10 เพลง Linkin Park ที่อยากให้ฟัง | เต่าแดง

10 เพลง Linkin Park ที่อยากให้ฟัง

คิดว่านักดนตรีหลายท่านคงจะเป็นแฟนเพลง หรืออาจจะเคยได้ยินได้ฟังเพลงของวง ลินคิน พาร์ค (Linkin Park) กันมาบ้างไม่มากก็น้อย สำหรับข่าวที่เราคงจะทราบกันแล้วเกี่ยวกับการจากไปแบบไม่คาดฝันของนักร้องนำของวง เชสเตอร์ เบนนิงตัน นับว่าเป็นอีกหนึ่งข่าวร้ายของวงการดนตรีโลก วันนี้ร้านเต่าแดงจะมาร่วมรำลึกการจากไปของเขากันกับ 10 เพลง Linkin Park ที่อยากให้ฟัง


สำหรับคนที่ชอบเพลงร๊อคคงจะเคยฟังเพลงของวง ลินคิน พาร์ค กันอยู่แล้ว เอาเป็นว่ารีวิวนี้เราจะมาแนะนำเพลงของวงนี้สำหรับคนที่เพิ่งจะฟังเพลงสากล หรือเพิ่งจะเริ่มเล่นดนตรี หรือแม้แต่ไม่รู้จักวง ลินคิน พาร์ค เลย ลินคิน พาร์ค (Linkin Park) เป็นวงร๊อคจากรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้นในปี 1996 ในช่วงแรกจะเป็นดนตรีแนว นู เมทัล (Nu Metal) และค่อยๆพัฒนาความหลากหลายด้านแนวดนตรีเรื่อยมาจนปัจจุบัน ทั้ง ฮิปฮอป , อิเล็คทรอนิกส์ , อินดัสเตรียล , ป๊อป ออกอัลบั้มมาแล้วทั้งหมด 7 อัลบั้ม ได้รับความนิยม ทั้งด้านยอดขายและรางวัลมากมาย ประกอบด้วย 6 สมาชิกหลัก ได้แก่

  • เชสเตอร์ เบนนิงตัน (Chester Bennington) – ร้องนำ
  • ไมค์ ชิโนะดะ (Mike Shinoda) – ร้องนำ, กีต้าร์
  • แบรด เดลสัน (Brad Delson) – กีตาร์
  • เดฟ “ฟีนิกส์” ฟาร์เรล (Dave “Phoenix” Farrell) – เบส
  • โจ ฮาห์น (Joe Hahn) – เทิร์นเทเบิล, คีย์บอร์ด
  • ร็อบ บัวร์ดอน (Rob Bourdon) – กลอง

Linkin-Park

ต่อไปคือ 10 เพลงที่พี่เต่าอยากจะแนะนำให้ฟัง

1.Some Where I Belong (อัลบั้ม Meteora ปี 2003)

เรียกได้ว่าเป็นเพลงแจ้งเกิดของวงนี้เลยก็ว่าได้ เพลงนี้เป็นแนว นู-เมทัล ซึ่งเป็นแนวดนตรีหลักของอัลบั้มชุดนี้ ใครที่ยังไม่เคยฟังเพลงของวงนี้ควรจะทำความรู้จักด้วยเพลงนี้ เพราะเมโลดี้ติดหูฟังไม่ยาก

2.Numb (อัลบั้ม Meteora ปี 2003)

อีกหนึ่งเพลงดังจากอัลบั้มเดียวกัน เพลงนี้เป็นอีกเพลงยอดฮิตตลอดกาลของวง เพลงมีเมโลดี้ร้องที่ติดหู คำร้องสลับกับระหว่างท่อนแร๊พกับเสียงคลีนอันทรงพลังของเชสเตอร์ รับรองว่าได้ฟังแล้วจะชอบ

3.Faint (อัลบั้ม Meteora ปี 2003)

อีกเพลงโครตมันจากอัลบั้มเดียวกัน เพลงนี้ปล่อยของกันเต็มที่ ทั้งท่อนแร๊พติดหูและท่อนว๊าคที่ดุดัน รุนแรง สะใจชาวร็อคแน่นอน

4.From The Inside (อัลบั้ม Meteora ปี 2003)

อีกเพลงจากอัลบั้มแจ้งเกิดของวง เพลงนี้ขึ้นมาด้วยกีต้าร์เสียงแตกพุ่งพล่าน ตัวเพลงให้อารมณ์ความอึดอัด กดดันได้ดี และระเบิดออกมาในท่อนว๊าคกลางเพลง เอ็มวีทำได้มีเนื้อเรื่องดี เจ๋ง ชอบ!!

5.One Step Closer (อัลบั้ม Hybrid Theory ปี 2000)

มาที่เพลงจากอัลบั้มแรกกันบ้าง เพลงนี้แสดงถึงความเป็น นู-เมทัล ได้ดีมากเพลงหนึ่งของวง ริฟฟ์กีต้าร์ชวนโยกหัว ท่อนว๊าคกลางเพลงพุ่งพล่าน สะใจ โครตๆ!!

