เฮ้ยย!! แบบนี้มัน ก๊อป กันรึเปล่า!!

เฮ้ยย!! แบบนี้มัน ก๊อป กันรึเปล่า!! เฮ้ยๆ!! เพลงไทยเพลงนี้แม่งเหมือนเพลงฝรั่งนั้นเลยว่ะ… บ่อยแค่ไหนที่วงการเพลงของบ้านเราวนเวียนอยู่กับวงจรที่ชี้หน้าว่า วงนั้นก๊อปวงนี้ วงนี้ลอกวงนั้น แต่ไอ้คำว่า ก๊อปปี้ นี้มันวัดกันยังไง ท่อนริฟฟ์ เมโลดี้ ทางคอร์ด หรือแค่ความรู้สึก วันนี้เราจะมาแชร์และระบายปัญหาโลกแตกนี้กัน   เฮ้ยย!! แบบนี้มัน

Read more

5 วงกรันจ์ที่คุณต้องฟังก่อนตาย!!

5 วงกรันจ์ที่คุณต้องฟังก่อนตาย!! ถ้าคุณบอกว่าคุณคือสาวก 90’s แน่นอนว่าแนวเพลง Grunge เป็นหนึ่งในวัฒนธรรมที่วัยรุ่นยุค 90’s และมีวงกรันจ์มากมายที่เฟื่องฟูในยุคนั้น วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 วงกรันจ์ที่เราคิดว่าเป็นวงที่ขับเคลื่อนวัฒนธรรมกรัจน์ในยุคนั้นและสร้างรากฐานให้วงดนตรียุคนี้ และใครที่ยังไม่เคยรู้จักแนวเพลงนี้ 5 วงนี้เป็นจุดเริ่มต้นที่ดี เราขอบอกเลยว่าถ้าคุณยังไม่เคยฟัง 5 วงนี้ คุณยังตายไม่ได้!!  

Read more

5 โซโล่ บาดใจที่คุณต้องฟัง!!

5 โซโล่ บาดใจที่คุณต้องฟัง!! ท่อนโซโล่เปรียบดังสวรรค์ของมือกีต้าร์ เปรียบดั่งทุ่งหญ้าที่เราจะโลดแล่นและฉายแสงบนเส้นลวดทั้ง 6 เส้นของเรา และแน่นอนว่าคงมีหลายบทเพลงที่คุณนั้นประทับใจกับโซโล่ของมันและนำมาแบบฝึกหัดเพื่อพัฒนาตัวเอง แต่ในที่นี้เราจะขอยกมาสัก 5 บทเพลงที่ส่วนตัวเราคิดว่ามัน บาดใจ เรามากๆ ซึ่งอาจจะเป็นเพลงที่คุณเคยได้ยินได้รู้จักกันมาแล้วหรืออาจจะยังไม่เคยได้ยินมาก่อน แต่รับรองว่ามัน บาดใจ!! แน่นอน 1.Still Got The

Read more

5 ภาพยนตร์ดนตรีที่คุณต้องดู

5 ภาพยนตร์ดนตรีที่คุณต้องดู เรื่องราวเกี่ยวกับดนตรีหรือวงดนตรีต่างๆมักจะเป็นหนึ่งในหัวข้อที่ถูกนำมาทำเป็นภาพยนตร์อยู่บ่อยๆ หลายเรื่องอาจจะเคยผ่านตาคุณมาบ้างแล้ว แต่เรามี 5 เรื่องที่อยากจะแนะนำคุณได้ลองดูในวันหยุดอันน่าเบื่อของสัปดาห์นี้ มาลองดูกันว่าจะมีเรื่องอะไรบ้าง 1.Inside Llewyn Davis คน กีต้าร์ แมว หนังเรื่องนี้หลายคนอาจจะคิดว่าเป็นเรื่อง A Street Cat Named Bob

Read more

5 เทศกาลดนตรีที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก

5 เทศกาลดนตรีที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก คอเพลงอย่างเราคงไม่มีอะไรดีไปกว่าการเก็บกระเป๋าแล้วออกไปกระโดดโลดเต้นในเทศกาลดนตรีกับเหล่าเพื่อนฝูงที่รู้ใจแบบไม่ต้องสนโลกสนใครทั้งนั้น ซึ่งปีๆหนึ่งมีเทศกาลดนตรีมากมายในเราเลือกไป แต่ถ้าใครเบื่อความจำเจของเทศกาลดนตรีที่จัดกันเป็นประจำจนผู้คนไปกันจนล้นหลาม หรืออยากจะหาเทศกาลดนตรีที่เต็มไปด้วยวงดนตรีนอกกระแสเพื่อเปิดประสบการณ์ทางดนตรีที่แปลกใหม่ ห้ามพลาด!! วันนี้เราจะมาแนะนำ 5 เทศกาลดนตรีที่คุณอาจจะยังไม่รู้จัก จะมีเทศกาลอะไรบ้างลองไปดูกัน 1.E-SAN MUSIC FESTIVAL ที่แรกที่เราอยากจะแนะนำคือ เทศกาลดนตรี อีสานเขียว มิวสิค เฟสติวัล เป็นเทศกาลดนตรี ศิลปะ

Read more

5 บทเพลงของ The Cranberries ที่อยากให้คุณได้ฟัง

5 บทเพลงของ The Cranberries ที่อยากให้คุณได้ฟัง เมื่อวันจันทร์ ที่ 15 มกราคม 2561 ที่ผ่านมา วงการดนตรีโลกได้สูญเสียอีกหนึ่งนักร้องมากความสามารถแห่งยุค 90’s – 2000’s ที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์อย่าง โดโลเรส โอ’ริออร์แดน (Dolores O’Riordan) นักร้องนำวง เดอะ

