดส่งให้ถึงหน้าบ้านเลย อย่าลืมนะครับ การซ้อมเป็นหน้าที่ของคุณ แต่ถ้าเครื่องดนตรีเป็นหน้าที่ของ เต่าแดง!!

ซื้อ ลำโพงมอนิเตอร์ KRK รุ่น Rokit 4 G3 , Rokit 5 G3 ที่ไหนดี

ร้านเต่าแดง อยู่จังหวัดนครปฐุม ทางร้านมีบริการจัดส่งสินค้าถึงหน้าบ้านท่าน ค่าจัดส่ง ฟรี!!

** ติดต่อ สั่งซื้อ หรือ สอบถามเพิ่มเติม ได้ที่ คลิกเลย!!  

1.มาซื้อสินค้าด้วยตัวท่านเอง ที่ร้าน เต่าแดง อยู่แถว ม.ศิลปากร นครปฐม

2.สอบถาม/สั่งซื้อสินค้า Facebook ► https://www.messenger.com/t/taodang/

3.Line Official ► @taodang อย่าลืมตัว @ นะครับ หรือ ที่ลิ้งนี้ http://line.me/ti/p/%40taodang

4.Tel ►097-017-9500 www ►https://taodangmusic.com/

5.ดูรูปเครื่องดนตรีเพลิน Instagram ► https://www.instagram.com/taodang/

6.Facebook ร้าน เต่าแดง ► https://www.facebook.com/taodang/

7.Twich เต่าแดง► https://www.twitch.tv/taodangmusic

8.BLog สาระเกี่ยวกับดนตรี ความรู้ บทเรียน สอนดนตรี แบบฟรี ๆ ►https://blog.taodangmusic.com

9.คลิปรีวิว สาระเกี่ยวกับดนตรี รับชมได้ที่ Youtube ► https://www.youtube.com/user/AIBluesoda

ตำแหน่งร้าน เต่าแดง คลิกเลย !!

https://goo.gl/maps/CywdiJjnyxz


Quick Navigation

สนใจ ลำโพงมอนิเตอร์ ยี่ห้ออื่นๆตามไปที่ลิงค์ได้เลย!!

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]