6.Bleed It Out (อัลบั้ม Minutes to Midnight ปี 2007)

เพลงนี้อยู่ในชุดที่ 3 ของวงซึ่งห่างจากชุดก่อนหลายปี เพลงนี้จะเห็นพัฒนาการทางดนตรีของวงที่เลือกใช้ซาวด์แบบใหม่ๆมีเสียงสังเคราะห์เพิ่มเข้ามาเป็นสีสัน แต่ยังคงยืนพื้นเป็นแนวร็อคอยู่เหมือนเดิม

7.Shadow of the Day (อัลบั้ม Minutes to Midnight ปี 2007)

หนึ่งเพลงช้าจากอัลบั้มชุดที่ 3 เพลงนี้เรียกว่าเป็นเพลงที่เห็นการเปลี่ยนไปของแนวเพลงและซาวด์ของวงชัดเจน เป็นเพลงช้าที่มีเนื้อหาโตขึ้นตามวัย มีซาวด์สังเคราะห์และเครื่องสายคลออยู่ตลอดเพลง

8.The Catalyst (อัลบั้ม A Thousand Suns ปี 2010)

เพลงเปิดตัวของอัลบั้มที่สี่ เพลงนี้ได้รับการพูดถึงทั้งแง่บวกและแง่ลบพอสมควร เพราะวงเปลี่ยนไปเป็นดนตรีแนวอิเล็คทรอนิกส์แบบเต็มตัว ถือว่าเป็นความกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงของวง เพลงชุดนี้อาจจะต้องฟังซ้ำไปซ้ำมาหลายรอบสักหน่อยเพื่อปรับตัว แล้วเราจะเจอความเจ๋งของงานชุดนี้ จนอาจจะเป็นหนึ่งอัลบั้มของวงที่เราชอบมากที่สุดก็เป็นได้

9.Havey (อัลบั้ม One More Light ปี 2017)

งานจากอัลบั้มล่าสุด (และอาจเป็นอัลบั้มสุดท้าย?) เพลงนี้เป็นเพลงเปิดตัวที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมา แฟนเพลงดั้งเดิมอาจจะไม่ถูกใจ เพราะเพลงในชุดนี้ทางวงเปลี่ยนแนวไปจากเดิมแบบน่าตกใจ กลางเป็นเพลงป๊อปแบบเต็มตัว แฟนเพลงที่หวังว่าจะได้ยินเสียงว๊าคของเชสเตอร์หรือท่อนริฟฟ์ชวนโยก ต้องผิดหวังไปตามๆกัน นับเป็นก้าวใหญ่ที่กล้าเปลี่ยนแปลงแนวดนตรีจากเดิมโดยสิ้นเชิง แต่ก็อาจจะถูกใจสำหรับคนที่ชอบฟังเพลงป๊อปเพราะๆ แต่ยังไงก็ต้องบอกว่าเพลงป๊อปของชุดนี้นั้้นไม่ใช่ป๊อปแบบตลาดๆใสๆทั่วไป แต่เป็นเพลงป๊อปที่สวยงาม ทั้งดนตรี เมโลดี้ และเนื้อร้อง เปิดใจฟังสักนิดและจะชอบมันแบบไม่รู้ตัว

10.Invisible (อัลบั้ม One More Light ปี 2017)

อีกเพลงหนึงจากอัลบั้มเดียวกัน เป็นเพลงที่มีความหมายดี มีมิติดนตรีที่สวยงาม แค่ดนตรีคุณก็จะรู้สึกได้ถึงความรู้สึกดีที่ตัวเพลงอยากจะถ่ายทอดออกมา อยากให้ลองฟังกันดูครับ

ทั้งหมดคือเพลงที่เราอยากจะแนะนำให้ลองฟังกันดู จริงๆยังมีเพลงดีๆของ ลินคิน พาร์ค อีกมากมายที่เราไม่ได้พูดถึง ยังไงก็ให้ 10 เพลงนี้ เป็นเพลงที่ทำให้คุณได้รู้จักกับวงดนตรีวงนี้ สุดท้ายนี้เราคงต้องรอดูก้าวต่อไปของวงนี้ว่าจะมีทิศทางแบบไหนกันต่อ ต้องยอมรับว่าดนตรีวงนี้เป็นหนึ่งวงอัจริยะทางดนตรี เป็นหนึ่งในวงที่มีอิทธิพลและขับเคลื่อนวงการเพลงของโลก และเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ของยุค 2000 สุดท้ายนี้เราคงต้องรอดูทิศทางของวงกันต่อว่าจะไปในรูปแบบไหนในวันที่ไม่มีนักร้องนำที่ชื่อ เชสเตอร์ เบนนิงตัน…R.I.P Chester Bennington 1976 – 2017

chester bennington

Facebook Comments
[do_widget "WP Subscribe Widget"]