Read more

5 เหตุการณ์ทางดนตรี ปี2560

5 เหตุการณ์ทางดนตรี ปี2560 ในปี 2560 ที่ผ่านมามีเหตุการณ์ทางดนตรีเกิดขึ้นมากมายทั้งดีและร้านปะปนกันไป ในฐานะที่จะถึงวันสิ้นปีในไม่กี่วันนี้ พี่เต่าจึงจะมาสรุป 5 เหตุการณ์ทางดนตรีที่เกิดขึ้นทั้งในประเทศและต่างประเทศในช่วงปีที่ผ่านมา จะมีอะไรบ้างเชิญติดตามครับผม ในปีๆหนึ่งนั้นมีเหตุการณ์มากมายที่เราได้พบเจอ ทั้งมีความสุขและสูญเสียดีร้ายแตกต่างกันไปให้เราได้เรียนรู้ สำหรับวงการดนตรีนั้นก็มีเรื่องราวมากมายเกิดขึ้นไม่ว่าจะเป็นเรื่องที่น่ายินดีหรือเรื่องน่าเศร้า 5 เหตุการณ์ที่พี่เต่าจะมาสรุปในวันนี้เป็น 5 เหตุการณ์จากหลายๆเหตุการณ์ในวงการดนตรีที่เกิดขึ้นและส่งผลกระทบต่อวงการดนตรีในบ้านเราไม่น้อยรวมถึงวงการดนตรีต่างประเทศด้วย เราไปไล่เรียงกันทีละเหตุการณ์พร้อมๆกัน 5.Gun

Read more

10 มือกีต้าร์ในตำนานที่มือใหม่ควรรู้จัก

10 มือกีต้าร์ในตำนานที่มือใหม่ควรรู้จัก สำหรับมือใหม่ที่พึ่งเล่นกีต้าร์หรือฟังเพลงได้ไม่นานมาก นั้นคงจะมีมือกีต้าร์ในดวงใจที่เรายึดเป็นไอดอลสำหรับการฝึกซ้อมกันบ้างแล้ว แต่วันนี้พี่เต่าจะมาแนะนำ 10 มือกีต้าร์ในตำนานที่พี่เต่าคิดว่ามือใหม่ควรจะรู้จัก และควรได้ศึกษางานของเขา เพื่อเป็นการเปิดโลกกระทัดและต่อยอดในฝึกซ้อมต่อไป จะมีใครบ้างไปดูเลย มือใหม่หลายๆคนอาจจะรู้จักมือกีต้าร์ระดับโลกกันมากมายอยู่แล้ว โดยเฉพาะบุคคลดังๆอย่าง Slash , Steve Vai , Zakk Wylde หรือคนอื่นๆอีกมากมาย

Read more

วิธีการทำความสะอาดกีต้าร์ที่มือใหม่ควรรู้

วิธีการทำความสะอาดกีต้าร์ที่มือใหม่ควรรู้ สำหรับมือใหม่ที่ยังไม่รู้ว่าจะรักษากีต้าร์หรือเครื่องดนตรีของเราได้ยังไง ห้ามพลาด Music Tips วันนี้เลย พี่เต่าจะมาบอกถึงวิธีการดูแลรักษากีต้าร์ตัวโปรดของเรา รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่างๆที่มีไว้สำหรับการทำความสะอาดกีต้าร์โดยเฉพาะ ว่ามีตัวไหนที่น่าสนใจบ้าง และแต่ละส่วนของกีต้าร์ต้องใช้น้ำยาแบบไหนในการทำความสะอาด มือใหม่ห้ามพลาด!! กีต้าร์และเครื่องดนตรีก็เหมือนกับอุปกรณ์การใช้งานอื่นๆที่ต้องการการทำความสะอาด แต่กีต้าร์นั้นจะพิเศษกว่าอุปกรณ์อย่างอื่นตรงที่เป็นสิ่งที่มีส่วนผสมระหว่าง ไม้ เหล็ก วงจรไฟฟ้า เพราะฉะนั้นการดูแลรักษาและทำความสะอาด จึงต้องมีวิธีการทำความสะอาดที่เฉพาะจุดและใช้น้ำยาที่ออกแบบมาเพื่อการทำความสะอาดกีต้าร์โดยตรง นี้คือเรื่องที่พี่เต่าจะมาแนะนำให้มือใหม่ได้รู้กัน นอกจากการเซ็ทอัพและเก็บรักษาอย่างเหมาะสมแล้ว

Read more

แนะนำ เครื่องตั้งสาย กีต้าร์โปร่ง กีต้าร์ไฟฟ้า อูคูเลเล่ ราคาถูก ใครอยากรู้ว่า ยี่ห้อไหนดี ยี่ไหนน่าสนใจ ต้องดูเลย | เต่าแดง

แนะนำ เครื่องตั้งสาย กีต้าร์โปร่ง กีต้าร์ไฟฟ้า อูคูเลเล่ ราคาถูก ใครอยากรู้ว่า ยี่ห้อไหนดี ยี่ไหนน่าสนใจ ต้องดูเลย ใครที่กำลังสนใจเครื่องตั้งสาย หรือ จูนเนอร์สำหรับกีต้าร์โปร่ง กีต้าร์ไฟฟ้า อูคูเลเล่ ต้องติดตามบทความนี้ให้ดี เพราะวันนี้ร้านเต่าแดงจะมาแนะนำ เครื่องตั้งสาย หรือ จูนเนอร์กีต้าร์

Read more